Gotokuji – Ngôi chùa xinh đẹp với hàng trăm chú mèo thần tài Manekineko

Tại thủ đô Tokyo, quận Setagaya có một ngôi chùa Phật giáo tên là Gotokuji (豪徳寺), hay còn gọi là Nekodera (chùa Mèo). Những chú mèo thần tài được xếp san sát nhau là một điểm thu hút khách tham quan nước ngoài vô cùng nổi tiếng. Lần này Locobee sẽ giới thiệu đến các bạn ngôi chùa đặc biệt này nhé.

Gotokuji – ngôi chùa nổi tiếng với Manekineko

 

 

Nguồn gốc của Nekodera

Có giả thuyết cho rằng giai đoạn đầu của thời đại Edo, vị tướng Naotaka Ii (井伊直孝) nhờ có một chú mèo bên phía trong cổng mời vào mà vị tướng này đã tránh được một cơn bão tố. Vị tướng rất vui và để cảm tạ chú mèo kia, ông đã sửa chữa, trang hoàng lại thành chùa của dòng họ Ii (井伊). Đây cũng là nơi khởi nguồn của tên gọi Manekineko. Khởi nguồn đó được lan truyền cho tới nay từ cả người dân địa phương đến các nơi khác.

Những điều bạn chưa biết về mèo thần tài Manekineko

 

Mèo thần tài Manekineko

Tại Gotokuji những chú Manekineko thì được gọi là Mèo thần tài, và trong điện thì là nơi để thờ cúng Quan Thái Âm Bồ Tát. Bên cạnh điện có một nơi để bày tỏ lòng biết ơn đối tới những chú Mèo thần tài đã giúp những điều ước trở thành hiện thực. Tại chùa những chú Manekineko từ kích thước nhỏ đến to dần được xếp cạnh nhau, mang đến vẻ đáng yêu, một điều hấp dẫn đặc biệt cho ngôi chùa này. Phía sau nơi tế lễ là khu lăng tẩm, một không gian vô cùng nghiêm trang bao quanh nơi này.

 

Nếu như bạn nhận được một chú mèo Manekineko tại chùa, thì khi so sánh với một chú mèo Manekineko bạn mua ở nơi khác mang đến chắc chắn sẽ có một điểm khác biệt nhỏ trên khuôn mặt. Ngoài những chú mèo trắng thì những chú mèo màu vàng cũng được tế lễ. Tại chùa có những miếng gỗ ghi điều ước (Ema) được trang trí bằng hình mèo với những biểu cảm khác nhau vô cùng thú vị. Tóm lại khi bước vào chùa gần như ở đâu cũng là mèo. Tuy không có những chú mèo thật nhưng kể cả với những người thích mèo hay không thích mèo cũng nên đến ghé thăm chùa nhé.

 

Địa điểm chụp ảnh nổi tiếng

Nơi đây có một vẻ đẹp rất Nhật Bản từ kiến trúc đến phong cảnh nên bạn có thể thấy nhiều vị khách tham quan nước ngoài say sưa chụp ảnh.

 

Nơi dành cho những tín đồ Instagram

Nếu như bạn muốn nhận Mèo thần tài hay thư có đóng dấu đỏ, hay bùa hộ mệnh thì hãy đến khu vực lễ tân nhé. Bên trong khu vực này còn có ghế để bạn ngồi nghỉ ngơi. Những chú Mèo thần tài sẽ gọi may mắn đến cho bạn nếu như bạn mong muốn cầu bình an cho gia đình, hay mua may bán đắt.

Vậy hãy một lần đến thăm chùa Gotokuji nhé, những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn đó.

 

Chùa Gotokuji

Địa chỉ: 東京都世田谷区豪徳寺2-24-7

Di chuyển: Tuyến Odakyu (小田急線), đi bộ từ ga Gotokuj (豪徳寺駅) mất khoảng 13 phút

Tuyến Setagaya (世田谷線), đi bộ từ ga Miyanosaka (宮の坂駅) mất khoảng 3 phút

Website: www.city.setagaya.lg.jp

 

Aoi Nanashima (LOCOBEE)

https://writer-nanashima.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る