Trải nghiệm làm giấy Nhật Bản truyền thống ở Gokayama “五箇山和紙漉き体験館”

Ngôi làng với những căn nhà mái lợp kiểu Gassho Gokayama tỉnh Toyama đã được công nhận là di sản thế giới. Đến đây bạn như cảm thấy tâm hồn mình được chữa lành bởi cảnh quan nguyên thuỷ mang đậm phong cách Nhật Bản. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên mang phong vị truyền thống, ngôi làng này còn có một nơi để bạn có thể trải nhiệm văn hoá của Nhật Bản xa xưa.

Lần này LocoBee sẽ đưa bạn tới “Khu trải nghiệm làm giấy truyền thống Gokayama” (五箇山和紙漉き体験館) để bạn được tự mình tạo nên những tờ giấy thủ công truyền thống của Nhật Bản.

 

Khu trải nghiệm làm giấy truyền thống Gokayama

Con đường dẫn vào khu nhà và kiến trúc nhà mang nét yên tĩnh thú vị cho du khách khi bước chân tới.

Bên trong nhà là những công cụ được sử dụng để làm ra giấy. Đối với người Nhật đây là những thứ mà có lẽ đã rất lâu họ không còn được thấy, còn đối với du khách nước ngoài thì có lẽ đây là những thứ thật mới lạ!

 

Trải nghiệm làm giấy truyền thống

Đây chính là những công cụ chuyên dụng để tạo ra giấy truyền thống Nhật Bản. Bên trong đã có sẵn nguyên liệu để làm ra giấy.

Bạn sẽ được học cách sử dụng dụng cụ có tên gọi Suketa để lọc lấy nguyên liệu có sẵn, vừa chuyển động Suketa ngang dọc vừa tạo nên hình dạng của giấy. Đây là một thao tác rất khó nhưng hãy yên tâm là có người hỗ trợ bạn nên kể cả không biết gì thì vẫn có thể làm được nhé!

Sau khi trang trí hình bạn thích và để khô, bạn sẽ có trong tay tờ giấy truyền thống Nhật Bản độc nhất vô nhị trên thế giới.

Đây là món quà tặng khá hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn. Chỉ mất 10 phút để hoàn thành trải nghiệm làm giấy này nên hoạt động làm giấy được đề xuất cho du khách để trải nghiệm văn hoá Nhật Bản. Nếu đến Gokayama nhất định hãy thử trải nghiệm làm giấy truyền thống Nhật Bản 1 lần nhé!

Washi Paper Workshop

Địa chỉ: 835 Ainokura, Nanto, Toyama 939-1915

Trang web: https://gokayama-info.jp/archives/1818

Thời gian làm việc: 9:00~16:00

Cửa hàng đồ truyền thống Nhật Bản

 

<Nhiếp ảnh gia>

Nhiếp ảnh gia phong cảnh nghiệp dư – Jane Wu. Sống và làm việc tại thành phố Xinbei, Đài Loan.

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る