Rui Hachimura – vận động viên bóng rổ người Nhật Bản đầu tiên được lựa chọn tại vòng 1 NBA Draft 2019

Tại cuộc họp Draft của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA tổ chức ở Mỹ ngày 20/6 vừa qua (tại Nhật Bản là ngày 21/6), Rui Hachimura đại diện cho Nhật Bản đang thi đấu cho trường đại học Gonzaga đã được Washington Wizards  lựa chọn là vận động viên thứ 9 trong vòng 1. Việc Hachimura được lựa chọn có ý nghĩa vô cùng lớn đối với Nhật Bản bởi đây là lần đầu tiên có một vận động viên bóng rổ người Nhật Bản có tên trong vòng 1. Trước Hachimura chỉ có vận động viên bóng rổ Akayama Yasutaka được Golden State Warriors lựa chọn đứng thứ 171 trong vòng 8 vào năm 1981.

https://twitter.com/NBAJPN/status/1141932166076489728

 

Trả lời cho cuộc phỏng vấn sau cuộc họp, Hachimura đã nói rằng cậu không thể tin là mình là mình đã có tên trong danh sách của NBA Draft 2019, đồng thời gửi lời cảm ơn tới huấn luyện viên thời trung học bởi chính thầy là người đã khuyên Hachimura đến với NBA.

Hachimura sinh năm 1998 (21 tuổi) ở tỉnh Toyama, bố cậu là người Benin, mẹ là người Nhật Bản. Hiện tại chiều cao của cậu là 203cm, nặng 102kg. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 Hachimura đã chuyển đến Mỹ và trở thành thành viên đội bóng rổ của đại học Gonzaga.

 

Nếu được chơi tại NBA, Hachimura sẽ là vận động viên bóng rổ người Nhật thứ 3 chơi tại giải này sau 2 đàn anh là Tabuse Yuta và Yutanabe Yuta. Đồng thời cậu sẽ là người đầu tiên được lựa chọn từ Draft và chơi tại NBA.

Những vận động viên người Nhật nổi tiếng thế giới

 

Tổng hợp: basketballking.jp

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る