Ẩm thực địa phương Hokkaido (kì 2)

Nhật Bản là đất nước được ban tặng bốn mùa rõ rệt nên mỗi vùng đất lại có lịch sử và nền văn hoá khác nhau. Sự khác biệt rõ ràng nhất nằm ở ẩm thực địa phương.

Tiếp tục bài viết về Ẩm thực địa phương Hokkaido kì trước, lần này hãy cùng LocoBee tìm hiểu thêm về sức hút của ẩm thực nơi đây!

 

Ẩm thực Nhật Bản là sashimi! Hokkaido là Ruibe!

Trong ẩm thực Nhật Bản (washoku) sashimi là món không thể nào thiếu, tuy nhiên Hokkaido còn có món ăn đặc biệt chỉ ở đây mới có là làm đông lạnh cá sống rồi ăn “ruibe”. Đặc trưng của món này là cảm giác lạnh băng vì cá được làm lạnh và vị mềm ngon của thịt cá tươi.

Ruibe có nguồn gốc từ văn hoá của người bản địa tại Hokkaido – người Ainu. Họ có phong tục địa phương là đánh bắt rất nhiều cá hồi nên để tránh bị giun sán họ có truyền thống làm đông lạnh cá rồi mới ăn. Đây không chỉ là phương thức ăn uống an toàn mà còn là cách thức chế biến giữ được vị ngon và tươi của cá. Hiện nay các quán nhậu ở Hokkaido đều có món này trong thực đơn của mình.

 

Cá hồi là lẩu! Món ăn địa phương của Hokkaido là “ishikarinabe”

Ishikarinabe (石狩鍋) là lẩu có nguồn gốc từ vùng Ishikari nằm ở phía Bắc của Sapporo. Món lẩu này có cá hồi là chính cộng thêm rau và đậu phụ. Năm 2007 “ishikarinabe” đã được Bộ Nông Lâm Thuỷ sản Nhật Bản chọn làm 1 trong số 100 món ăn địa phương tiêu biểu cho Hokkaido.

Hokkaido là vùng đất rộng lớn với nhiều đặc trưng khác nhau tuỳ theo khu vực. Bên cạnh ruibe, ishikarinabe còn có món “chanchanyaki” với cá hồi, rau, nấm… nướng trên chảo nướng teppan.

Kì sau LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn ẩm thực của vùng Tohoku nhé!

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る