Đến thành phố Onojo tỉnh Fukuoka vào quán Udon Daimonji nổi tiếng ăn “bokkake”

Udon Daimonji ở Fukuoka là quán ăn rất nổi tiếng với udon và donmono (cơm với thức ăn đặt ở trên) ngon và rẻ. Lần này LocoBee sẽ đưa bạn đến quán Udon Daimonji ở thành phố Onojo, tỉnh Fukuoka.

Sukesan udon: quán udon đại diện cho thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka

 

Về Udon Daimonji

Udon Daimonji ở thành phố Onojo tỉnh Fukuoka là quán udon nổi tiếng trong vùng. Loại sợi mì sử dụng ở đây làm theo kiểu uchitate (một trong những cách làm để sợi mì mềm hơn bình thường). Sợi mì luộc xong sáng lên nhờ nước và ăn thì mềm và thơm.

Ngoài udon quán còn có donmono cũng rất ngon và hay được thực khách gọi theo cả set. Đặc sản của thành phố Onojo chính là “bokkake” – cơm thịt gà cùng nước sốt đậm đà.

Một điểm nhấn nữa trong quán là bức tường trang trí bằng quạt và khăn liên quan đến Hakata Gion Yamakasa – lễ hội vào tháng 7 tại Fukuoka.

Lễ hội Houjoya – 1 trong 3 lễ hội lớn của Hakata

 

Bên trong Udon Daimonji

Ở Udon Daimonji có 2 kiểu ngồi để thực khách lựa chọn: ngồi bàn ghế hoặc ngồi bệt trên sàn (掘りごたつ – horigotatsu). Nếu chọn ngồi bệt ở phía bên trái khi đi vào bạn cần bỏ giày dép trước khi ngồi. Với hình thức ngồi bệt, chỗ ngồi được thiết kế theo kiểu làm rỗng giữa xung quanh bàn để để chân nên nhìn chung khá giống với ngồi bàn ghế. Về bản chất ngồi bệt giống như ngồi kotatsu – đồ gia dụng truyền thống Nhật Bản để sưởi ấm chân trong mùa đông. Tuỳ vào từng cửa hàng mà sẽ có ngồi bệt hoặc không nhưng đa số sẽ không có máy sưởi.

Kotatsu – Chiếc bàn sưởi có 1 – 0 – 2 tại Nhật Bản

 

Ngay giữa quán là khu vực để thực khách tự phục vụ trà và nước cho mình.

 

Ở bên cạnh khu nước uống là kệ để dưa món. Nếu thích ăn món nào thực khách tự lấy đĩa nhỏ ngay cạnh đó để đựng rồi đem về chỗ của mình.

 

Món cải cay này làm từ khá nhiều ớt nên với những người không ăn được cay hãy cẩn thận! Còn với những người ăn được cay, hãy thưởng thức nhé!

 

Thực đơn nên ăn tại Udon Daimonji

Niku Goboten Udon 660 yên (肉ごぼう天うどん)

Nước dùng có vị ngọt của hành tây cùng với thịt bò chính là điều làm nên món ăn đặc sản Fukuoka này. Vị ngọt của thịt ngấm vào nước dùng càng làm tăng thêm vị đậm của món ăn. Ngưu bàng tẩm bột rán ăn cùng thịt bò chính là cặp đôi hoàn hảo cho món udon.

 

Ebiten Udon 560 yên (えび天うどん) với đặc trưng chính là con tôm tẩm bột rán thật to nằm trong bát

 

Katsudon setto 870 yên (かつ丼セット) là sự kết hợp giữa trứng và thịt lợn tẩm bột rán với lượng nhiều rất phù hợp với nam giới.

 

Ngoài ra quán còn có cơm thịt gà とり天丼, cơm trứng thịt gà 親子丼… Món “đinh” của quán chính là “Tori Bokkake setto” 700 yên (鶏ぼっかけセット)

Tori Bokkake là món ăn dân dã của thành phố Onojo. Thịt gà và lòng đỏ trứng được đặt phía trên cùng rong biển và hành tây, thêm chút ngò chan bằng nước súp gà. Đây là món cơm Ý mang phong cách Nhật Bản.

 

Nơi bạn có thể ăn no bụng

Udon Daimonji không chỉ là nơi để bạn có thể thưởng thức hương vị của mì và cơm đại diện cho văn hoá ẩm thực của Nhật Bản mà còn là nơi để bạn cảm nhận được ẩm thực của thành phố Onojo. Giá mỗi món tại đây khá rẻ so với mặt bằng chung nên nếu có dịp đến Fukuoka đừng quên ghé qua đây trước khi tới Dazaifu Tenmangu nhé!

 

Địa chỉ Udon Daimonji

Udon Daimonji nằm ở thành phố Onojo, trên đường từ sân bay Fukuoka đến Dazaifu Tenmangu. Từ ga Hakata đi ô tô hết 25 phút, từ sân bay Fukuoka đi khoảng 20 phút. Nếu đi bằng tàu điện hãy lên tuyến Nishitetsu Tenjin Ōmuta (西鉄天神大牟田線) rồi xuống ở ga Kasugabaru (春日原駅) sau đó đi bộ 7 phút.

 

Udon Daimonji

Địa chỉ: 福岡県大野城市山田4-2-1

Giờ mở cửa:

  • 11:00~14:30
  • 17:30~20:30
  • Chỉ mở cửa buổi tối vào thứ Bảy, Chủ nhật

Ngày nghỉ cố định: thứ Ba

 

Otsuka Takuma (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る