10 sự kiện và địa điểm nên tới trong mùa thu Nhật Bản

Mùa thu ở Nhật Bản bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, và là một trong những mùa đẹp nhất để đến thăm đất nước này. Những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc là điểm thu hút chính trong thời điểm cả đất nước chuyển mình sang những gam màu ấm áp đầy sắc màu. Ngoài ra, có rất nhiều sự kiện đặc biệt được tổ chức trên khắp Nhật Bản bao gồm một số sự kiện ẩm thực lớn nhất và tiệc Halloween. Dưới đây là 10 điều nên làm và những địa điểm nên đến vào mùa thu ở Nhật Bản

 

1. Lá đỏ ở Arashiyama, Kyoto

Arashiyama

Mùa lá đỏ bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 11 (mùa lá đỏ ở Hokkaido bắt đầu từ tháng 9). Đó là thời điểm đẹp nhất trong năm khi cả đất nước được bao phủ bởi màu đỏ, vàng và cam sặc sỡ. Từ các địa điểm tự nhiên đến các di tích lịch sử như Kyoto, có rất nhiều địa điểm tuyệt vời để ngắm lá đỏ ở Nhật Bản.

 

2. Lễ hội Meiji Jingu Gaien Ginkgo

meijijingugaien

Là một trong những địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng nhất ở Tokyo, Lễ hội cây bạch quả Meiji Jingu Gaien (神宮外苑いちょう祭り) được tổ chức hàng năm tại Meiji Jingu Gaien. Địa điểm có tầm nhìn tuyệt đẹp của những cây Bạch quả nằm dọc “Đại lộ Ginkgo” khoảng 300m với 2 làn đường. Sẽ có một khu chợ với rất nhiều người bán hàng phục vụ các món ăn đường phố ngon miệng và các sản phẩm địa phương. Sự kiện kéo dài trong 2 tuần và thu hút khoảng 1,8 triệu khách tham quan.

 

3. Đi bộ đường dài

Takao

Mùa thu là mùa thích hợp nhất cho các hoạt động ngoài trời vì thời tiết khá ôn hòa và dễ chịu. Đi bộ đường dài là một trong những hoạt động ngoài trời phổ biến nhất trong mùa thu vì khi đó ta có thể hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận những màu sắc tuyệt đẹp của mùa thu. Nhật Bản có rất nhiều điểm tuyệt vời để đi bộ như Hokkaido, Nagano và có một số điểm mà bạn có thể dễ dàng đi đến từ Tokyo như núi Takao, núi OyamaHakone.

 

4. Halloween Vibes

Halloween đang ngày càng trở nên phổ biến ở Nhật Bản qua từng năm và có rất nhiều sự kiện Halloween được tổ chức trên khắp đất nước trong suốt mùa này, bao gồm lễ hội Halloween nổi tiếng ở Shibuya, sự kiện kinh dị đặc biệt tại Universal Studios Japan và đồ ăn theo chủ đề Photo-Worthy Halloween. Hãy chọn một địa điểm phù hợp để tổ chức lễ Halloween ở Nhật Bản bạn nhé!

 

5. Vườn Nhật Bản

vườn truyền thống kiểu Nhật

Khu vườn Nhật Bản truyền thống được chiếu sáng với những chiếc lá mùa thu. Khi nói đến lá mùa thu, những khu vườn truyền thống của Nhật Bản là một trong những nơi tuyệt vời nhất để tận hưởng những sắc màu của mùa thu . Bạn chỉ có thể tận hưởng sự kết hợp tuyệt vời giữa màu sắc mùa thu và khu vườn thiền Nhật Bản trong mùa này. Hơn nữa, tại nhiều khu vườn, các sự kiện thắp sáng sẽ được tổ chức và chúng sẽ mở cửa đến cuối mùa đặc biệt này.

