5 chuyến đi trong ngày thu quanh Tokyo

Một trong những thời điểm tuyệt vời nhất để trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên của Nhật Bản là vào mùa lá đỏ. Sự hòa quyện giữa những biểu tượng tinh túy của Nhật Bản như những ngôi đền và khu vườn nhuộm màu đỏ và vàng sống động để lại ấn tượng khó quên cho tất cả những ai có dịp chứng kiến.

la do nhat ban

Bởi vậy, một số người nói mùa thu là mùa tuyệt vời nhất của Nhật Bản. Và bạn có cảm thấy như mình đang bỏ lỡ phần lớn những thứ đó khi ẩn náu trong thành phố không? Mặc dù thiên nhiên có vẻ như ở rất xa, nhưng những khung cảnh tán lá koyo (ngắm mùa thu) ngoạn mục và những loài hoa mùa thu bản địa của Nhật Bản như hoa Cosmos, chỉ cách đó một hoặc hai giờ đi bằng phương tiện công cộng. Việc tận dụng tối đa những ngày cuối tuần của mình với những chuyến đi trong ngày ra khỏi thành phố vào mùa thu này sẽ không làm tiêu tốn ngân sách của bạn cũng như không yêu cầu bạn phải thuê ô tô để đến được địa điểm đó.

Nguồn gốc của phong tục ngắm lá đỏ ở Nhật Bản

 

1. Thung lũng Akigawa (Tokyo)

Nằm cách trung tâm Tokyo khoảng 1 giờ, Thung lũng Akigawa là nơi hoàn hảo để đi bộ, ngắm cảnh tuyệt vời và ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng. Tọa lạc từ ga Musashi-Itsukaichi, trung tâm du lịch có rất nhiều bản đồ và tài liệu quảng cáo chi tiết về các điểm tham quan địa phương. Nếu bạn đang muốn thực hiện một chuyến đi bộ qua địa hình đồi núi hoặc đi dọc theo sông Akigawa, thì nhà ga có một số tuyến đường gần đó, trong đó những tuyến đường dài nhất có thể mất tới 6 giờ để hoàn thành.

Thung lũng Akigawa (Tokyo)

Một trong những điểm nổi bật của khu vực này là cầu Ishibunebashi có thể đến được qua trạm xe buýt Jyurigi ngay bên ngoài nhà ga. Với chiều dài 96 mét, cây cầu treo này sẽ khiến bạn hoàn toàn đắm chìm trong khung cảnh thanh bình tự nhiên của Sông Akigawa và mang đến nhiều điểm thuận lợi để tận hưởng sắc thu của thung lũng.

Bạn đang muốn được thư giãn cơ thể sau một ngày đi bộ đường dài? Vậy hãy tiếp tục sang phía bên kia cầu và tìm đến Spa Seoto-no-yu nổi tiếng. Cho dù bạn chỉ có thời gian để ngâm chân miễn phí hay ngâm mình hoàn toàn trong suối nước nóng, suối nước nóng này là một cách tuyệt vời để kết thúc chuyến đi trong ngày của bạn trước khi quay trở lại Tokyo hối hả và nhộn nhịp.

Mùa cao điểm: Cuối tháng 11

1420 Tokura, Akiruno, Tokyo

Ga gần nhất: JR Itsukaichi Musashi-Itsukaichi

 

2. Đền Hasedera (Kanagawa)

Là một trong những cố đô của Nhật Bản, Kamakura có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn dành cho những người đi phượt trong ngày từ Tokyo. Du khách mùa thu nên dành thời gian đến Đền Hasedera, một địa điểm nổi tiếng với hệ thực vật theo mùa bao gồm hoa mận vào mùa đông, hoa anh đào vào mùa xuân, hoa cẩm tú cầu vào mùa hè và cây phong Nhật Bản vào mùa thu.

 Đền Hasedera (Kanagawa)

Được xây dựng vào năm 736, đền Hasedera có bức tượng Kannon cao hơn 9 mét, hàng trăm jizo (tượng thần hộ mệnh nhỏ bảo vệ trẻ em), đền thờ inari (cáo) và nhiều hơn thế nữa. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi trong chuyến khám phá khu phức hợp chùa, hãy ghé thăm Nhà hàng Kaikoan và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời cùng món cà ri và mì ống hoặc chọn một bữa ăn nhẹ tại Teraya Cafe.

Để thưởng thức món ngon mùa thu hiếm có, hãy đến Hasedera trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 12 khi ngôi chùa và tán lá nơi đây được chiếu sáng sau khi mặt trời lặn. Hãy đi dạo quanh khuôn viên chùa và chiêm ngưỡng những hàng cây màu cam và đỏ dường như đang phát sáng trên bầu trời đêm và phản chiếu xuống mặt nước bên dưới.

