Lựa chọn bảo hiểm khi sinh con

Nhiều người mua bảo hiểm hoặc đánh giá lại bảo hiểm hiện tại của họ sau khi mang thai hoặc sinh con. Lý do là vì khi gia đình ngày càng đông, nhu cầu bảo hiểm cũng tăng lên đồng nghĩa với việc bạn cần kiểm tra xem bạn cần loại bảo hiểm nào sau khi con bạn được sinh ra. LocoBee sẽ giải thích cách lựa chọn và xem xét bảo hiểm nhân thọ sau khi sinh con nhé!

 

Rủi ro dự kiến ​​và bảo hiểm cần thiết sau khi sinh con

kết hôn sinh con

Khi gia đình có thêm thành viên mới, mặc dù đó là niềm vui lớn lao nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề vì phải mất một thời gian dài để trẻ có thể tự lập nên một số người có thể lo lắng về những gì có thể xảy ra trong thời gian đó. Hãy hiểu những rủi ro có thể gặp phải sau khi một đứa trẻ được sinh ra và tìm hiểu loại bảo hiểm cần thiết chống lại các rủi ro này.

Nguy cơ tử vong

Chuẩn bị chi phí sinh hoạt cho các thành viên còn sống trong gia đình.

Tầm quan trọng: ★★★

Số tiền bảo hiểm bạn cần trong trường hợp bạn qua đời sẽ thay đổi khi số thành viên trong gia đình bạn tăng lên do sự ra đời của một đứa trẻ. Nếu không chuẩn bị bảo hiểm phù hợp với tình hình thực tế, tang quyến có thể khó duy trì được cuộc sống như hiện tại.

Nguy cơ bệnh tật/thương tích

Chuẩn bị cho việc giảm thu nhập

Tầm quan trọng: ★★★

Bạn không bao giờ biết khi nào bệnh tật hoặc thương tích sẽ xảy đến với mình. Không chỉ phát sinh chi phí nằm viện và phẫu thuật mà nếu bạn phải chăm sóc dài hạn, thu nhập của bạn sẽ giảm, gây khó khăn cho việc duy trì lối sống hiện tại và tài trợ cho việc học tập của bạn.

Rủi ro chi phí chăm sóc trẻ em

Chuẩn bị quỹ giáo dục

Tầm quan trọng: ★★☆

Nếu 1 người qua đời, thu nhập của gia đình sẽ giảm, điều này có thể gây khó khăn cho việc trang trải chi phí cho việc học hành của con. Ngay cả khi bạn còn sống, nếu bạn không chuẩn bị kinh phí cho việc học tập của con, con bạn có thể không nhận được nền giáo dục mà bạn mong muốn.

sinh con ở nhật bản

Loại bảo hiểm nào cần thiết khi sinh con?

Để chuẩn bị tài chính cho sự rủi ro trong trường hợp chuyện không may xảy ra, bạn có thể lựa chọn mua bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm y tế. Điều gì sẽ xảy ra khi một người làm việc chủ yếu để kiếm thu nhập qua đời hoặc không thể làm việc trong thời gian dài vì bệnh tật hoặc các lý do khác?

Cần phải chuẩn bị để trẻ em và thành viên trong gia đình không có điều kiện kiếm thu nhập không gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt hoặc phải bỏ dở việc học lên cao vì không chuẩn bị được chi phí học tập. Cũng sẽ an toàn hơn nếu bạn chuẩn bị cho tình huống phải dùng tiền tiết kiệm để tiếp tục chi trả cho việc điều trị nếu bạn bị bệnh và thu nhập của bạn giảm hoặc biến mất. Khi người trụ cột gia đình qua đời hoặc không thể làm việc do bệnh tật hoặc thương tích, người thụ hưởng có thể nhận được các phúc lợi từ hệ thống an ninh công cộng như Trợ cấp cho người sống, Trợ cấp tàn tật và Trợ cấp thương tích, bệnh tật. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, thật khó để có đủ chi phí để trang trải cuộc sống hoặc chỉ cung cấp cho việc học tập của trẻ em với những lợi ích như vậy. Vì vậy việc tự mình đăng ký bảo hiểm tư nhân có thể giúp bạn chuẩn bị đầy đủ hơn.

Hướng dẫn thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ khi người lao động sinh con

 

Cách cân nhắc số tiền bảo hiểm cần thiết sau khi sinh con

Bạn có thể suy nghĩ cụ thể hơn về mức độ bảo hiểm bạn cần trong trường hợp có điều gì đó xảy ra bằng cách tưởng tượng cuộc sống của bạn trong tương lai. Sau khi trừ đi thu nhập và các khoản tiết kiệm như lương hưu và trợ cấp hưu trí cho người còn sống khỏi các chi phí mà gia đình sẽ cần cho chi phí sinh hoạt trong tương lai, chi phí học tập của con cái, số tiền còn lại sẽ là số tiền trợ cấp tử tuất bắt buộc. Bạn nên cân nhắc việc mua bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo rằng mình có thể làm được điều này.

