Kibisanga – phụ kiện làm từ mía chỉ có ở Okinawa

Okinawa là địa điểm du lịch nổi tiếng giống như khu nghỉ mát nhiệt đới của Nhật Bản. Đặc biệt ở đây là vùng biển tuyệt đẹp với rặng san hô bao phủ cùng món ăn ngon độc đáo hoà trong văn hoá nghệ thuật truyền thống lâu đời. Những năm gần đây các sự kiện âm nhạc tại Okinawa phát triển mạnh mẽ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tới thưởng thức. Vào mùa đông, Okinawa cũng là nơi lí tưởng cho những ai muốn tránh cái giá lạnh của thời tiết.

Nếu đi quanh các điểm du lịch tại hòn đảo này bạn sẽ thấy “misanga” ở cửa hàng lưu niệm. Misanga tượng trưng cho không khí cởi mở của Okinawa nhưng đặc biệt hơn còn có “satokibi misanga” được làm từ mía trồng ở đảo, có tên thường gọi là “kibisanga”. Misanga không chỉ là món đồ thời trang mà còn là quà tặng hoàn hảo cho gia đình, người yêu và bạn bè.

 

Nhẫn hứa

Misanga có nguồn gốc từ tiếng Bồ Đào Nha và còn có tên khác là “nhẫn hứa”. Nó được đeo quanh cổ tay và mắt cá nhân như một điều may mắn. Người ta nói rằng nếu giữ misanga bên mình thì tự nhiên đến một lúc điều ước sẽ trở thành hiện thực. Chính vì vậy mà rất nhiều người sử dụng misanga để càu cho tình yêu, hôn nhân, công việc hay những mục tiêu khác của cuộc đời.

Nhiều người ở Okinawa thường mặc đồ da bởi nơi đây có khí hậu ôn hoà, do đó mà misanga cũng được dùng như món đồ thời trang làm điểm nhấn cho trang phục.

 

Kibisanga

Kibisanga không chỉ sử dụng sợi mía được nhuộm mà còn thêm rất nhiều nguyên liệu như thuỷ tinh đom đóm, đá năng lượng, hạt… để tạo nên sức hút. Bạn có thể tuỳ chỉnh thiết kế của kibisanga tuỳ theo sở thích cá nhân của mình.

Kibisanga có thể đặt mua hoặc mua trực tiếp tại cửa hàng phụ kiện trên đường Kokusai thành phố Naha. Ngoài ra trong thành phố còn có rất nhiều cửa hàng trang sức với đầy đủ các mặt hàng độc đáo như thuỷ tinh đom đóm, vỏ sò, bóng chura (thuỷ tinh theo hình quả bóng nổi trên biển) và cả phụ kiện sử dụng răng cá voi!

Nếu có dịp du lịch tới Okinawa đừng quên tìm cho mình và người thân những misanga đặc biệt nhất!

Thông tin du lịch Okinawa

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る