Lí do nên đi cắm trại mùa thu

Mùa thu là mùa có tiết trời dễ chịu khiến cho việc hoạt động ngoài trời và ăn uống cũng dễ dàng hơn. Nếu bạn chưa từng đi cắm trại bao giờ thì mùa thu chính là thời điểm thích hợp nhất để trải nghiệm đấy. Vì sao á? Cùng xem bài viết này nhé!

 

Nhiều lựa chọn thú vị

cắm trại

Vào mùa hè, trừ khi bạn đang ở một độ cao nhất định còn không thì vẫn sẽ phải lo lắng về cái nóng cho đến đêm. Còn vào mùa thu, nhiệt độ ở vùng núi giảm 0,6°C/100m so với vùng đồng bằng, nhiệt độ tối đa thường trong khoảng 20°C, vì vậy bạn có thể thoải mái hoạt động ngoài trời ngay cả khi chưa lên các nơi cao. Phạm vi địa điểm cắm trại để lựa chọn tất nhiên sẽ rộng hơn so với mùa hè.

 

Ít côn trùng vào ban ngày

cắm trại mùa thu

Số lượng côn trùng là điểm trừ khi đi cắm trại vào mùa xuân và mùa hè.  Tuy nhiên, khi vào thu nhiệt độ giảm mạnh và côn trùng biến mất, là thời điểm hoàn hảo để cắm trại cho những người không muốn gặp côn trùng.

 

Đồ ăn ngon

Có rất nhiều món ăn ngon chỉ có thể tìm thấy vào mùa thu. Nếu sử dụng lửa trại hoặc bếp củi, bạn có thể chế biến nhiều món ăn đa dạng ngon lành hơn nữa. Bạn nghĩ sao về một nồi lẩu với nguyên liệu tự mang theo đúng mùa?

 

Hoạt động mà trẻ em yêu thích

cắm trại mùa thu

Không chỉ ẩm thực mà mùa thu còn có rất nhiều hoạt động để trải nghiệm. Ví dụ, trượt trên lá rụng, hái trái cây theo mùa, hái nấm và lá phong. Món khoai lang nướng bằng lá rụng là một hoạt động kết hợp rất có lợi cho sức khỏe. Thật tuyệt vời khi vừa có thể chơi cùng gia đình vừa cảm nhận được thiên nhiên của mùa thu.

 

Mẹo chọn địa điểm cắm trại mùa thu

Nơi có thể nhìn thấy cảnh mùa thu

Tận hưởng thiên nhiên là niềm vui thực sự của đi cắm trại. Nếu bạn dành cả ngày trong khung cảnh ngập tràn màu sắc sống động, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái cả cơ thể lẫn tinh thần. Do đó nếu cắm trại vào mùa thu thì nên chọn địa điểm cắm trại mà có thể thưởng thức lá khung cảnh mùa thu.

Có nguồn cung cấp điện

Thường các khu cắm trại đẹp sẽ nằm ở trên núi nên khi đến đêm trời sẽ trở lạnh. Nếu lạnh quá không thể ngủ được thì việc đi cắm trại sẽ chẳng còn gì vui. Do đó địa điểm cắm trại cung cấp điện sẽ là lựa chọn tốt hơn vào mùa thu. Hãy mang theo thảm sưởi và chăn điện để giữ ấm và thoải mái suốt đêm dài.

cắm trại mùa thu

Chuẩn bị đồ dùng đầy đủ

Không giống như mùa hè, mùa thu và mùa đông cần phải có các biện pháp chống lại cái lạnh, vì vậy cần phải lựa chọn các đồ dùng cắm trại chống lạnh như túi ngủ. Tuy nhiên sẽ thật lãng phí nếu mua đồ rồi mà không dùng đến nhiều. Trong trường hợp như vậy, bạn có thể lựa chọn khu cắm trại cho thuê đồ đầy đủ hoặc nơi có các khu nhà và cabin.

Dịch vụ thuê xe cắm trại ở Nhật

17 chuỗi cửa hàng lớn bán đồ ngoài trời/outdoor tại Nhật

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る