Những vận động viên người Nhật nổi tiếng thế giới

Lí do nào khiến bạn quan tâm đến Nhật Bản?

Chắc hẳn mỗi người sẽ có một lí do hoặc động lực riêng như: vì thích văn hoá Nhật Bản, vì muốn làm việc ở Nhật Bản, vì thích truyện tranh Nhật Bản, vì thích người Nhật, vì thích cuộc sống tại Nhật, vì muốn học công nghệ của Nhật…

Tuy nhiên, đừng chỉ tập trung vào sở thích của mình, bạn hãy tìm hiểu nước Nhật từ nhiều góc độ khác nhau để mở rộng tầm hiểu biết của mình. Điều này sẽ làm cho vốn kiến thức cũng như vốn “chém gió” của bạn tăng lên rất nhiều đấy.

Một trong những khía cạnh mà LocoBee muốn giới thiệu tới các bạn là những người Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới. Trong kì trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về Những nhà văn người Nhật nổi tiếng thế giới. Còn lần này hãy tiếp tục với “Những vận động viên người Nhật nổi tiếng thế giới”.

 

Nishikori Kei (錦織圭)

Ảnh: wikipedia

Tay vợt chuyên nghiệp đến từ tỉnh Shimane có thành tích cao nhất là xếp hạng 4 (thứ hạng cao nhất trong các tay vợt nam tại châu Á) đơn nam trong bảng xếp hạng quần vợt thế giới ATP (Hiệp hội quần vợt nam). Anh cũng là tay vợt nam đầu tiên của Nhật Bản lọt vào top 10 thế giới trong hạng mục đánh đơn.

 

Otani Shohei (大谷翔平)

Ảnh: wikipedia

Cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp (người phát bóng, outfielder) của đội Los Angeles Angels thuộc MLB (tính đến tháng 8/2018). Khi hoạt động với tư cách là người ném bóng và đánh bóng, Otani đã được chọn là MVP (cầu thủ xuất sắc nhất).

 

Hanyu Yuzuru (羽生結弦)

Ảnh: wikipedia

Vận động viên trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp sinh ra ở tỉnh Miyagi là người được phái nữ vô cùng ngưỡng mộ. Hanyu là người liên tiếp giữ vị trí quán quân trượt băng nghệ thuật trong 2 kì thế vận hội Sochi năm 2014 và Pyeongchang năm 2018 và là người giữ kỉ lục về điểm số cao nhất của bộ môn này trên thế giới (330,43 điểm).

Hanyu là công dân trẻ nhất được nhận Giải thưởng danh dự quốc gia của Nhật Bản. Cảnh tượng mà khác giả luôn được thấy sau mỗi lần Hanyu thi đấu là cả một sân ngập tràn thú nhồi bông Pooh do Hanyu rất thích gấu Pooh.

Bán trên 300000 bộ tem của những vận động viên Nhật Bản dành được huy chương tại Pyong Chang Olympic 2018

 

Ichiro (イチロー)

Ảnh: wikipedia

Ichiro là cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp ở vị trí outfielder nắm giữ kỉ lục đánh trúng bóng nhiều nhất mùa giải MLB (262 lần đánh). Anh còn giữ kỉ lục thế giới Guinness về bóng chày chuyên nghiệp với 4.257 lần đánh trúng bóng, cũng là người giữ kỉ lục về số lần ra sân nhiều nhất với 3.563 trận.

 

Honda Keisuke (本田圭祐)

Ảnh: wikipedia

Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Honda đầu quân cho Melbourne Victory Football Club (tính đến tháng 10/2018). Anh chơi ở vị trí tiền đạo, tiền vệ, là đại diện cho cầu thủ bóng đá Nhật Bản hiện nay. Honda đang vừa là cầu thủ chuyện nghiệp vừa giữ vị trí là huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá Campuchia.

Honda Keisuke – Người biến giấc mơ trở thành hiện thực

 

Yoshida Saori (吉田沙保里)

Ảnh: wikipedia

Yoshida là nữ vận động viên đấu vật – huấn luyện viên. Cô từng 16 lần vô địch giải đấu vật thế giới trong hạng đấu đơn nữ và giữ kỉ lục chiến thắng 206 trận đấu tay đôi. Biệt danh của cô là “người phụ nữ khoẻ nhất nhân loại”. Năm 2012 cô đã lập kỉ lục Guinness thế giới khi giành chiến thắng liên tiếp trong 13 giải đấu, đồng thời nhận được Giải thưởng danh dự quốc gia của Nhật Bản.

 

Uchimura Kohei (内村航平)

Ảnh: wikipedia

Uchimura là vận động viên thể dục dụng cụ chuyên nghiệp từng tham gia vào 3 thế vận hội Olympic lớn (2008 tại Bắc Kinh, 2012 tại Luân Đôn, 2016 tại Rio de Janeiro) và đoạt 7 huy chương (3 vàng, 4 bạc) trong đó có 2 chiến thắng cá nhân liên tiếp. Ngoài ra anh còn là vận động viên thể dục dụng cụ có nhiều huy chương nhất với 19 huy chương (10 vàng, 5 bạc, 4 đồng) trong đó có 6 lần chiến thắng liên tiếp.

Bạn còn biết vận động viên nổi tiếng người Nhật Bản nào khác không? Hãy thử tìm hiểu về các vận động viên trong bộ môn thể thao mà bạn thích xem sao!

Rui Hachimura – vận động viên bóng rổ người Nhật Bản đầu tiên được lựa chọn tại vòng 1 NBA Draft 2019

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る