Kinh nghiệm khi đi du lịch một mình ở Nhật Bản

Du lịch một mình đến bất cứ nơi đâu và ở bất kỳ độ tuổi nào đều có thể là một trải nghiệm cuộc sống thú vị, tự do và mở mang tầm mắt, nhưng Nhật Bản chắc chắn là một trong những nơi tuyệt vời nhất để du lịch một mình. Mặc dù có vẻ như sẽ khó khăn nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi một mình, nhưng một khi bạn đã quyết tâm, du lịch một mình có thể là một trong những loại hình du lịch bổ ích nhất.

du lịch Tokyo

Nhìn chung chắc chắn sẽ có những ưu và nhược điểm, vì vậy hãy xem một số mẹo du lịch một mình khi đến Nhật Bản nhé.

 

Nhật Bản có phải là nơi tuyệt vời để đi du lịch một mình không?

Câu trả lời là Có, Nhật Bản thực sự là một điểm đến mơ ước dành cho những du khách đi một mình. Nhật Bản nằm trong số những điểm đến du lịch một mình tốt nhất nhờ vẻ đẹp tự nhiên vô tận và sự yên tĩnh, các tuyến giao thông công cộng được kết nối thuận tiện, mức độ an toàn cao và rất nhiều món ăn ngon.

Ở các quốc gia khác, bạn có thể cảm thấy lạc lõng khi ăn uống một mình, tuy nhiên, khái niệm “một mình” thực sự được chấp nhận trong văn hóa Nhật Bản. Xã hội Nhật Bản khá riêng lẻ, với khoảng một phần ba số hộ gia đình chỉ có một thành viên. Do đó, không có gì lạ khi thấy người Nhật ăn tối một mình. Bạn thậm chí có thể thuê một phòng karaoke cho chính mình để hát hết mình, không khán giả, không phán xét.

nghỉ hè Nhật Bản du lịch

Rải rác khắp Nhật Bản là hàng ngàn địa điểm tuyệt đẹp để bạn tự suy ngẫm, vì vậy bạn có thể thực sự nắm lấy sự yên bình của Nhật Bản và đi theo tư duy đi du lịch một mình cũng như suy ngẫm về trải nghiệm của mình. Ngay cả ở các thành phố lớn của Nhật Bản, bạn có thể dành thời gian cho bản thân bằng cách ghé thăm các khu vườn Nhật Bản. Tại các thị trấn nhỏ, bạn có thể thử thách bản thân bằng cách kết bạn với người dân địa phương trong các quán bar hoặc khám phá một con đường ít được biết đến.

 

Làm thế nào để lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Nhật Bản một mình?

Khi nói đến việc lên kế hoạch cho chuyến đi Nhật Bản một mình đến Nhật Bản, đừng lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của bạn, nhưng hãy chuẩn bị sẵn một hành trình cụ thể. Giao thông công cộng của Nhật Bản được kết nối thuận tiện với các chuyến khởi hành thường xuyên, vì vậy bạn có thể linh hoạt về địa điểm và thời gian bạn muốn đi (tất nhiên là hợp lý). Ai biết được những người bạn có thể gặp trên đường đi, hoặc điều gì đó bất ngờ mà bạn có thể khám phá và dễ dàng theo đuổi nếu bạn không đặt ra tất cả các điểm đến của mình. Ngay cả khi bạn đang có một lịch trình dày đặc, LocoBee khuyên bạn nên cố gắng để lại một số khoảng trống trong hành trình của mình để lạc lối và nuôi dưỡng tâm hồn bằng bất cứ điều gì mà bạn quan tâm.

khách du lịch

Hãy nhớ rằng tùy thuộc vào sức chịu đựng của bạn và cả những gì bạn muốn đạt được sau chuyến đi của mình, khi bạn đi du lịch một mình ở Nhật Bản, bạn thường có thể phù hợp hơn trong một ngày. Bạn không cần phải lãng phí thời gian trao đổi với người bạn đồng hành của mình về việc sẽ đi đâu hoặc làm gì tiếp theo (hoặc đợi họ sử dụng phòng tắm), bạn chỉ cần chắp cánh hoặc thực hiện theo kế hoạch của riêng mình.

