Những quán cà phê cung cấp kinh nghiệm làm việc ảo cho sinh viên tại Nhật Bản

Chọn được một nơi làm việc tốt và phù hợp là mục tiêu hàng đầu của những sinh viên sắp ra trường. Tuy nhiên, với những thông tin khái quát ít ỏi mà các công ty đưa ra, rất khó để sinh viên có được những hình dung và lựa chọn tốt nhất. Vì thế, nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng công việc sau này cho sinh viên, một số quán cà phê ở Nhật Bản hiện nay đang cung cấp những trải nghiệm sớm về công việc tại các công ty bằng cách sử dụng công nghệ thực tế ảo.

Công nghệ thực tế ảo đang được ứng dụng tại một số quán cà phê ở Nhật Bản – Nguồn: newsonjapan.com

Với công nghệ mô phỏng này, người dùng có thể hiểu hơn về thực trạng môi trường làm việc của công ty, chứ không chỉ thông qua những buổi giới thiệu của doanh nghiệp. Những trải nghiệm này bao gồm: không gian và bầu khí nơi làm việc, phòng ngủ kí túc xá và căn tin của công ty. Các kinh nghiệm kể trên sẽ giúp sinh viên hiểu hơn về khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế của công việc, để từ đó có sự chuẩn bị chu đáo hơn về tâm lý và các kỹ năng cần thiết. Bên cạnh đó, nhờ vào ứng dụng này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh và thu hút các ứng viên tiềm năng.

Công nghệ thực tế ảo giúp sinh viên hiểu hơn về môi trường nơi làm việc – Nguồn: nippon.com

Dịch vụ này được phát triển bởi Giám đốc điều hành của Enrisssion Inc – Công ty quản lý của Shiru Café, với hơn 30 cửa hàng tại Nhật và Ấn Độ trước khi liên doanh với Hoa Kì. Ứng dụng thực tế ảo này đang được triển khai tại các cửa hàng Shiru Café gần những trường đại học nổi tiếng ở Nhật Bản, bao gồm: Đại học Tokyo, Đại học Kobe, Đại học Waseda và trường Đại học Keio. Các quán cà phê này cho phép các công ty quảng cáo tại cửa hàng mình, đổi lại, các doanh nghiệp sẽ là nhà tài trợ cho cửa hàng của họ.

Mô hình quán cà phê áp dụng thực tế ảo đang phát triển ngày càng nhiều – Nguồn: iitb.ac.in

Theo: newsonjapan.com

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る