Những nhà văn người Nhật nổi tiếng thế giới (kì 1)

Điều gì làm cho bạn thích Nhật Bản?

Đó có phải là văn hoá, truyện tranh, con người, cuộc sống hay bạn muốn làm việc, học tập tại Nhật Bản? Có rất nhiều lý do để cho chúng ta có thể yêu thích đất nước này. Tuy nhiên không chỉ riêng lĩnh vực bạn yêu thích mà hãy thử tìm hiểu về Nhật Bản ở nhiều góc độ khác nhau, chắc chắn bạn có thể mở rộng hơn kiến thức về xứ sở hoa anh đào này đó.

Một trong những phương pháp mà bạn có thể lựa chọn đó chính là tìm hiểu qua tác phẩm của các nhà văn người Nhật. Dưới đây, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn một số nhà văn Nhật Bản được cả thế giới biết đến cùng một số tác phẩm tiêu biểu của họ tại kì 1 nhé.

 

Murasaki Shikibu (紫式部)

Đây là nữ nhà văn của thời đại Heian của Nhật Bản. Thông qua hình tượng nhân vật chính Genji, bà đã viết ra Truyện kể Genji – Genji Monogatari (源氏物語). Câu truyện kể lại chính quyền Heian cùng với những cuộc tranh đấu của xã hội quý tộc thời đại Heian.

Truyện kể Genji được thế giới đánh giá cao và được dịch thành nhiều ngôn ngữ khác nhau tại các quốc gia.

 

Natsume Soseki (夏目漱石)

Ông là tác gia thời kì Meiji, được đánh giá là một trong 3 trụ cột văn học hiện đại Nhật Bản. Các tác phẩm tiêu biểu của ông đó là Tôi là con mèo – Wagahai ha neko de aru (我輩は猫である) với góc nhìn của một con mèo hay Cậu chủ – Bocchan (坊っちゃん), cuốn tiểu thuyết kể về chàng trai có chút liều lĩnh nhưng đầy nghĩa hiệp.

Ông được đưa vào sách giáo khoa của Nhật Bản như một nhà văn lỗi lạc thời kì Meiji. Bên cạnh đó, chân dung của ông còn được in vào tờ tiền mệnh giá 1.000 yên của Nhật.

 

Akutagawa Ryunosuke (芥川龍之介)

Akutagawa hâm mộ Natsume Soseki như một người thầy, là tác giả của nhiều truyện ngắn xuất sắc. Một số tác phẩm nổi tiếng của ông đó là La Sinh Môn – Lashomon (羅生門) viết về lòng ích kỉ của con người, hay Cái mũi – Hana (鼻) lột tả tâm lý của con người khi thấy người khác hạnh phúc thì ghen tị, thấy người ta bất hạnh thì cười vui.

Ở tuổi 35, ông đã tự sát bằng việc sử dụng thuốc ngủ quá liều.

 

Miyazawa Kenji (宮沢賢治)

Ông vừa là nhà thơ vừa là người viết truyện nhi đồng. Các tác phẩm của ông được được bắt nguồn từ cuộc sống nông thôn và tín ngưỡng tôn giáo. Ông là tác giả của Đêm theo đường sắt lên ngân hà – Ginza tetsudo no yoru (銀河鉄道の夜), được chuyển thể thành phim hoạt hình, kịch… Không chùn bước trước mưa gió – Ame ni mo makezu (雨ニモマケズ) là bài thơ xuất sắc của ông và được đưa sách giáo khoa.

Trên đây là 4 tác gia nổi tiếng cùng với 1 vài tác phẩm tiêu biểu của họ. Nếu có thời gian hãy tìm đọc để có thể hiểu hơn về cuộc sống qua các thời đại Nhật Bản xưa qua những tác phẩm này nhé.

Những nhà văn người Nhật nổi tiếng thế giới (kì 2)

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る