Loại hình khách sạn và chỗ ở tại Nhật Bản

Nhật Bản cung cấp một loạt các loại hình lưu trú (khách sạn, chỗ ở…) theo cả phong cách truyền thống và phương Tây, bao gồm một số hình thức độc đáo như khách sạn con nhộng trọ lại tại chùa. Mức giá dao động từ dưới 2.000 yên/người ở ký túc xá đến hơn 50.000 yên/người ở khách sạn hạng nhất hoặc ryokan.

lưu trú ở Nhật

Nếu bạn có ý định trọ lại khi đi du lịch hoặc sinh sống tại Nhật thì danh sách các loại hình khách sạn và chỗ ở sau đây sẽ là những thông tin bạn cần biết.

 

1, Các loại hình theo phong cách Nhật Bản

Ryokan

  • Mức giá dao động: 6.000 yên đến 40.000 yên/người (1 triệu đồng ~ 7 triệu đồng)

ryokan Nhật Bản

10 điều bạn nên biết khi trọ lại ryokan ở Nhật

Ryokan là những nhà trọ truyền thống với các phòng kiểu Nhật. Lưu trú tại một ryokan thường bao gồm bữa tối và bữa sáng và là trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả du khách đến Nhật Bản vì nó mang lại cho bạn cơ hội trải nghiệm phong cách sống truyền thống của Nhật Bản.

 

Minshuku

  • Mức giá dao động: 4.000 đến 10.000 yên/người (700 nghìn đồng ~ 1,8 triệu đồng)

Minshuku là nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng kiểu Nhật Bản. Họ thường do gia đình tự quản, cung cấp các phòng kiểu Nhật Bản và thường bao gồm một hoặc hai bữa ăn đã trong giá.

minshuku ở Nhật Bản

Điều bạn cần biết về minshuku ở Nhật

 

2, Các loại hình theo phong cách phương Tây

Khách sạn kiểu phương Tây

  • Mức giá dao động: 8.000 đến 50.000 yên mỗi phòng (1,4 triệu đồng ~ 9 triệu đồng )

khách sạn

Các khách sạn kiểu phương Tây, bao gồm nhiều chuỗi khách sạn quốc tế và Nhật Bản, có thể được tìm thấy trên khắp Nhật Bản, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Giá cả dao động nhiều trong năm với chi phí phòng khách sạn tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba trong mùa hoa anh đào.

 

Business Hotels

  • Mức giá dao động: 5.000 đến 12.000 yên mỗi phòng (900 nghìn đồng ~ 2 triệu đồng)

Tạm dịch là “khách sạn thương nhân” cung cấp các phòng nhỏ, đơn giản theo phong cách phương Tây với đồ ăn nhẹ và đồ uống được cung cấp bởi các máy bán hàng tự động. Một số chuỗi khách sạn kinh doanh, chẳng hạn như Route Inn, APA Hotel, Super Hotel và Toyoko Inn, điều hành hàng chục khách sạn trên khắp Nhật Bản.

business hotel

Business Hotels ở Nhật – một số điểm bạn cần biết

Pensions

  • Mức giá dao động: 6.000 đến 12.000 yên/người (1 triệu đồng ~ 2 triệu đồng)

Pensions có thể so sánh với minshuku, ngoại trừ việc họ cung cấp các phòng theo phong cách phương Tây chứ không phải theo phong cách Nhật Bản. Chúng thường được tìm thấy ở các thị trấn nghỉ dưỡng miền núi và vùng nông thôn.

 

Nhà nghỉ giá rẻ hostels và ký túc xá

  • Mức giá dao động: 1.500 đến 4.000 yên/người (400 nghìn đồng ~ 700 nghìn đồng)

Ký túc xá cung cấp chỗ ở và bữa ăn ở mức ngân sách thấp nhất. Japan Youth Hostels, một thành viên của International Youth Hostel Federation, điều hành hơn 300 ký túc xá trên khắp Nhật Bản.

 

3, Các loại hình kết hợp phong cách Nhật Bản và phương Tây

Nhà nghỉ cho thuê

  • Mức giá dao động: 5.000 đến 30.000 yên/nhà nghỉ (khoảng 900 nghìn đồng ~ 5,5 triệu đồng)

Airbnb và các dịch vụ nhà nghỉ cho thuê khác rất phổ biến ở Nhật Bản. Cung cấp các căn hộ và phòng với nội thất truyền thống hoặc hiện đại cũng như những ngôi nhà lịch sử đã được tu bổ lại.

