Du lịch Osaka – những điều bạn cần biết

Không chỉ là trung tâm kinh doanh trung tâm ở miền Tây Nhật Bản, Osaka còn là trung tâm phát triển kinh tế và văn hóa của Nhật Bản trong hàng trăm năm. Với những di tích từ quá khứ của thành phố vẫn còn tồn tại, Osaka là thành phố nơi bạn có thể thực sự cảm nhận được lịch sử của Nhật Bản.

du lịch mua sắm osaka

Bên cạnh đó, Osaka còn là thành phố hài kịch. Với những phong cách hài kịch như manzai bắt nguồn từ Osaka. Đây còn là thành phố có những con người thân thiện và vui tính nhất Nhật Bản. Sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa truyền thống và đại chúng, một kỳ nghỉ ở Osaka sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên.

 

Có thể đến Osaka từ Sân bay Quốc tế Kansai như thế nào?

Có 2 dịch vụ tàu tiện lợi là Tàu tốc hành nhanh sân bay JR Kansai và tuyến Đường sắt Nankai cũng như xe buýt đưa đón thoải mái nối sân bay đến trung tâm Osaka. Chuyến đi mất khoảng 40 đến 60 phút, tùy thuộc vào loại phương tiện bạn đi hoặc điều kiện giao thông.

nhật bản

Top 10 điểm đến ở Osaka thu hút khách du lịch nước ngoài

 

Cách tốt nhất để đến Osaka từ Tokyo là gì?

Tàu cao tốc Shinkansen là cách nhanh nhất và thuận tiện nhất. Chuyến đi một chiều trên chuyến tàu tốc hành nhanh nhất chỉ mất 2 tiếng rưỡi. Japan Airlines (JAL), All Nippon Airlines (ANA) và các hãng hàng không nội địa khác bay giữa 2 sân bay Tokyo (Narita và Haneda) và 2 sân bay phục vụ Osaka. Khi đặt chuyến bay đến Osaka, hãy thử đặt một chuyến bay hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Osaka (Itami). Đây là sân bay nội địa của Osaka, gần trung tâm thành phố hơn Sân bay Quốc tế Kansai. Từ Sân bay Itami, mất khoảng 30 phút đi tàu một ray và xe lửa hoặc xe buýt đưa đón để đến trung tâm thành phố Osaka.

địa điểm giải trí về đêm tuyệt vời nhất ở Osaka

 

Có thể lấy thông tin tham quan và khách sạn bằng tiếng Anh ở đâu?

Cục Du lịch và Hội nghị Osaka vận hành 3 trung tâm thông tin du lịch. Tọa lạc tại Shin-Osaka , Osaka và Namba, ở đây luôn có nhân viên trực nói tiếng Anh, tiếng Trung và cả tiếng Hàn.

 

Có những loại hình nơi lưu trú nào tại Osaka?

Có rất nhiều loại và phong cách chỗ ở khác nhau để phù hợp với mọi sở thích và ngân sách. Chỗ ở kiểu phương Tây bao gồm từ khách sạn 5 sao sang trọng đến khách sạn hạng thương gia. Bất cứ ai muốn thử chỗ ở kiểu Nhật đều có thể thử một trong những nhà trọ ryokan ở Osaka hoặc một nhà khách đơn giản với giá cả phải chăng.

Lâu đài Osaka

5 địa điểm giải trí về đêm tuyệt vời nhất ở Osaka

 

Nếu chỉ đến Osaka một thời gian ngắn thì nên đi đến những địa danh nào?

Để tìm hiểu về Osaka hàng ngày trong chuyến thăm đầu tiên của bạn, bạn không nên bỏ lỡ Lâu đài Osaka và Bảo tàng Lịch sử Thành phố Osaka gần đó. Khu vực Dotonbori cung cấp những dịch vụ ăn uống và giải trí tốt nhất và gần các khu vực như Namba và Shinsaibashi.

 

Mang theo tiền mặt ở Osaka liệu có an toàn không?

Nhìn chung, mang theo tiền mặt là an toàn vì Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới. Các loại thẻ tín dụng chính (American Express, VISA và MasterCard) đều được chấp nhận ở hầu hết các nhà hàng, khách sạn và cửa hàng lớn. Các cửa hàng nhỏ hơn và cửa hàng ở khu vực thành thị chỉ có thể chấp nhận tiền mặt. Ngoại trừ các khách sạn lớn và ngân hàng được phép đổi ngoại tệ.

du lịch Osaka

 

Thời tiết và khí hậu có đặc biệt không?

Áo tay ngắn và quần áo nhẹ được gợi ý cho mùa hè ở Osaka vì nơi này có khí hậu nóng ẩm và ấm hơn Tokyo. Nhưng hãy nhớ mang theo áo khoác ấm trong tháng Hai bởi đây là tháng lạnh nhất trong năm, thậm chí đường phố có thể đóng băng vào tháng Hai. Áo mưa và ô là thứ không thể thiếu trong mùa mưa, bắt đầu từ đầu tháng 6 và kết thúc vào cuối tháng 7, thường sẽ mưa liên tục vào khoảng thời gian này.

 

Có chợ trời nào ở Osaka không?

Đền Shitennoji tổ chức phiên chợ trời lớn vào ngày 21 và 22 hàng tháng. Những người yêu thích mua sắm thường đổ xô đến nơi đây vào sáng sớm, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm sớm. Phiên chợ trời nhỏ hơn được tổ chức vào Chủ Nhật ở Nanko, gần Ga Cosmo Square và các địa điểm khác.

 

Có thể hút thuốc bên ngoài được không?

Osaka có quy định hút thuốc bên ngoài. Hút thuốc trên đường phố và lối đi bộ trong “Khu vực cấm hút thuốc” bị phạt.

 

Có thể đi đâu cho chuyến đi chơi cùng gia đình?

Universal Studios Japan và Thủy cung Osaka Kaiyukan là những nơi dành cho trẻ em. Kids Plaza Osaka trong văn phòng của Đài Truyền hình Kansai ở Ogimachi của Kita-ku cũng có là nơi có rất nhiều gia đình ở địa phương ghé thăm vào cuối tuần và là một công viên giải trí nhỏ hoàn hảo cho trẻ em học tập và vui chơi.

Nếu bạn đang còn thắc mắc, đừng ngần ngại chia sẻ với LocoBee nhé bằng cách để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp!

Sự khác biệt giữa Osaka và Tokyo

3 lý do giải thích tại sao Osaka là “viên ngọc quý của Kansai”

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る