Hồ Okutama, điểm tham quan cuối tuần hấp dẫn ở Tokyo

Okutama là thị trấn cực Tây của Tokyo và nằm sâu trong dãy núi của Công viên quốc gia Chichibu-Tama-Kai. Nơi đây là điểm đến rất hấp dẫn cho những người đi bộ đam mê các hoạt động ngoài trời như: đi bộ, câu cá, cắm trại,… Đặc biệt Okutama cũng nổi tiếng với hồ nước cùng tên – nơi du khách có thể thực sự thoát ra khỏi cuộc sống đô thị và hòa mình vào cùng thiên nhiên.

10 hồ nước lớn nhất Nhật Bản không thể bỏ qua

 

Đôi nét về hồ Okutama

Hồ Okutama là hồ nước nhân tạo rộng 425ha, có tổng trữ lượng nước là 180 triệu tấn với khoảng 20% được sử dụng cho mục đích sinh hoạt của người dân Tokyo. Hồ được bắt đầu xây dựng vào năm 1938, phía trên đập Ogouchi để chế ngự dòng nước của sông Tama nên còn được gọi là hồ chứa Ogouchi.

Bao quanh hồ là những ngọn đồi nhỏ phủ đầy cây nên mặt nước trong hồ rất trong xanh và tĩnh lặng, đồng thời mang lại cho hồ khung cảnh thiên nhiên theo mùa ấn tượng. Khu vực này được “nhuộm” màu xanh lá cây vào mùa hè, anh đào nở hoa vào mùa xuân và hàng trăm cây phong mang đến vẻ đẹp rực rỡ vào mùa thu.

Cách bảo quản nấm ngon vào mùa thu – mùa của nấm

Trải dài trên một phần hồ là 2 cây cầu dành cho người đi bộ nổi trên mặt nước, kết nối đường cao tốc Ome Kaido với con đường quanh hồ Okutama Syuyu Doro. Những cây cầu được làm bằng thùng dầu rỗng và còn được gọi là “cầu thùng” (ドラム缶橋, Doramukan-bashi). Tên chính thức của chúng là Mugiyama và Tozura.

 

Tận hưởng vẻ đẹp của hồ Okutama

Du khách yêu thích đi bộ đường dài và đi xe đạp có thể lựa chọn đường mòn Mukashi Michi bắt đầu từ ga Okutama và kết thúc tại hồ Okutama. Hầu hết các con đường khá dễ đi, từ những con đường nhựa xung quanh khu dân cư dẫn đến một con đường mòn trong rừng. Người đi bộ và đi xe đạp đi theo tuyến đường này có thể thưởng thức toàn cảnh hồ.

Vượt thác Nagatoro, Saitama – lựa chọn lý tưởng cho người yêu trải nghiệm

Những ngọn đồi phía trên hồ có một số khu phức hợp suối nước nóng hoặc onsen rất hoàn hảo để khám phá vào cuối ngày. Đối diện phía Nam của hồ là công viên tự nhiên Làng Núi. Nơi đây được trang bị đầy đủ với trung tâm du khách, cơ sở lưu trú, khu cắm trại và địa điểm tổ chức tiệc nướng. Công viên cũng có trung tâm thủ công, nơi cung cấp nhiều trải nghiệm như làm đồ gốm, đồ gỗ, đồ đá và các lớp học thực phẩm tự nhiên.

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Hồ Okutama

Địa chỉ: Hara, Okutama-machi, Tokyo

Di chuyển: từ ga Okutama (tuyến Ome) đi xe buýt đến trạm dừng Atami, sau đó đi bộ khoảng 9 phút

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る