Triển vọng phát triển nguyên liệu thuốc tại Việt Nam cho doanh nghiệp Nhật

Barefoot Doctors Okinawa có trụ sở tại thành phố Nago là một công ty nghiên cứu y tế. Vào đầu năm 2024 tới, công ty sẽ bắt đầu sản xuất axit shikimic – nguyên liệu thô cho thuốc chống cúm (thường được gọi là Tamiflu) tại Việt Nam. Barefoot Doctors Okinawa sẽ thành lập liên doanh với một công ty dược phẩm địa phương và xây dựng nhà máy mới ở miền Bắc Việt Nam.

Barefoot

Ông Kentaro Hayashi – đại diện Barefoot Doctors Okinawa – tiến hành thử nghiệm trình diễn hệ thống chiết axit shikimic được thiết lập tại Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc gia Okinawa

Axit shikimic được chiết xuất từ ​​cây hồi bằng công nghệ do Barefoot thiết lập tại Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc gia Okinawa. Công ty đặt mục tiêu sản xuất 20 tấn mỗi năm. Hệ thống do công ty phát triển có thể chiết xuất axit shikimic với độ tinh khiết trên 99% với nồng độ cao gấp đôi so với các phương pháp thông thường và rút ngắn quy trình thường mất từ ​​5 ngày đến 16 giờ. Tại Triển lãm Phát minh tỉnh lần thứ 52 vào tháng 10 năm 2023, nó đã giành được giải nhất của Thống đốc tỉnh.

hoa hồi

Mặc dù Việt Nam là nước sản xuất hoa hồi lớn nhưng 80-90% axit shikimic cung cấp cho thế giới được sản xuất tại Trung Quốc. Giá axit shikimic hiện đang tăng do nhu cầu tăng cao, nguồn cung ổn định cũng là vấn đề nhằm dự trữ thuốc generic trong tương lai. Việc thành lập nhà máy tại Việt Nam vốn là vùng sản xuất hoa hồi được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng nguồn cung.

Công ty có kế hoạch xuất khẩu axit shikimic sản xuất tại Việt Nam cho một nhà sản xuất dược chất của Ấn Độ và nhập khẩu dược chất sản xuất tại nước này sang Nhật Bản với giá thấp. Axit shikimic có thể được chiết xuất ở nồng độ cao không chỉ từ cây hồi mà còn từ nhiều loại thực vật khác nhau ở vùng khí hậu cận nhiệt đới. Trong tương lai, họ có kế hoạch sản xuất axit shikimic từ bã của quả mù u, được sử dụng để sản xuất dầu mù u và được tìm thấy với số lượng lớn tại Việt Nam.

Thuốc generic tại Nhật là gì?

 

Nguồn: barefoot

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る