3 lựa chọn ẩm thực Hokkaido mùa xuân

Nói đến du lịch Hokkaido bạn sẽ nghĩ đến điều gì? Công viên tự nhiên? Bãi trượt tuyết? Suối nước nóng?

Hokkaido có rất nhiều địa điểm để thăm quan và đương nhiên không thể không nhắc đến ẩm thực. Đây là nơi tập trung ẩm thực theo đủ 4 mùa xuân hạ thu đông dành cho những người yêu thích ẩm thực. Lần này cùng LocoBee tìm hiểu xem ẩm thực mùa xuân nơi đây có gì nhé!

 

Cua tuyết

Kỉ lục Guinness thế giới về giá cua tuyết tại Tottori

Nhắc đến Hokkaido là phải nhắc đến cua. Không hề cường điệu khi nói rằng cua là đại diện cho ẩm thực của Hokkaido. Trong đó cua tuyết (zuwaigani) đặc trưng bởi vị ngọt thịt là nguyên liệu tươi sống của sashimi, lẩu hoặc hấp… Nếu bạn có nghe thấy “echizengani” đánh bắt ở tỉnh Fukui thì cũng đừng nghĩ đó là giống cua khác. Thực ra đó vẫn là cua tuyết nhưng vì đánh bắt ở khu vực khác nhau nên người ta đặt tên khác thôi.

 

Măng tây

Măng tây được trồng ở nhiều nơi trên thế giới nhưng măng tây ở Hokkaido đặc biệt ngọt, ít bị chia đoạn, vị ngọt dễ ăn và thậm chí có thể ăn sống. Vị ngọt của măng tây Hokkaido liên quan đến khí hậu ở đây. Khu vực trồng măng tay thường có sự chênh lệch lớn về nhiệt độ vào ban ngày và ban đêm. Trong khi đó măng tây có cơ chế sản xuất đường bằng quang hợp vào ban ngày và giảm tiêu thị đường vào ban để chống chọi với lạnh giá. Chính vì thế mà măng tây ở đây có hàm lượng đường khá cao.

 

Cua lông

Học tên các bộ phận của cua tuyết qua sản phẩm lắp ghép độc đáo

Cua lông (kegani) là đặc sản chỉ có ở Hokkaido. Nó có kích thước nhỏ hơn và ít thịt hơn so với cua tuyết và cua hoàng đế nhưng hương vị thì cực kì đặc trưng và ngọt đậm. Chỉ với con cua khoảng 1kg là bạn đã có thể thưởng thức đến no bụng. Nếu chọn cua lông thay vì cua tuyết, mẹo nhỏ là chọn những con to và chắc tay nhé.

Ẩm thực đặc sắc của Hokkaido

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る