 

#1. An toàn

du lịch Tokyo

Omotenashi – điểm 10 cho dịch vụ ở Nhật trong lòng du khách

Nhật Bản nổi tiếng với tỷ lệ tội phạm thấp và không có gì lạ khi người dân địa phương hết lòng chào đón và giúp đỡ. Mặc dù người Nhật nổi tiếng là tốt bụng và lịch sự, nhìn chung việc đi bộ vào ban đêm và di chuyển bằng phương tiện công cộng là an toàn, nhưng bạn nên cảnh giác.

 

#2. Đi lại

Nhật Bản nổi tiếng là một trong những quốc gia có kết nối giao thông thuận tiện nhất thế giới với mạng lưới đường sắt rộng khắp. Japan Rail pass có thể là một lựa chọn tốt giúp bạn linh hoạt trong chuyến đi của mình. Hãy nhớ lên kế hoạch mua thẻ IC (thẻ Pasmo hoặc Suica) để nạp tiền cho phương tiện giao thông địa phương và mua hàng nhỏ khi bạn ở Nhật Bản. Một số lời khuyên hữu ích cần nhớ là ở các thị trấn nông thôn, mọi thứ có xu hướng đóng cửa khá sớm.

tàu điện nhật bản

Taxi ở Nhật

Taxi ở Nhật Bản rất đắt và không được khuyến khích nếu bạn có thể tránh, đặc biệt nếu bạn chỉ trả tiền cho một người.
Nhật Bản cũng có xe buýt đường dài có thể thuận tiện và rẻ hơn nhiều nếu bạn sẵn sàng dành thời gian (và thường tiết kiệm tiền cho chỗ ở nếu bạn không ngại đi mạng lưới xe buýt đêm rộng lớn của Nhật Bản). Xe buýt đêm là một phương thức rẻ và thuận tiện để đi khắp đất nước. Bạn có thể nhận được ưu đãi lớn trên một số trang web Nhật, nhưng bạn cũng có thể đặt qua các trang web tiếng Anh. Mặc dù lợi ích của việc đi du lịch một mình là chi phí thấp hơn và linh hoạt hơn, nhưng đôi khi việc chờ đợi phương án di chuyển giá rẻ trở nên buồn tẻ khi bạn đi một mình. Hãy nhớ cân nhắc thời gian so với ngân sách và cân nhắc xem điều gì quan trọng đối với bạn, tiền bạc hay tối đa hóa cuộc phiêu lưu một mình của bạn.

 

#3. Duy trì kết nối

wifi miễn phí ở Nhật Bản

Trong thời đại ngày nay, việc duy trì kết nối khi đi du lịch cũng quan trọng như việc ghi nhớ hộ chiếu của bạn! Thật không may, Nhật Bản không có nhiều wifi công cộng. Mặc dù bạn có thể tìm thấy một số điểm phát wifi miễn phí (chẳng hạn như tại chuỗi nhà hàng như Mcdonald’s hoặc Starbucks), nhưng tốt hơn hết bạn nên sử dụng thẻ sim du lịch địa phương hoặc wifi bỏ túi. Các công ty cung cấp cả thẻ sim và wifi bỏ túi với giá phải chăng và sẽ giúp bạn kết nối trong suốt chuyến đi ở Nhật Bản. Google map sẽ giúp ích cho bạn.

 

#4. Những việc cần làm

Có rất nhiều việc phải làm khi đi du lịch một mình ở Nhật Bản; bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán, đó là điều chắc chắn. Một ưu điểm là bạn có thể quyết định bất cứ điều gì bạn muốn làm ở Nhật Bản với thời gian chờ hạn chế! Nhược điểm là bạn không có bạn thân để chia sẻ những khoảnh khắc đẹp đẽ hoặc những khám phá thú vị.

khách du lịch

Mua sắm ở Nhật – 7 điều bạn cần biết

Một mình ở Nhật Bản, bạn vẫn có thể đắm mình trong lịch sử hoặc văn hóa tại một trong nhiều bảo tàng quốc gia hoặc bảo tàng nhỏ của Nhật Bản. Có hàng ngàn ngôi chùa, đền thờ và các di tích tham quan khác trên khắp Nhật Bản mà bạn có thể dễ dàng ghé thăm một mình. Nếu bạn thích hoạt động ngoài trời, có rất nhiều cơ hội đi bộ đường dài thích hợp cho những người đi bộ một mình. Hoặc bạn thích mua sắm? Nhật Bản có hàng hóa và thời trang đương đại tuyệt vời, cũng như đồ truyền thống và quà lưu niệm mà bạn sẽ thích giữ cho riêng mình. Ngoài ra, còn có thể ăn uống tại các quán bar và nhà hàng địa phương, bạn có thể ghé vào một quán bar, đứng và gặp gỡ những người làm công ăn lương hoặc trò chuyện với những người pha chế rượu trong quán rượu địa phương.

