Thăm khu đền thiêng Hakone – Kanagawa

Nhắc đến Hakone thì vùng suối nước nóng hay trứng gà đen là trải nghiệm không thể bỏ qua. Tuy nhiên, còn một điểm cộng nữa cho vùng đất này đó chính là đền Hakone – một ngôi đền thiêng nằm ở phía Nam của hồ Ashinoko.

 

Hai hàng cây tuyết tùng dẫn vào đền

Chưa cần bước tới điện chính, khách thăm quan cũng đã vô cùng ấn tượng với con đường đi vào đền. Cổng vào Torii cao to sừng sững, dọc 2 bên đường là hàng cây tuyết tùng lâu đời.

Từng bước từng bước leo qua 89 bậc thang bằng đá, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự linh thiêng một cách từ từ của ngôi đền thiêng này.

 

Điều ước linh nghiệm ở đền Hakone

Trung tâm khu vực đền Hakone chính là điện thờ chính – nơi mang nhiều năng lượng nhất của vùng đất này. Người tới thăm quan đền có thể cầu nguyện về chuyện tiền bạc, tình duyên, sức khoẻ…

Tương truyền rằng đây là nơi mà nhiều vị tướng quân ngày xưa đã tới để cầu nguyện cho trận đánh thắng lợi.

 

Nước thần Rồng

Ngay phía trước điện thờ chính của đền là những vòi nước được tương truyền là từ thần Rồng. Tổng cộng có 9 đầu Rồng ở đây.

Nước này bắt nguồn từ núi Hakone vì thế nó mang sức mạnh của thiên nhiên. Không chỉ sạch miệng mà khi uống nước thần còn có thể rửa sạch đi các vết dơ bẩn trong tâm hồn. Nếu như mang nước này về và thờ tại nhà thì có thể làm cho mọi việc trong nhà trở nên sạch sẽ, bình an.

 

Thưởng thức amazake gần khu nghỉ ngơi

Sau khi cầu nguyện ở điện, bạn có thể đến phòng nghỉ chân ngay trong khuôn viên của đền Hakone. Tại đây có mì udon, bánh mochi… Ngoài ra vào mùa tham quan, ngay gần phía ngoài phòng nghỉ này người ta còn có bán cả amazuke (một loại rượu Nhật có vị khá ngọt). Hãy nếm thử rượu này nhé, rất có ích cho sức khoẻ cũng như sắc đẹp của bạn đó.

Nếu như có dịp tới Hakone đừng bỏ qua ngôi đền thiêng Hakone này nhé!

[Travex tours x LocoBee] Ghé thăm hồ Ashinoko và đền Hakone-jinja

[Travex tours x LocoBee] Ăn trứng gà đen để sống thọ hơn? Thung lũng Owakudani – Điểm đến bằng xe bus tour

 

Đền Hakone-jinja

Địa chỉ:神奈川県足柄下郡箱根町元箱根80-1

Trang web: https://hakonejinja.or.jp/


 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る