Bánh kẹo Hokkaido “Akiajimonaka”

Bạn có thích bánh kẹo Nhật Bản không?

Không giống bánh quy hay bánh ngọt của phương Tây, bánh kẹo Nhật Bản có đặc trưng là sử dụng nguyên liệu sẵn có của Nhật như đậu đỏ, trà xanh (matcha)… Monaka có thể coi là một loại bánh tiêu biểu cho đồ ngọt của Nhật Bản.

 

Bánh hình cá

Hokkaido có loại bánh ngọt nổi tiếng với tạo hình cá là “akiajimonaka”. Mặc dù gọi là “akiaji” nhưng nó không có nghĩa là cá aji vào mùa thu mà là cá hồi vào mùa thu. Ở Hokkaido cá hồi đánh bắt vào mùa thu sẽ được gọi là akiaji.

 

Bánh cho người thích đậu đỏ

Bên trong monaka là rất nhiều nhân đậu đỏ. Nếu bạn trót mê món đậu đỏ của Nhật Bản thì đây chính là loại bánh sẽ thoả mãn sở thích của bạn. Nhà sản xuất Gokatteya là cửa hàng lâu đời nổi tiếng với Gokatteya Yokan (tên một loại thạch làm từ đậu đỏ) – bánh kẹo không thể không nhắc đến của Hokkaido. Tất nhiên cửa hàng còn nổi tiếng vì có Akiajimonaka với hương thơm cùng vị ngon đặc trưng của mứt đậu đỏ.

 

Nơi mua Akiajimonaka

Gokatteya nằm ở thị trấn Esahi vùng Hiyama. Tại đây ngoài Akiajimonaka còn rất nhiều loại bánh kẹo khác. Nếu không tới được thị trấn này bạn có thể mua Akiajimonaka ở các cửa hàng bán bánh kẹo, quà tặng hoặc bánh hoá ở Hokkaido. Tại Tokyo cũng có một số cửa hàng bán sản phẩm Hokkaido mà bạn sẽ tìm thấy loại bánh này.

Nếu bạn yêu thích đậu đỏ và Hokkaido mà bỏ qua Akiajimonaka thì sẽ là thiếu sót đáng kể đấy nhé!

Thông tin du lịch Hokkaido bốn mùa

 

Gokatteya

Địa chỉ: 38 Honcho, Esashi, Hiyama District, Hokkaido 043-0043

Điện thoại: 0139-52-0022

Giờ mở cửa: 8:00 – 19:30 (Chủ nhật đến 19:00)

Ngày nghỉ cố định: thứ Ba của tuần thứ 3 trong tháng, nghỉ năm mới

Website: http://www.gokatteya.co.jp/index.html

Trang đặt hàng trực tuyến: http://www.gokatteya.co.jp/fax/index.html

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る