Mùa cao điểm: Cuối tháng 11 đến giữa tháng 12

3-11-2 Hase, Kamakura, Kanagawa

Ga gần nhất: Enoden Hase

 

3. Công viên bờ biển quốc gia Hitachi (Ibaraki)

Bạn đang băn khoăn không biết nên đưa gia đình đi đâu cho chuyến du lịch ngày thu? Công viên Bờ biển Quốc gia Hitachi ở tỉnh Ibaraki, có thể đến bằng xe buýt đường cao tốc chạy thẳng từ ga Tokyo như tàu hỏa, là một lựa chọn tuyệt vời. Nổi tiếng với những vườn hoa trải dài, công viên này có những ngọn đồi trồng cây Kokia tuyệt đẹp chuyển từ màu xanh mùa hè sang màu đỏ rực vào mỗi mùa thu. Bên cạnh những cánh đồng hoa cosmos trắng hồng và lá mùa thu, công viên này còn tổ chức Lễ hội Kokia Carnival vào tháng 10 với những món ngon mùa thu dành cho người sành ăn.

hitachi

Ngoài ra còn có các trò chơi giải trí dành cho trẻ nhỏ và những con đường ít người qua lại khác trong công viên, chẳng hạn như rừng tự nhiên Hitachinaka và khu vực cồn cát, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng Thái Bình Dương gần đó. Để thuận tiện di chuyển, hãy mang giày đi bộ, thuê xe đạp hoặc đi chuyến tàu ven biển thân thiện với trẻ em đi vòng quanh chu vi công viên, dừng tại chín địa điểm trên tuyến đường dài 40 phút.

Mùa cao điểm: Đầu đến giữa tháng 10

Công viên bờ biển Hitachi

Ga gần nhất: JR Joban Katsuta

10 sự kiện và địa điểm nên tới trong mùa thu Nhật Bản

 

4. Hồ Okutama (Yamanashi/Tokyo)

Được thành lập vào năm 1957 khi đập Ogouchi được xây dựng trên sông Tawa, hồ Okutama là thiên đường cách ga Shinjuku chưa đầy 2 giờ đi xe. Cách ga Okutama một quãng đi bộ, cầu Mugiyama nổi tạo nên ấn tượng đầu tiên tuyệt đẹp về những tán lá mùa thu và làn nước trong xanh.

okutama tokyo

Hồ Okutama, điểm tham quan cuối tuần hấp dẫn ở Tokyo

Hồ là một phần của công viên quốc gia lớn hơn, bao gồm những ngọn núi đi bộ tuyệt vời, như núi Mitake, mang đến tầm nhìn toàn cảnh lá mùa thu của khu vực Kanto từ đỉnh hồ. Có lẽ tuyến đường mùa thu nổi tiếng nhất quanh hồ Okutama là đi bộ đường dài 2 giờ quanh hẻm núi Hikawa, nơi lá phong, katsura và bạch quả tạo nên sự tương phản rực rỡ với mặt nước.

Đừng bỏ lỡ cơ hội dừng chân tại suối nước nóng Moegi-no-yu, nơi bạn có thể ngâm chân với giá chỉ 100 yên hoặc ngâm mình trong bồn tắm trong nhà hoặc ngoài trời với tầm nhìn ra hồ, sông và núi.

Mùa cao điểm: Cuối tháng 10 đến giữa tháng 11

Cầu Mugiyama

Ga gần nhất: JR Ome Okutama

 

5. Núi Tenran (Saitama)

Với chiều cao chỉ dưới 200 mét, núi Tenran mang đến cho du khách những chuyến tản bộ nhàn nhã lên đỉnh và khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp. Một lựa chọn chắc chắn khác nếu bạn đi du lịch trong ngày cùng trẻ em (hoặc ông bà), những con đường uốn khúc thoai thoải của ngọn núi này, chủ yếu là cây phong Nhật Bản và cây hoa anh đào, rực rỡ sắc thu rực rỡ từ cuối tháng 11. Từ điểm quan sát trên đỉnh, bạn có thể nhìn thấy thành phố Hanno gần đó cũng như các tòa nhà chọc trời của Shinjuku và thậm chí cả Tokyo Skytree đều tắm trong ánh sáng vàng của mùa thu.

Núi Tenran (Saitama)

Nếu bạn muốn đi bộ đường dài và dốc hơn, đường mòn Núi Tenran nối với Núi Tonosu gần đó là nơi bạn có thể tận hưởng thêm những khu rừng và quang cảnh. Sau một ngày đi bộ, hãy tự thưởng cho mình những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe tại Hakkou OH mới khai trương. Công viên giải trí chuyên phục vụ các món ngâm và lên men ở chân núi Tenran.

Mùa cao điểm: Cuối tháng 11 đến đầu tháng 12

Ga gần nhất: Seibu-Ikebukuro Line’s Hanno

Hanno, Saitama 357-0063

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る