10 vườn hoa mùa thu đẹp nhất khu vực Kanto

 

6. Lễ hội hóa trang Kochia

kokia

Kochia (bassia scoparia) là một loại cây đổi màu lá vào mùa thu, mọc thành các bụi trên mặt đất. Những bụi Kochia được trồng trên đồi Miharashi tại công viên Hitachi Seaside, bao phủ cánh đồng rộng lớn 350 ha với màu đỏ rực rỡ. Kochia Carnival là một trong những sự kiện theo mùa phổ biến nhất ở Nhật Bản vào mùa thu.

Lí do nên đi cắm trại mùa thu

 

7. Giải đấu Sumo Grand

sumo

Xem các trận đấu Sumo có thể được xem như là một trong những trải nghiệm đặc biệt và tuyệt vời nhất mà bạn có thể có ở Nhật Bản. Giải đấu Sumo được tổ chức 6 lần trong năm trên toàn quốc (vào mỗi tháng lẻ). Vào mùa thu, Tokyo Basho được tổ chức vào tháng 9 tại Sân vận động Sumo Quốc gia Ryogoku Kokugikan và Fukuoka Basho được tổ chức vào tháng 11 tại Trung tâm Fukuoka Kokusai, cả hai đều diễn ra trong khoảng 14 ngày. Bạn có thể đặt vé trực tiếp thông qua các liên kết bên dưới!

 

8. Tokyo Ramen Show

Tokyo Ramen Show được tổ chức hàng năm tại Công viên Komazawa, Tokyo. Có một số sự kiện ẩm thực được tổ chức ở Nhật Bản vào mùa thu, vì mùa này được cho là “Mùa của những bữa ăn ngon”. Một số sự kiện nhất định bạn nên đến bao gồm Lễ hội Ẩm thực Hokkaido, Tokyo Wagyu Show và lớn nhất sẽ là Tokyo Ramen Show, nơi có rất nhiều cửa hàng Ramen lớn từ khắp Nhật Bản. Nếu bạn yêu thích mì Ramen, đây là cơ hội tuyệt vời để thưởng thức nhiều bát mì Ramen tuyệt vời tại một nơi! Sự kiện kéo dài trong 10 ngày vào cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

 

9. Thức ăn mùa thu

nấm

Mùa thu là mùa thu hoạch ở Nhật Bản và là thời điểm tốt nhất trong năm để thưởng thức nhiều loại thực phẩm theo mùa. Thậm chí còn có một cụm từ “Autumn Appetite” để mô tả mùa thu là mùa ăn uống ở Nhật Bản. Đối với những tín đồ ẩm thực, đây là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Nhật Bản. Những món ăn mùa thu nhất định phải thử là nấm Matsutake, cá Sanma (Cá thu đao Thái Bình Dương), bí ngô, khoai lang, nho Kyoho, hạt dẻ, hồng Nhật Bản, v.v. Có một số sự kiện ẩm thực được tổ chức vào mùa thu bao gồm tiệc tự chọn món tráng miệng ăn thỏa sức, phục vụ các món tráng miệng ngon, chất lượng cao và đẹp mắt được làm từ các nguyên liệu mùa thu.

Bảng xếp hạng thực phẩm nên ăn vào mùa thu

 

10. Tận hưởng Lễ hội ánh sáng Mùa đông

illumination Kansai

Winter Illumination là điểm thu hút khách hàng đầu trong mùa đông ở Nhật Bản, và hầu như bắt đầu vào tháng 11. Các sự kiện chiếu sáng có xu hướng đông đúc hơn vào tháng 12 trở đi, vì vậy bạn nên ghé thăm nơi đó trước khi mùa cao điểm bắt đầu.
Hi vọng bài viết này sẽ có ích đối với các bạn đang muốn lên kế hoạch cho việc khám phá mùa thu Nhật Bản. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin du lịch cho các mùa khác, hãy xem các bài viết được liệt kê dưới đây!

28 điểm đến để tận hưởng mùa thu Nhật Bản trọn vẹn tháng 11

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る