Tuy nhiên, cơ cấu gia đình, độ tuổi, phong cách làm việc, hoàn cảnh nhà ở, chính sách giáo dục ở mỗi gia đình đều khác nhau. Ngay cả đối với cùng một gia đình, số tiền bảo hiểm sẽ thay đổi khi một sự kiện trong đời chẳng hạn như việc sinh con xảy ra, vì vậy điều cần thiết là phải xem lại bảo hiểm của bạn ngay cả khi bạn đã có bảo hiểm.

 

Khái niệm về bảo hiểm phòng trường hợp tử vong

bảo hiểm

Chi phí của thành viên còn sống bao gồm chi phí sinh hoạt hàng ngày, chi phí nhà ở, chi phí giáo dục con cái, chi phí tang lễ. Thu nhập bao gồm lương hưu của người còn sống, trợ cấp hưu trí từ nơi làm việc của họ, thu nhập từ vợ/chồng của họ nếu họ đang làm việc và tiền tiết kiệm trong quá khứ. Lương hưu của người còn sống là tiền được cung cấp để hỗ trợ cuộc sống của những gia đình bị mất một người lao động.

Có 2 loại lương hưu cơ bản và lương hưu phúc lợi dành cho người còn sống được nhận bởi gia đình của một người được bảo hiểm theo bảo hiểm Hưu trí nhân viên, chẳng hạn như nhân viên công ty, người đáp ứng một số điều kiện nhất định khi người đó qua đời.

Những điểm chính tạo nên sự khác biệt lớn về số tiền bảo hiểm là:

  • Khi xem xét bảo hiểm trong trường hợp vợ/chồng qua đời, khi còn sống là nhân viên công ty, công chức hay tự kinh doanh?
  • Vợ/chồng của bạn có thu nhập không?
  • Bạn có đăng ký tham gia bảo hiểm nhân thọ tín dụng nhóm trong khi trả khoản vay mua nhà của mình không?
  • Về con đường sự nghiệp của con bạn, bạn muốn theo học một trường tư thục như trung học cơ sở từ khi còn khá sớm, hay bạn đang nhắm đến trường y, trường dược?

Bảo hiểm tai nạn lao động tại Nhật Bản

 

Chuẩn bị cho nguy cơ bệnh tật và thương tích

bảo hiểm y tế My Number

Để chuẩn bị cho những trường hợp chi phí điều trị bệnh tật hoặc thương tích trở nên đắt đỏ, trước tiên bạn nên biết đến những hệ thống công cộng. “Hệ thống chi phí y tế chi phí cao” cho phép bạn được hoàn trả trên một số tiền nhất định để bạn không phải trả quá nhiều tại bệnh viện hoặc hiệu thuốc. Ngoài ra, tùy thuộc vào nơi làm việc của bạn, bạn có thể tự mình trợ cấp chi phí y tế, vì vậy bạn nên kiểm tra để chắc chắn.

Mặt khác, để chuẩn bị cho việc mất thu nhập khi bạn không thể làm việc trong thời gian dài do điều trị y tế, bảo hiểm y tế công sẽ chi trả trợ cấp thương tích và bệnh tật cho nhân viên văn phòng. Hệ thống này được thiết kế để hỗ trợ bạn và gia đình khi bạn nghỉ làm vì bệnh tật hoặc chấn thương và không thể nhận lương. Bất chấp những đảm bảo công khai này, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ có thể duy trì tình hình tài chính giống như trước khi mắc bệnh. Ngay cả khi bạn cố gắng hết sức để cắt giảm chi phí sinh hoạt, bạn vẫn có thể gặp khó khăn trong việc chi trả cho việc học hành, thế chấp, chi phí y tế và các chi phí hàng ngày khác của con mình. Bảo hiểm y tế tư nhân là một cách để chuẩn bị cho những tình huống như vậy.

Nếu bạn có loại bảo hiểm y tế chi trả trợ cấp dựa trên số ngày bạn nằm viện thì số tiền trung bình hàng ngày của nhân viên văn phòng là khoảng 5.000 đến 10.000 yên, và đối với những người tự kinh doanh là khoảng 10.000 đến 15.000 yên. Nếu bạn là một người nội trợ toàn thời gian và muốn tự trang trải chi phí y tế của mình thì nên trợ cấp hàng ngày khoảng 5.000 yên.

Ngoài ra, còn có Bảo hiểm bệnh tật đặc định, nhận khoản thanh toán một lần khi bạn mắc một căn bệnh cụ thể và Bảo hiểm khuyết tật, nhận trợ cấp khi bạn không thể làm việc, do công ty bảo hiểm xác định thay vì tên bệnh. Và còn có những lựa chọn khác nữa.

[Người Nhật nghĩ gì?] Vì sao nên mua bảo hiểm nhân thọ?

