Business Hotels ở Nhật – một số điểm bạn cần biết

Trong số rất nhiều các loại hình lưu trú ở Nhật thì business hotels (tạm dịch là khách sạn thương nhân) là một lựa chọn phổ biến của nhiều người Nhật nhất là khi họ đi công tác. Cùng tìm hiểu một số điểm đặc trưng của loại hình lưu trú này nhé.

 

Mức giá chung

Business hotels có thể được tìm thấy trên khắp Nhật Bản, cung cấp chỗ ở tiết kiệm và không quá cầu kì cho du khách.Trong tiếng Nhật được gọi đơn giản là bijinesu hoteru.

business hotel

Giá của business hotels thường từ 5.000 đến 10.000 yên một đêm cho một phòng đơn (tương đương từ 1 – 2 triệu đồng), và nhiều khách sạn cũng có một vài phòng đôi hoặc phòng đôi với giá thường là 7.000 đến 12.000 yên (1,4 – 2,4 triệu đồng).

 

Bên trong phòng business hotels

Mặc dù các phòng tương đối nhỏ, nhưng business hotels thường sạch sẽ và được giữ gìn cẩn thận, có phòng tắm riêng.

Các tiện nghi cơ bản như xà phòng, dầu gội đầu, bàn chải đánh răng và kem đánh răng, dao cạo râu, tăm bông, mũ tắm và khăn tắm thường được chuẩn bị sẵn. Hầu hết các phòng đều được trang bị tivi, máy lạnh, điện thoại, máy sấy tóc, tủ lạnh trống và ấm đun nước với trà túi lọc miễn phí.

ngâm bồn

Truy cập Internet thường được cung cấp miễn phí trong các phòng qua cáp LAN hoặc không dây. Truyền hình trả phí thường có sẵn. Thông thường, khách trọ lại có thể mua thẻ trả trước tại một máy đặt dọc hành lang, sau đó đặt nó vào đầu đọc thẻ trong phòng của mình để truy cập vào các kênh.

Các phòng thường chỉ đủ rộng cho những vật dụng này và ít đồ đạc khác – bao gồm cả không gian bổ sung. Hầu hết các khách sạn này cung cấp bữa sáng tương đối đơn giản như mì hoặc các món ăn nhẹ khác vào đêm muộn.

 

Tiện ích bên ngoài phòng của business hotels

Trong hầu hết các business hotels, cứ hai hoặc ba tầng lại có một phòng sinh hoạt chung, nơi đặt máy bán hàng tự động và máy giặt hoạt động bằng đồng xu. Máy sấy hoạt động bằng đồng xu cũng thường có sẵn. Nếu cần một chiếc bàn là đôi khi bạn có thể tìm thấy trong phòng này. Nếu không, hãy yêu cầu với quầy dịch vụ và họ thường sẽ được mang đến tận phòng của bạn.

Mặc dù loại hình khách sạn này thường không có phòng tập thể dục hoặc thậm chí bất kỳ thiết bị tập thể dục nào nhưng một số khách sạn có thể cung cấp phiếu mua hàng cho câu lạc bộ sức khỏe gần đó. Bạn sẽ cần phải đến một khách sạn quốc tế, đắt tiền hơn để được trải nghiệm các phòng tập ngay bên trong khách sạn.

đi ăn ở ngoài tại Nhật

Hầu hết business hotels không cung cấp dịch vụ phòng hoặc thậm chí có nhà hàng trong khuôn viên (ngoài bữa sáng). Thế nhưng gần các business hotels thường có nhà hàng và izakaya (quán rượu kiểu Nhật Bản) nằm trong khoảng cách mà bạn có thể đi bộ. Business hotels cũng nằm gần các cửa hàng tiện lợi. Bạn có thể tìm thấy thực đơn của các nhà hàng hoặc các cửa hàng thức ăn nhanh gần đó trong phòng. Bạn có thể đặt và đồ ăn sẽ được sẽ giao ngay đến tận phòng của bạn, nhưng thực sự có rất ít không gian cho việc ăn uống trong phòng. Về cơ bản, các khách sạn kinh doanh của Nhật Bản chỉ để nghỉ lại vào ban đêm, kiểm tra e-mail và ăn nhanh vào buổi sáng.

Mặc dù nó có thể không phải là một suối nước nóng thực sự, nhưng nhiều khách sạn trong số những khách sạn này cũng thường có daiyokujo hoặc bồn tắm chung lớn ngoài vòi sen trong phòng.

 

Thanh toán, nhận và trả phòng

Một số khách sạn kinh doanh áp dụng hệ thống tự nhận và trả phòng thông qua các máy đặt ở sảnh. Khi nhận phòng, khách thanh toán tiền phòng và nhận chìa khóa phòng của mình dưới dạng thẻ. Khi trả phòng, khách đưa chìa khóa phòng vào máy, do đó thông báo cho khách nếu có bất kỳ khoản phụ phí nào. Khi thanh toán (nếu có), khách nhận được biên lai và quá trình thanh toán hoàn tất.

business hotel

 

Những business hotels nổi tiếng ở Nhật

Một số chuỗi business hotels được nhiều người biết đến đó là Route Inn, APA Hotel, Super Hotel, Daiwa Roynet Hotel, Dormy Inn và Toyoko Inn. Các chuỗi này vận hành hàng chục, thậm chí là hàng trăm khách sạn trên khắp Nhật Bản, thường ở những vị trí thuận tiện gần ga tàu hoặc lối ra đường cao tốc.

Mặc dù bạn có thể đặt phòng qua các trang web du lịch trên internet, nhưng tất cả các chuỗi khách sạn này đều cho phép đặt trực tiếp trên website của chúng.

Nếu bạn chỉ tìm kiếm một nơi nghỉ lại thì loại hình khách sạn này là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy lên kế hoạch để chọn ra hình thức lưu trú phù hợp với túi tiền và lịch trình du lịch hoặc công tác của bạn nhé.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Taxi ở Nhật

Shukubo – Nghỉ trọ ở chùa Nhật Bản

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る