Nhà hàng có thể thưởng thức thịt cá voi ở Tokyo

Từ xưa ở Nhật ăn thịt cá voi đã trở thành một thói quen của người dân. Khi mà kĩ thuật bảo quan và vận chuyện còn chưa phát triển thì thịt cá voi được xem là một loại thực phẩm vô cùng quan trọng vì khi hun khói thịt của chúng có thể để được thời gian khá dài và lượng thịt thu được khá lớn khi mỗi lần bắt được cá voi.

Hôm nay LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn một cửa hàng nơi mà bạn có thể tìm đến để thử thưởng thức cá voi. Cửa hàng có tên gọi Rajikku (らじっく).

 

Cửa hàng chuyên phục vụ món ăn từ cá voi – Rajikku

Đây là nhà hàng mà LocoBee muốn giới thiệu tới các bạn. Nó nằm ở thành phố Akiruno của Tokyo. Chủ nhà hàng là một trong những người thuyền viên có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm và đánh bắt cá voi. Vì thế mà phía bên trong Rajjuku được trang trí như một bảo tàng nhỏ về cá voi vậy.

Hơn thế nữa, tại đây thực khách còn được lắng nghe nhiều hơn về cá voi cũng như thịt cá voi. Đây chính là điểm cộng cho Rajikku này.

Tại Rajikku, khách hàng không chỉ có thể mua được nhưng loại bento (cơm hộp kiểu Nhật)  sử dụng thịt cá voi mang về mà còn mua được những miếng thịt tươi đông lạnh. Gần đây, Rajikku còn khá tích cực hợp tác với một số cửa hàng khác hay tham gia vào các sự kiện… Có thể nói là một trong những truyền thống của Nhật Bản nên văn hoá này được bảo vệ và tới với Rajikku thực khách có thể được biết nhiều hơn về cá voi ở nhiều góc nhìn khác nhau.

Hãy tìm hiểu kĩ hơn về văn hoá ăn thịt cá voi của người Nhật tại Những món ăn lạ của người Nhật (kì 2)

 

Những miếng thịt giàu dinh dưỡng

Thịt cá voi chứa axit béo không bão hoà hay cả axit EPA(eicosapentaenoic acid) có tác dụng làm cho máu được tuần hoàn một cách nhịp nhàng. Thêm vào đó, thịt cá voi chứa dồi dào Balenine – một thành phần giúp cơ thể không bị rơi vào trạng thái mệt mỏi. 

Tại Rajikku thực khách sẽ được cung cấp thịt cá voi ở trạng thái ngon nhất có thể. Nếu như có đến vùng ngoại ô – thành phố Akiruno hãy nhớ  ghé Rajikku để nếm thử thịt cá voi tươi ngon và giàu dinh dưỡng này nhé!

Yakumi – Một phần không thể thiếu trong gian bếp của gia đình Nhật Bản (Kỳ 1)

 

Rajikku

Địa chỉ: 東京都あきる野市雨間709 クローカスK 102

Điện thoại: 0428-42-3172

Giờ mở cửa: 11:00 ~ 18:00

Ngày nghỉ cố định:

  • Chủ Nhật hàng tuần
  • Thứ Tư lần thứ 2 và thứ 4 của tháng

Website: https://www.a-rajic.com/

Facebook: くじらのらじっく

 

MTWアキ(LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る