Cửa hàng đồ truyền thống Nhật Bản 〜Phần 1〜

Gần đây những sản phẩm “Made in Japan” nhận được rất nhiều đánh giá và yêu thích của tất cả mọi người. Đặc biệt là các cửa hàng bán đồ thời Edo liên tục nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Bạn có đang sở hữu bất kì thứ nào “Made in Japan” không ?

Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu 1 số cửa hàng chuyên bán các mặt hàng truyền thống của Nhật Bản.

 

“Shinohara Furin Honpo”, cửa hàng chuông gió, món quà không thể thiếu trong ngày hè

Nguồn: https://blog.goo.ne.jp/negokunta/e/be140186fd9c4a8dff8f3f00e1304d25

Nguồn: https://www.kita-colle.com/content/12958/

Chuông gió bằng thủy tinh được tạo ra đầu tiên trong thời kì Edo và là biểu tượng quan trọng của mùa hè ở Nhật Bản cho đến ngày nay.

Shinohara Furin Honpo là xưởng làm chuông gió đầu tiên ở Edogawa-ku, Tokyo có tuổi thọ 102 năm và là xưởng đầu tiên phát triển tiếng gió Edo (furin). Mỗi chuông gió Edo là một sản phẩm thủ công tinh tế thể hiện sự khéo léo của nghệ nhân. Không chỉ bán chuông gió, ở đây bạn có thể tham gia lớp học để làm ra chiếc chuông gió của riêng mình. Có hai loại hình cho bạn chọn lựa: một là vẽ trang trí trên chuông gió có sẵn (1,500 yên/người), hai là tự làm ra chuông gió rồi trang trí (2,000 yên/người), tất cả đều chỉ trong 1 ngày là hoàn thành. Vì đây là trải nghiệm khó có thể tìm thấy ở nơi khác nên tại sao bạn không đến đây và thử làm một chiếc chuông gió cho riêng mình. Nhớ là đặt chỗ trước nếu muốn làm chuông gió nhé!

Chuông gió kết nối nhân duyên – Lễ hội chuông gió ở đền Kawagoe Hikawa

Shinohara Furin Honpo

Địa chỉ: 4-22-5 Minamishinozaki-cho, Edogawa-ku, JAPAN (江戸川区南篠崎町4-22-5)

TEL: 03-3670-2512

HP: https://www.edofurin.com/

 

“Ozu Washi”, cửa hàng giấy washi

Nguồn: https://www.ozuwashi.net/index.html

Ozu Washi nằm ở Nihonbashi, Tokyo là cửa hàng cung cấp nhiều loại giấy washi truyền thống Nhật Bản cho khắp đất nước. Washi có kết cấu nhẹ nhàng, khiến cho nó có 1 sự sang trọng khác biệt và đang dần được du khách nước ngoài yêu thích. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại giấy thủ công truyền thống, từ vật dụng thiết thực như văn phòng phẩm, phong bì đến giấy dùng cho nghệ thuật và hàng thủ công. Cửa hàng cũng có 1 lớp học “Handmade Washi Experience Studio”, nơi bạn được trải nghiệm nghệ thuật quý giá để tạo ra washi, là nơi rất tuyệt vời cho các bạn nhỏ.

Bạn có tin là sử dụng washi để làm giấy nhớ sẽ khiến chữ bạn đẹp lên không? Hãy thử dùng giấy washi để kiểm nghiệm nào!

Trải nghiệm làm giấy Nhật Bản truyền thống ở Gokayama “五箇山和紙漉き体験館”

Ozuwashi

Địa chỉ: Azu Honkan Bldg., 3-6-2 Nihonbashi-honmachi, Chuo-ku, Tokyo, JAPAN (東京都中央区日本橋本町3-6-2 小津本館ビル)

TEL: 03-3662-1184

HP:  https://www.ozuwashi.net/

 

“Matsuneya”, cửa hàng dành cho người yêu quạt giấy

Nguồn: https://nttbj.itp.ne.jp/0338631301/index.html

Matsuneya là cửa hàng được thành lập từ năm 1914 tại Asakusabashi, Tokyo chuyên bán quạt giấy tròn và quạt giấy gấp. Cửa hàng cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau, từ quạt giấy dùng cho đời sống hàng ngày cho đến các loại quạt giấy khổng lồ sử dụng trong các lễ hội.

