Giá phô mai, cheese và natto sẽ tăng từ tháng 5

Công ty “Snow Brand Megumiruku” và “Morinaga Milk” đã tăng giá phô mai từ 2% đến 17% kể từ ngày 1 tháng 5.  Hãng “Meiji” cũng sẽ tăng giá từ ngày 1 tháng 6. Lý do của việc tăng giá phô mai lần này là do việc tăng giá sữa để sản xuất phô mai. Ngoài ra, các công ty sản xuất này cũng cho biết rằng, họ cũng sẽ sản xuất những sản phẩm có giá giữ nguyên như trước tuy nhiên sẽ giảm khối lượng sản phẩm đi.

“Takano Food” cũng cho biết rằng công ty đã tăng giá từ 10% đến 20% các sản phẩm natto từ ngày 1 tháng 5. Mizkan cũng sẽ bắt đầu tăng giá từ ngày 1 tháng 6. Lý do của việc tăng giá natto là do giá đậu nành và giá nhân công tăng cao.

Công ty sản xuất bánh mỳ Yamazaki cũng đã thông báo tăng giá 7 loại bánh mì có sử dụng nho khô từ ngày 1 tháng 5 bằng cách giảm bớt khối lượng. Lý do của việc tăng giá này là do lượng nho mọc ở Mỹ đang bị giảm bớt.

Nếu theo dõi những bài viết trước chắc hẳn các bạn cũng thấy rằng giá điện, gas và một số loại rau củ quả cũng đã tăng giá từ ngày 1 tháng 4. Thêm lần tăng giá lần này thì thấy rằng hầu hết các mặt hàng sinh hoạt hàng ngày đều đã tăng giá trong năm nay. Mức lương vẫn chưa tăng nhưng hàng hóa thì vẫn đang tăng lên từng ngày, chính vì thế chung ta phải có cách chi tiêu hợp lý để tiết kiệm chi phí nhé.

bình luận

ページトップに戻る