Lễ diễu hành đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito

Ngày 1/5/2019, Nhật Bản chính thức thay đổi Nhật Hoàng mới, Thái tử Naruhito lên ngôi thay cho cha mình là Nhật hoàng Akihito. Đồng thời với việc Nhật Hoàng mới lên ngôi, Nhật Bản cũng có niên hiệu mới là “Lệnh Hoà”.

Ngày 22/10, nghi lễ đăng quang của Nhật Hoàng hay Nghi lễ lên ngôi chánh điện (即位礼正殿の儀 – sokuireiseidennogi) sẽ được tổ chức. Ngày này trong năm 2019 sẽ được gọi là “ngày lễ quốc gia” (国民の祝日).

 

Những sự kiện trong ngày 22/10

Nghi lễ lên ngôi chánh điện – 即位礼正殿の儀

Đây là nghi lễ tuyên bố công khai trước tất cả mọi người việc Nhật Hoàng lên ngôi và để đại diện trong và ngoài nước gửi lời chúc mừng. Nghi lễ được tổ chức trong cung điện.

 

Thông tin nghi lễ diễu hành chúc mừng

Nghi lễ diễu hành chúc mừng – 祝賀御列の儀

Sau khi kết thúc nghi lễ lên ngôi chánh điện, Nhật Hoàng sẽ tuyên bố việc lên ngôi của mình với dân chúng rồi nhận sự chúc mừng của mọi người bằng thông qua diễu hành công khai.

Thời gian: từ 15:00 ngày 10/11/2019

* Lộ trình: Hoàng cung – Cung điện → ngã tư Nijubashimae → ngã tư Sakuradamon → Trước cổng toà nhà Quốc hội (National Diet Building) → rẽ trái ở ngã tư trước Nhà tưởng niệm Hiến pháp (Parliamentary Museum) → trước thư viện Quốc gia (National Diet Library) → đường Aoyama → Hoàng cung Akasaka (The Akasaka Imperial property)

Dự kiến tổng quãng đường là 4,6km và đi hết 30 phút

Ảnh: https://www.gov-online.go.jp/sp/gosokui/index.html

 

Phương tiện được Nhật Hoàng sử dụng trong lễ diễu hành là ô tô cao cấp nhất của hãng Toyota có tên “Century” dạng mui trần. Chiếc xe này được dự đoán là có giá khoảng 80.000.000 yên (khoảng 17 tỉ đồng) còn giá trị thực không được công bố.

 

Quy định về giao thông trong thời gian diễn ra lễ diễu hành

Trong ngày diễu hành sẽ có quy định về giao thông trên phạm vi lớn trong thời gian dài tại các địa điểm như: xung quanh khu vực lưu trú của chính khách đến từ các nước khác, xung quanh lộ trình diễu hành của đoàn xe…

Khu vực xung quanh lễ diễu hành sẽ không được phép đi lại từ 7:00 đến 17:00 trong ngày .

Bất cứ ai cũng có thể xem lễ diễu hành. Tuy nhiên vì đây là sự kiện hiếm hoi để nhìn thấy Nhật Hoàng trực tiếp nên dự kiến sẽ cực kì đông người có mặt.

Lễ diễu hành của Nhật Hoàng Akihito bắt đầu niên hiệu Bình Thành diễn ra ngày 12/11/1990 đã có khoảng 117.000 người có mặt. Nếu muốn xem lễ diễu hành này bạn nên đến sớm và chờ ở một chỗ nào đó trên tuyến đường mà Nhật Hoàng sẽ đi qua.

Hoàng cung Kokyo – Nơi ở của Nhật Hoàng

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る