Miraikan – nơi tập trung khoa học và công nghệ mới nhất Nhật Bản

Odaiba là địa điểm nổi tiếng với cầu Rainbow, vịnh Tokyo, cảng Tokyo, công viên giải trí, khu ẩm thực, mua sắm… Nhưng đây chưa phải là tất cả. Bạn có biết rằng Odaiba còn có một bảo tàng tập trung các khoa học công nghệ mới nhất của Nhật Bản không?

Bảo tàng có tên tiếng Nhật là日本科学未来館 – Nihon kagaku miraikan, thường được biết đến với tên ngắn gọn là Miraikan.

 

Nơi để tìm hiểu về công nghệ tiên tiến của Nhật Bản

Phía Nam của khu vực Odaiba là một toà nhà với khung cửa kính lớn nổi bật. Đây chính là bảo tàng khoa học tương lai Nhật Bản, nơi mọi người có thể vừa học vừa trải nghiệm khoa học và công nghệ mới nhất của Nhật Bản như vũ trụ, robot, cuộc sống, công nghệ thông tin…

Trong bảo tàng có 3 phần chính là

  • Khám phá thế giới
  • Kiến tạo tương lai
  • Kết nối trái đất

 

Khám phá thế giới

Đây là nơi để tìm hiểu về cơ chế của thế giới xung quanh chúng ta như vũ trụ, môi trường địa cầu, cuộc sống được tạo ra trong đó…

Tại đây còn có trải nghiệm bước vào mô hình không gian sống của “Trạm vũ trụ quốc tế” – căn cứ không gian ở độ cao 400km so với mặt đất – và nhìn vào cuộc sống trong vũ trụ.

Động cơ tên lửa thật hoàn toàn!!!

 

Kiến tạo tương lai

Đây là nơi vẽ nên giấc mơ và xã hội mà nhân loại mong muốn và cũng là nơi để suy nghĩ về những ý tưởng có thể hiện thức hoá. Ngoài ra còn có trưng bày lịch sử của robot trong cuộc sống hàng ngày những năm gần đây cùng các robot mới nhất.

Bạn thậm chí còn có thể trò chuyện thực tế với robot hình người. Tuy nhiên sẽ có một số hạn chế nhất định về ngôn ngữ và thời gian cần xác nhận tại bảo tàng.

Bạn có thực sự hiểu internet hoạt động như thế nào không? Mô hình này là đại diện vật lí cho luồng thông tin trên internet, quan sát thật kĩ bạn sẽ hiểu được cơ thế gửi thông tin đến máy móc trong thực tế.

 

Kết nối trái đất

Đây là nơi trưng bày một quả địa cầu khổng lồ. Nó dường như nằm lơ lửng trong không trung và dược bao phủ bởi những đám mây.

Kết hợp giữa quan sát quả địa cầu và sử dụng thiết bị chuyên dụng bạn sẽ kiểm tra được các thông tin như năng lương, thực phẩm và network trên trái đất. Còn rất nhiều điều về Trái đất mà bình thường bạn sẽ chẳng bao giờ biết tới đâu!!!

Lần tới khi ghé qua Odaiba nhớ vào Bảo tàng khoa học tương lai Nhật Bản “Miraikan” nhé!

Các bảo tàng thú vị của Nhật Bản

Miraikan

Địa chỉ: 2 Chome-3-6 Aomi, Koto City, Tokyo 135-0064

Giờ mở cửa: 10:00-17:00

Giá vé:

  • Người lớn: 630 yên
  • Dưới 18 tuổi: 210 yên

Website: https://www.miraikan.jst.go.jp/

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る