Thử nghiệm DNA – nỗ lực trong việc bảo vệ danh tiếng thịt bò Kobe Nhật Bản

Theo Hiệp hội Xúc tiến Phân phối và Tiếp thị thịt bò Kobe, người nông dân có thể mang bò đến trung tâm, nơi các mẫu thịt bò Kobe được chứng nhận sẽ gắn số nhận dạng duy nhất và được lưu trữ dữ liệu này trong 5 năm. Để lấy được các mẫu nhận dạng, trung tâm đã đưa vào sử dụng một hệ thống xét nghiệm DNA để phân biệt thịt bò Kobe thật với thịt bò Kobe giả. Việc làm này được triển khai từ tháng 10 như một phần trong nỗ lực bảo vệ danh tiếng của loại thịt cao cấp này.

Nếu thịt bị nghi ngờ giả mạo thịt bò Kobe tại các cửa hàng hoặc nhà hàng bán thịt sau khi phân phối, các mẫu thịt đó sẽ được đối chiếu với DNA của mẫu vật được lưu trữ. Một quan chức của cơ quan nông nghiệp cho biết “Chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống để đảm bảo cho người tiêu dùng khi họ thưởng thức thịt bò Kobe.

Hiệp hội, cơ quan đã đăng ký nhãn hiệu cho thịt bò Kobe chỉ chứng nhận thương hiệu sử dụng với bò Nhật Bản được nuôi ở tỉnh Hyogo đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt của giống bò và tiêu chuẩn chất lượng.

 

Thịt bò Kobe – loại thịt bò hiếm hơn vàng ở Nhật Bản

Được biết đến với sự béo ngậy và thơm ngon, thịt bò Kobe ngày càng được yêu thích ở nước ngoài khiến việc quản lý thương hiệu trở nên khó khăn. Xuất khẩu thịt bò Nhật Bản chất lượng bắt đầu vào năm 2012 với Macao và Hoa Kỳ là 2 trong số những điểm đến đầu tiên.

Tại tỉnh Yamagata ở phía Đông Bắc Nhật Bản, một nhóm quảng bá thịt bò thương hiệu Yonezawa cũng đã thực hiện hệ thống xét nghiệm DNA sử dụng chân lông của gia súc để làm mẫu lưu trữ. Thử nghiệm không chỉ chứng minh hiệu quả trong công tác chống lại việc sử dụng bất hợp pháp thương hiệu mà còn dẫn đến các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn ngăn chặn sự pha trộn và các sai sót khác.

Kaiseki ryori – phong cách ẩm thực Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る