Quạt giấy tròn và quạt giấy gấp là những thứ truyền thống chưa bao giờ thay đổi và có lẽ còn được sử dụng trong một thời gian dài nữa. Hãy đến đây và chọn cho mình 1 chiếc quạt ưng ý hoặc mua về làm quà cho bạn bè người thân.

Xua tan cái nóng mùa hè với 2 loại quạt giấy truyền thống Nhật Bản

Matsuneya

Địa chỉ:2-1-10 Asakusabashi, Taito-ku, Tokyo, JAPAN (東京都台東区浅草橋2-1-10)

TEL: 03-3863-1301

HP: https://matsuneya.jp/

 

“Hirai Hakimono Ten”, cửa hàng giày dép và Geta Nhật Bản

Nguồn: https://hiraitokyo.co.jp/store.html

Hirai Hakimono Ten nằm ở Yanaka, khu vực có tầm nhìn ra thành phố cổ của Tokyo. Đây không chỉ là giày dép bình thường mà là nghệ thuật về Geta và Zori (guốc gỗ Nhật Bản) của những thợ thủ công lành nghề. Các sản phẩm được bày bán giống như các tác phẩm nghệ thuật thể hiện kĩ năng khéo léo của người thợ nhưng vẫn có sự thoải mái dùng trong hiện đại. Chỉ cần nhìn thôi bạn sẽ thấy bị hấp dẫn.

Goro, giày leo núi đóng theo cỡ chân

Hirai Hakimono Ten

Địa chỉ: 2-18-8 Yanaka, Taito-ku, Tokyo, JAPAN (東京都台東区谷中2-18-8)

TEL: 03-3806-8002

HP: https://hiraitokyo.co.jp/


 

“Manekineko Yanakado”, cửa hàng bán mèo thần tài

Nguồn: https://guide.travel.co.jp/article/15757/

Manekineko Yanakado như tên gọi là cửa hàng bán Manekineko (mèo thần tài). Manekineko là mèo “mời tài sản và tiền bạc” đến cho chủ nhân và là biểu tượng mang lại may mắn ở Nhật Bản. Nếu bạn muốn đặt một Manekineko trong nhà của mình, nhớ đến thăm Manekineko Yakado! Tại đây bạn có thể tìm hiểu rất nhiều Manekineko khác nhau với nhiều ý nghĩa, chẳng hạn như về kinh tế, tài sản, phòng bệnh tật… Bạn có thể đặt Manekineko tùy thích ở bất cứ đâu trong nhà của mình. Tôi khuyên bạn nên tặng Manekineko cho những người đang tìm kiếm sự may mắn hoặc chỉ đơn giản là những người yêu mèo.

Gotokuji – Ngôi chùa xinh đẹp với hàng trăm chú mèo thần tài Manekineko

Manekineko Yanakado

Địa chỉ: 5-4-3 Yanaka, Taito-ku, Tokyo, JAPAN (東京都台東区谷中5-4-3)

TEL: 03-3822-2297

HP: https://www.yanakado.com/

 

Bạn nghĩ sao? Những món đồ này có làm bạn cảm thấy phong vị của Nhật Bản không? Không những truyền thống mà chúng còn rất đáng yêu, không hề lỗi thời 1 tí nào. Nhất định bạn hãy thử đến và ngắm nhìn tận mắt những món đồ truyền thống này.

Cửa hàng đồ truyền thống Nhật Bản 〜Phần 2〜

 

deco (LOCOBEE)

Một cô gái nông thôn lớn lên giữa các loài động vật chuyển đến thành phố Tokyo rộng lớn. Tôi thích thời trang, những cô gái xinh đẹp nhưng tôi lại càng yêu thích manga và anime, 70% những thứ mà tôi thích là văn hóa Otaku.

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る