[Travex tours x LocoBee] Ăn trứng gà đen để sống thọ hơn? Thung lũng Owakudani – Điểm đến bằng xe bus tour

Biên tập: LOCOBEE [PR]

TRAVER TOURS và LocoBee đã hợp tác cùng nhau để giới thiệu tới các bạn một chuỗi những điểm đến mà bạn có thể đi theo xe bus tour. Lần này là điểm đến nổi tiếng tại Hakone – Thung lũng Owakudani.

 

Cảm giác rất thực về hoạt động của núi lửa ngay tại thung lũng Owakudani

Tại thung lũng này đến tận bây giờ hoạt động núi lửa vẫn tiếp tục diễn ra, làn khói trắng lan toả kèm với đó là mùi lưu huỳnh đặc trưng làm cho chúng ta cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên. Trước kia thung lũng này được gọi là “Jigokudani” tức là Thung lũng địa ngục. Lúc đó khách du lịch còn có thể được tham quan không gian hết sức lôi cuốn của thung lũng này nữa. Tuy nhiên những năm gần đây do hoạt động của núi lửa các khu vực có thể tham quan trở trên hạn chế hơn.

 

Món ăn nổi tiếng của thung lũng Owakudani – Trứng gà đen

 

Khi nhắc đến thung lũng Owakudani thì không thể không nhắc đến món trứng gà này. Nếu như đến đây khách tham quan nhất định đều muốn thưởng thức. Tương truyền rằng khi ăn một quả trứng gà đen thì có thể sống lâu thêm 7 năm.

 

Vỏ của những quả trứng sẽ bám đầy chất sắt (thành phần có trong suối nước nóng), nó sẽ phản ứng với lưu huỳnh tạo thành sắt sunfua. Đây chính là nguyên nhân làm cho vỏ trứng có màu đen tuyền. Người đầu tiên phát hiện ra điều này chắc hẳn đã vô cùng bất ngờ. Quả trứng gà đã được luộc và còn nóng hổi.

 

Trong 1 túi sẽ có 5 quả trứng, nếu như ăn hết bạn sẽ sống thọ thêm 35 năm đó. Tuổi thọ trung bình của người Nhật không ngừng tăng lên qua các năm. Năm ngoái cũng đã ăn mấy quả, tuổi thọ cũng đã tăng, có lẽ nếu ăn thêm có khi tôi sẽ sống hơn 100 năm. Cứ nghĩ đến điều đó và quả nhiên lại tiếp tục muốn ăn những quả trứng gà đen này.

Sự thật là đã có thực chứng công nhận rằng vị ngon của quả trứng gà đen này cao hơn 20% so với những quả trứng gà được luộc bằng phương pháp thông thường. Ăn vào làm cho tuổi thọ kéo dài, điều đó làm càng cho vị ngon của quả trứng tăng hơn gấp bội. Chính vì vậy mọi người đều cố thưởng thức để sống lâu hơn.

 

Tầm nhìn hùng vĩ từ thung lũng Owakudani

 

Vào những ngày thời tiết đẹp thì tầm nhìn từ thung lũng này thật là tuyệt vời. Ngày hôm đó thời tiết cũng rất đẹp nhưng tiếc thay thời điểm mà tôi đến thăm thì núi Phú Sĩ đang bị mây che mất.

 

Dù là đến một lần hay đến bao nhiêu lần đi chăng nữa thì khung cảnh hùng vĩ nơi đây, thêm vào đó là vẻ đẹp của tự nhiên tại thung lũng Owakudani này sẽ làm cho bạn cảm nhận được là bạn đã đến Hakone. Thực sự là một địa điểm đáng được nhắc đến.

Thung lũng Owakudani

Địa điểm: 神奈川県足柄下郡箱根町仙石原1251-1

Số điện thoại: 0460-84-5201 (Trung tâm thông tin Owakudani)

Cách đi: Hakone Ropeway từ ga Owakudani đi bộ tầm 3 phút

Thời gian có thể gửi xe: 9:00~16:00

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る