Cơ quan bảo vệ nhân quyền của Bộ Tư pháp cung cấp tư vấn nhân quyền miễn phí cho người nước ngoài – phiên bản năm 2020

Những lo lắng này của bạn có thể là vấn đề “vi phạm nhân quyền”. Cơ quan bảo vệ nhân quyền của Bộ Tư pháp cung cấp tư vấn nhân quyền miễn phí cho người nước ngoài.

Bạn có bị phân biệt đối xử không công bằng trong cộng đồng hoặc nơi làm việc ở Nhật Bản vì bạn là người nước ngoài? Ví dụ, vì là người nước ngoài nên không được phép thuê nhà, bị từ chối không phục vụ khi đến tiệm cắt tóc hay bị bắt nạt tại trường học…

 

Với phương châm “Cùng nhau coi trọng nhân quyền của người nước ngoài”, Cơ quan bảo vệ nhân quyền của Bộ Tư pháp đã thiết lập ra “Đường dây tư vấn nhân quyền bằng tiếng nước ngoài”, “Kênh tiếp nhận tư vấn nhân quyền qua internet bằng tiếng nước ngoài” và “Trung tâm tư vấn nhân quyền dành cho người nước ngoài” với 50 cơ sở trực thuộc Cục Tư pháp – Cục Tư pháp địa phương trên toàn quốc. Các trung tâm tư vấn phù hợp với cả những người có tiếng Nhật không tốt.

 

Ngoài ra, cơ quan bảo vệ nhân quyền của Bộ Tư pháp điều tra các sự thật cần thiết thông qua tư vấn nhân quyền và thực hiện các biện pháp thích hợp để giải cứu và ngăn ngừa thiệt hại. Đừng lo lắng một mình mà hãy liên lạc với chúng tôi. Cán bộ của Cục Tư pháp hay thành viên của cơ quan bảo vệ nhân quyền sẽ lắng nghe những lo lắng của bạn để cùng nhau tìm ra phương pháp giải quyết hiệu quả nhất.

 

  • Là cơ quan nhà nước có lập trường trung lập và công bằng
  • Trao đổi tư vấn miễn phí và không phát sinh giấy tờ
  • Dựa vào nội dung tư vấn sẽ giới thiệu tới tổ chức có liên quan, đưa ra lời khuyên về mặt pháp lý, tiến hành hoà giải giữa các bên*1, đưa ra những yêu cầu cải thiện đối với bên vi phạm*2

*1*2 Các biện pháp này có mục đích chủ yếu là khuyến khích các bên liên quan thực hiện cải thiện một cách tự giác sau khi đã lý giải được vấn đề và không có tính cưỡng chế.

 

Cách thức nhận tư vấn
[Điện thoại] Đường dây tư vấn về nhân quyền bằng tiếng nước ngoài (Ngày thường 9:00-17:00, trừ nghỉ Tết) 0570-090911

[Internet] Kênh tiếp nhận tư vấn về nhân quyền qua mạng internet bằng tiếng nước ngoài (Trang tiếng Anh)

https://www.jinken.go.jp/soudan/PC_AD/0101_en.html

[Gặp trực tiếp] Cục Tư pháp – Cục Tư pháp địa phương (Ngày thường 9:00-17:00, trừ nghỉ Tết)

http://www.moj.go.jp/MINJI/minji10.html (Trang tiếng Nhật)

Vui lòng tham khảo trang sau để biết thêm chi tiết

http://www.moj.go.jp/content/001282103.pdf (PDF)

bình luận

ページトップに戻る