 

#5. Chỗ ở

Một điều tiêu cực về du lịch một mình là phải trả giá phòng đơn và không thể chia sẻ chi phí bữa ăn (đôi khi được gọi là “thuế du lịch một mình”.) Nếu bạn thích đi du lịch giá rẻ, và bạn có thể sẽ như vậy nếu bạn đi du lịch một mình, ở nhà nghỉ tập thể là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những du khách có cùng chí hướng. Bạn có thể làm quen với chủ nhà hoặc tham gia vào các sự kiện và hoạt động trong địa điểm. Nhìn chung, hãy đặt mục tiêu đặt chỗ ở chung hoặc các lựa chọn có không gian chung hoặc các sự kiện để khuyến khích khách du lịch gặp gỡ nhau. Dành thời gian với những người khác trong chuyến đi một mình có thể mang lại những quan điểm mới mẻ và trải nghiệm thú vị mà bạn có thể không có được khi đi một mình.

ryokan Nhật Bản

Loại hình khách sạn và chỗ ở tại Nhật Bản

Bạn nên thay đổi các loại chỗ ở của mình, bao gồm các lựa chọn cho nhiều mức ngân sách như nhà nghỉ tập thể, khách sạn ryokan truyền thống, khách sạn thương mại, khách sạn con nhộng, Airbnb hoặc thậm chí là ở trong chùa. Bạn cũng có thể thử CouchSurfing hoặc tổ chức lưu trú ở nhà người bản xứ. Nếu là nữ, bạn thường có thể đặt chỗ chỉ dành cho nữ trong nhà nghỉ tập thể. Hầu hết các nhà nghỉ tập thể cũng sẽ có tùy chọn phòng tắm dành cho cả nam lẫn nữ hoặc chỉ dành cho nữ. Nhà nghỉ con nhộng hoặc suối nước nóng qua đêm cũng thường được phân chia theo giới tính, đôi khi có không gian chung. Nếu bạn muốn có một loại hình lưu trú một mình tiết kiệm hơn mà không phải là nhà nghỉ tập thể thì khách sạn con nhộng là một trong những giải pháp tuyệt vời nhất. Bạn có không gian riêng của mình, nhưng chia sẻ các khu vực chung với những người khác, vì vậy bạn không bị giới hạn trong phòng khách sạn.

 

#6. Ăn uống

Ăn tối một mình ở Nhật Bản được coi là điều rất bình thường. Có vô số lựa chọn món ăn ngon của Nhật Bản cho mọi ngân sách. Khác với các bữa ăn theo kiểu nhóm như lẩu nabe hấp hoặc đồ nướng Nhật Bản yakiniku và các món ăn chung khác, các bữa ăn tại hầu hết các nhà hàng Nhật Bản đều dễ dàng được gọi và phục vụ theo từng phần riêng lẻ. Bạn có thể gọi các bữa ăn trọn gói để có thể nếm thử các món khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể gọi một bát ramen hoặc udon hoặc bất cứ thứ gì của riêng mình và chỉ cần ngồi xuống và thưởng thức mà không bị gián đoạn. Với sự gia tăng của máy bán hàng tự động và chỗ ngồi tại quầy dành cho cá nhân, nhiều cửa hàng thức ăn nhanh và nhà hàng địa phương phục vụ ăn uống đòi hỏi mức độ tương tác thấp với người khác.

10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

Những cách ăn uống độc đáo khác khi đi du lịch một mình ở Nhật Bản, bạn có thể nhấm nháp những món ăn vặt ở quầy thức ăn đường phố như món yakisoba nóng hổi (mì soba nướng), okonomiyaki tươi (bánh xèo Nhật Bản) hoặc món takoyaki nhân xúc tu (bánh bạch tuộc viên). 7 Eleven và các cửa hàng tiện lợi khác cung cấp các bữa ăn và đồ ăn nhẹ chất lượng cao mà bạn có thể dễ dàng ăn một mình. Ghé thăm depachika (phòng ăn) dưới lòng đất trong các khu phức hợp cửa hàng bách hóa trung tâm tương lai như Isetan cũng tạo nên một bữa ăn tuyệt vời cho bạn (Hãy ghé thăm các gian hàng khác nhau và nếm thử nhiều món ăn khác nhau nhé!)

