Tới đền Tofukuji, Kyoto thưởng thức mì udon tsuten momiji ở Tanbaya

Kyoto nổi tiếng với nhiều đền chùa, trong đó có đền Tofukuji (東福寺) là điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng. Không chỉ vào mùa thu, ngay cả trong mùa xuân và mùa hạ, nơi này cũng có phong cảnh đẹp nên thơ hiếm có nên rất nhiều người khi tới Kyoto đều ghé đây. Ở gần đền Tofukuji có quán mì udon tên là Tanbaya (丹波屋) nổi tiếng với cả thực khách địa phương lẫn khách du lịch.

Chiêm ngưỡng sắc thu tại ngôi chùa cổ nhất và lớn nhất Kyoto – Chùa Tofukuji

 

Cửa hàng lâu năm trên đường vào đền Tofukuji

Ga gần với đền Tofukuji nhất là ga Tofukuji, là ga kế tiếp của ga Kyoto, cách đền 10 phút đi bộ. Trên con đường đi vào đền này bạn sẽ thấy quán tên là Tanbaya. Quán mở cửa từ thời Meiji nên chỉ nhìn ở ngoài thôi cũng sẽ thấy được phần nào dấu tích lịch sử còn lưu lại.

 

Món ăn nổi tiếng – mì udon tsuten momiji

Món ăn nổi tiếng nhất của quán Tanbaya là mì udon tsuten momiji (通天もみじうどん). Món này được đặt tên theo cây cầu trồng nhiều hoa nhất trong đền Tofukuji – cầu Tsuten (通天橋). Những chiếc lá phong được làm từ fu tươi điểm xuyết trên bát mì càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho món ăn này. Ngoài ra trong bát mì còn có cả váng đậu yuba vừa mềm vừa dẻo. Nước dùng vừa trong vừa thanh ngọt hợp vị.

 

Các món ngon khác

Mì udon tsuten momiji là món nổi tiếng nhất của quán nhưng ngoài ra vẫn còn nhiều món khác như soba chấm, cơm lươn unagi, các suất cơm, các loại udon theo mùa… hết sức phong phú. Quán đóng cửa tương đối sớm và có phục vụ cả rượu địa phương, hãy thử dùng nó cùng với udon xem sao nhé.

Vì là quán có độ phổ biến khá cao nên bạn cần đặt chỗ trước khi tới quán để đảm bảo có chỗ.

 

Quán Tanbaya

Địa chỉ: 237 Honmachi, Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0981

Giờ mở cửa: 11:00~18:00

Ngày nghỉ: thứ Tư hàng tuần

Website: https://tabelog.com/kyoto/A2601/A260304/26004876/


Khám phá ẩm thực cố đô Kyoto

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る