 

4, Các loại hình mang phong cách độc đáo

Khách sạn con nhộng

  • Mức giá dao động: 3.000 đến 4.000 yên/người (260 nghìn đồng ~ 700 nghìn đồng)

Chủ yếu nhắm vào nhóm khách hàng nam giới không cần gì ngoài một chiếc giường, các khách sạn con nhộng phục vụ khách của họ trong những khoang ngủ nhỏ. TV, phòng tắm chung và tủ khóa tiền xu thường được cung cấp.

Trên thực tế, chúng rất tiện lợi, thoải mái và rẻ; mặc dù một số phàn nàn về tiếng ồn từ những khách khác về muộn hoặc xáo trộn hành lý vào buổi sáng. Bởi vì khách du lịch ngày càng muốn ở lại chúng “chỉ để trải nghiệm” và ngày càng nhiều loại sang trọng đã xuất hiện xung quanh thủ đô.

 

Trọ lại tài chùa

  • Mức giá dao động: 5.000 đến 15.000 yên mỗi người (900 nghìn đồng ~ 2,7 triệu đồng)

Du khách có thể qua đêm tại một số nhà nghỉ trong chùa Phật giáo (shukubo). Bạn sẽ thường được phục vụ hai bữa ăn chay và cơ hội tham gia các buổi cầu nguyện buổi sáng. Một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm một đêm tại một ngôi đền là Núi Koya.

Shukubo - Nghỉ trọ ở chùa Nhật Bản

Shukubo – Nghỉ trọ ở chùa Nhật Bản

 

Quán cà phê manga

  • Mức giá dao động: 1.500 đến 3.000 yên/người (260 nghìn đồng ~ 500 nghìn đồng)

Quán cà phê manga là cơ sở cung cấp cho khách hàng chỗ ngồi hoặc gian hàng để đọc manga (truyện tranh Nhật Bản) và lướt internet. Nhiều trong số đó mở cửa 24 giờ và cung cấp các tiện nghi khác nhau khiến họ trở thành một lựa chọn cho các kỳ nghỉ qua đêm với chi phí thấp.

 

Khách sạn tình yêu

  • Mức giá dao động: 6.000 đến 12.000 yên mỗi phòng (1 triệu đồng ~ 2 triệu đồng)

lưu trú ở Nhật

Không có nghĩa là nhà nghỉ du lịch, khách sạn tình yêu được các cặp đôi muốn tận hưởng khoảng thời gian riêng tư bên nhau. Các phòng tại khách sạn tình yêu có thể được thuê trong 2 – 3 giờ trong ngày hoặc để nghỉ qua đêm.

 

Xe buýt qua đêm

  • Mức giá dao động: Từ khoảng 3.000 yên một chiều (500 nghìn đồng)

Xe buýt qua đêm kết hợp phương tiện di chuyển giá rẻ với giá trị lưu trú trong một đêm. Các dịch vụ có sẵn giữa nhiều thành phố và đặc biệt tiết kiệm dọc theo các tuyến đường phổ biến nhất, chẳng hạn như Tokyo – Kyoto/Osaka. Có nhiều loại chỗ ngồi từ ghế xe buýt thông thường đến khoang riêng.

 

5, Lưu trú dài ngày

Căn hộ

  • Mức giá dao động: Từ 40.000 yên mỗi tháng (7 triệu đồng)

Căn hộ chung cư thuê hàng tháng, là một trong những cách rẻ nhất để ở lại Nhật Bản trong thời gian dài. Một số công ty nhắm mục tiêu cụ thể đến người nước ngoài tại Nhật Bản và cung cấp các hợp đồng cho thuê với thời hạn ngắn nhất là 1 tháng.

căn hộ chung cư ở Nhật

Căn cứ vào thời gian ở lại cũng như nhu cầu, mục đích của chuyến đi và cả ngân sách nữa, chắc chắn với sự đa dạng về các loại hình chỗ ở tại Nhật được giới thiệu trên đây, bạn có thể tìm được cho mình một lựa chọn hợp lý.

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る