Nếu bạn không thích ăn tối một mình ở Nhật Bản, bạn có thể thử gặp gỡ những người mới để mời cùng ăn tối tại ký túc xá hoặc nơi ở của bạn. Đối với những người hướng ngoại, bạn có thể kết bạn với người dân địa phương tại các quán bar hoặc uống rượu cùng những người làm công ăn lương tại tachinomi (quầy bar đứng) và bắt chuyện với người lạ. Nếu bạn cần giúp đỡ, một cách khác để không phải ăn uống một mình là tham gia một tour du lịch ẩm thực hoặc một lớp học nấu ăn. Bạn sẽ được người dân địa phương hướng dẫn với nhiều thông tin chi tiết về địa điểm, nguyên liệu, món ăn và các khía cạnh khác nhau của cuộc sống Nhật Bản, bạn có thể gặp gỡ những người khác có cùng sở thích trong chuyến tham quan ẩm thực.

ẩm thực Nhật Bản

Ngoài ra, bằng cách tham gia lớp học nấu ăn ở Nhật Bản, bạn có thể tham gia vào một nhóm lớn hơn học cách chế biến các món ăn Nhật Bản trong studio tại nhà hoặc bếp chuyên nghiệp. Bạn có thể gặp gỡ những người mới khi bạn nấu ăn và học hỏi, sau đó cùng nhau thưởng thức thành quả lao động của mình.

 

#7. Hành lý

Hãy xem xét mức tối thiểu mà bạn sẽ cần tùy thuộc vào các mùa ở Nhật Bản và mang theo hành lý nhẹ. Nhật Bản là một quốc gia nhỏ gọn và có thể khó mang theo những chiếc vali nặng giữa các địa điểm, vì vậy hãy tránh nếu có thể và xếp vali càng nhẹ càng tốt. Bạn cũng có thể tận dụng tối đa với tư cách là khách du lịch một mình và nhanh nhẹn nhất có thể bằng một chiếc ba lô nhẹ nếu bạn đi du lịch một mình. Lưu ý rằng mùa đông ở Nhật Bản sẽ có tuyết rơi ở nhiều vùng, nhưng mùa hè nóng và ẩm có gió mùa thổi.

du lịch Tokyo

Bạn cũng nên học một số cụm từ tiếng Nhật chính nếu có thể để giúp bạn trong một số trường hợp. Khi đi du lịch một mình ở Nhật Bản, một số kỹ năng tiếng Nhật có thể giúp bạn nỗ lực nói chuyện với người dân địa phương hoặc giúp bạn thoát khỏi rắc rối. Bạn có thể ghi nhớ những kiến thức cơ bản và học tiếng Nhật trước khi đến, hoặc tải ứng dụng dịch về điện thoại khi đi trên đường (bạn có thể mua máy phát wifi di động hoặc thẻ sim có dữ liệu nếu cần).

du lịch Tokyo

Bất kể bạn quan tâm đến điều gì, Nhật Bản là một nơi tuyệt vời để bản trải nghiệm khi đi du lịch một mình. Ngoài phong cảnh thiên nhiên yên tĩnh hay những nơi chiêm nghiệm tâm linh, còn có rất nhiều cơ hội để nghỉ ngơi, thư giãn và suy ngẫm. Chuyến du lịch một mình ở Nhật Bản sẽ không bao giờ là điều đáng thất vọng nếu bạn nắm trong tay những mẹo nhỏ này khi lên kế hoạch cũng như khi trải nghiệm.

Như đã đề cập ở trên, đất nước này được biết đến với con người và văn hóa, do đó bạn sẽ không gặp rắc rối khi đi lang thang trên đường phố Nhật Bản. Tuy nhiên, để chuyến đi đến Nhật Bản của bạn suôn sẻ và an toàn hơn, hãy đảm bảo bạn cân nhắc các tip nêu trên nhé!

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る