 

Chuẩn bị chi phí học tập cho con

bảo hiểm nhân thọ

Khi tính đến rủi ro do tử vong, bạn cần tính đến chi phí học tập của con mình, nhưng ngay cả khi bạn khỏe mạnh, bạn vẫn nên lập một kế hoạch chắc chắn về chi phí giáo dục của con mình và bắt đầu sớm. Đặc biệt nếu bạn đang nghĩ đến việc cho con học đại học, bạn nên lập kế hoạch có khoảng 2 triệu đến 3 triệu yên vào năm thứ 3 trung học.

Khoản trợ cấp nuôi con mà bạn nhận được từ chính phủ tổng cộng là khoảng 2 triệu yên, vì vậy tốt nhất bạn nên tách nó thành quỹ giáo dục ngay khi con bạn chào đời. Để đảm bảo đủ tiền, ngoài việc tích lũy tiền tiết kiệm, bạn cũng có thể sử dụng các loại bảo hiểm như bảo hiểm tài trợ giáo dục hoặc bảo hiểm trọn đời, cho phép bạn nhận tiền chúc mừng hoặc tiền bảo hiểm đáo hạn khi cần.

Nếu bạn sử dụng bảo hiểm để chuẩn bị cho quỹ giáo dục của mình, bạn có thể nhận được tiền bảo hiểm nếu chủ hợp đồng chết, điều này có thể làm giảm số tiền trợ cấp tử vong. Ngoài ra, nếu bạn có thể chịu đựng được một số biến động trong +alpha, một cách là tích lũy quỹ tín thác đầu tư.

Dự kiến ​​khóa học và chi phí học tập:

  • Lộ trình học tập
  • Chi phí
  • Chỉ học trường công lập: khoảng 8.000.000 yên
  • Cho đến cấp 3 học trường công lập, Đại học học trường dân lập: khoảng 11.000.000 yên
  • Cho đến cấp 2 học trường công lập , từ cấp 3 trở đi học trường dân lập: khoảng 13.000.000 yên
  • Từ tiểu học chỉ học trường công lập: khoảng 16.000.000 yên
  • Chỉ học trường dân lập: khoảng 24.000.000 yên

Nên chuẩn bị quỹ giáo dục cho con bằng bảo hiểm giáo dục hay tự tiết kiệm?

 

Có cần mua bảo hiểm cho trẻ em không?

bảo hiểm nhân thọ

Bản thân trẻ em có thể bị bệnh hoặc bị thương và có thể phải nhập viện hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, có nhiều chính quyền địa phương cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế miễn phí cho trẻ em, vì vậy hãy nhớ kiểm tra hệ thống trợ cấp y tế tại khu vực của bạn trước khi mua bảo hiểm y tế tư nhân.

Bạn cũng có thể xem xét bảo hiểm trách nhiệm cá nhân để bồi thường thiệt hại nếu con bạn làm hỏng đồ đạc ở cửa hàng hoặc làm bị thương một người bạn. Tuy nhiên, vì không thể mua riêng nên nó thường được thêm vào như một điều khoản đặc biệt cho bảo hiểm hỏa hoạn hoặc bảo hiểm ô tô. Nếu bạn không có bảo hiểm như vậy, bạn cũng có tùy chọn thêm điều khoản riêng về trách nhiệm cá nhân vào bảo hiểm tai nạn của mình, bảo hiểm này cung cấp nhiều loại bảo hiểm bao gồm nhập viện, thăm bệnh viện và tử vong do thương tích.

 

Xem lại chế độ bảo hiểm của bạn thường xuyên

bảo hiểm

Đối với những cặp vợ chồng trẻ vừa mới sinh con, nhiều biến cố trong cuộc sống có thể xảy ra trong tương lai như mua nhà, sinh con thứ 2 hay thay đổi phong cách làm việc. Bảo hiểm bạn mua cần thay đổi tùy thuộc vào các sự kiện trong cuộc sống như vậy, vì vậy việc bỏ qua loại bảo hiểm hoàn hảo cho bạn khi mua nó có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt và lãng phí. Hãy chắc chắn kiểm tra thường xuyên.

Khi con bạn chào đời, bản thân bạn và vợ/chồng bạn sẽ cần sự bảo vệ nhất. Đầu tiên, hãy tính toán số tiền bảo hiểm bạn cần và cân nhắc mua bảo hiểm để bù đắp phần thiếu hụt. Càng mua nhiều bảo hiểm, bạn sẽ càng yên tâm hơn, nhưng phí bảo hiểm sẽ càng cao, vì vậy điều quan trọng là phải cân nhắc sự cân bằng giữa phí bảo hiểm và lối sống hiện tại của bạn trước khi mua. Nếu bạn không chắc chắn nên chọn loại bảo hiểm nào hoặc nếu bạn muốn biết thêm về việc liệu bảo hiểm hiện tại của mình có phù hợp hay không, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của nhà tư vấn bảo hiểm.

Ưu điểm và nhược điểm khi mua bảo hiểm nhân thọ

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る