Ẩm thực địa phương Hokkaido (kì 1)

Nhắc đến du lịch không thể không nhắc đến “ẩm thực”.

Một trong những điều thú vị nhất đối với khách du lịch người nước ngoài đến Nhật Bản có lẽ là đồ ăn ngon. Đất nước với bốn bề là biển, được ưu đãi về thiên nhiên như sông, núi, hồ… nên có nguồn thực phẩm khá phong phú. Không chỉ có những món ăn ngon, đất nước mặt trời mọc còn khiến mọi người thích thú vì sự thú vị và lịch sử của những món ăn vùng miền khác biệt.

Ẩm thực Tokyo không phải là toàn bộ nền ẩm thực Nhật Bản. Hokaido có sức hút của Hokkaido, Đông Bắc (Tohoku) có sức hút của Đông Bắc, Quan Tây (Kansai) có sức hút của Quan Tây, nói chung từng phía Đông Tây Nam Bắc của Nhật Bản đều có những nét khác biệt đáng kể.

Loạt bài viết của LocoBee sẽ đi tìm hiểu về đặc trưng của từng vùng miền. Bắt đầu từ Hokkaido.

 

Bảo tàng thực phẩm thượng hạng tự nhiên trù phú

Hokkaido là vùng đất rộng nhất ở Nhật Bản với thiên thiên hùng vĩ. Nhắc đến Hokkaido người ta sẽ nghĩ ngay đến rau củ như khoai tây, ngô…, sản phẩm từ sữa như bơ, sữa bò… cùng các loại hải sản như nhím biển, cua, trứng cá hồi…

 

Đặc sản Hokkaido – thịt cừu nướng Jingisukan

Từ xưa các gia đình ở Hokkaido đã yêu thích thịt cừu. Jingisukan không chỉ nổi tiếng vì là đặc sản của Hokkaido mà nó còn có giá trị dinh dưỡng cao về mặt sức khoẻ nên càng ngày càng được phổ biến trên khắp nước Nhật.

Đặc trưng của món Jingisukan là thịt cừu nướng trên chảo nướng chuyên dụng cùng với rau củ tươi của địa phương như hành tây, ớt chuông, ngô… Tại Hokkaido Jingisukan đã trở thành thông lệ khi nói đến đồ nướng BBQ. Vào mùa hè người ta vẫn thấy các gia đình cùng nhau thưởng thức Jingisukan. Đương nhiên sẽ có những quán ăn chuyên về Jingisukan nên nếu có đến Hokkaido bạn hãy lựa chọn 1 địa chỉ để thưởng thức món này nhé!

[Vào bếp cùng LocoBee] Thịt cừu nướng Jingisukan – Ẩm thực vùng Hokkaido

 

Vai chính ẩn giấu trong ẩm thực địa phương – Mực

Quà tặng từ Hokkaido “ikameshi”

Nhím biển (cầu gai), trứng cá hồi, cua đều là hải sản nổi tiếng tại Hokkaido. Tuy nhiên loại thực phẩm chủ chốt phải nhắc đến là mực. Thân mực trộn với lòng rồi làm chín bằng muối cay, sau đó thêm chút nước tương shoyu chính là món nổi tiếng có tên okizuke tại đây. Ngoài ra còn có món matsumaezuke làm từ thân mực và konbu cắt nhỏ sau đó thêm dashi, shoyu và dấm… Những món này ăn kèm với cơm hoặc nhắm cùng rượu đều cực kì hợp.

Các sản phẩm làm từ mực được chế biến để bảo quản lâu hơn như quà tặng cũng rất phổ biến và là lựa chọn hoàn hảo để bạn mua về cho bạn bè người thân.

Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo về ẩm thực địa phương trên khắp nước Nhật nhé!

Ẩm thực địa phương Hokkaido (kì 2)

 

MTWアキ

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る