Điều bạn cần biết về minshuku ở Nhật

Khi du lịch ở Nhật, loại hình lưu trú minshuku (tiếng Nhật là 民宿) được nhiều du khách lựa chọn để có được những trải nghiệm đậm chất Nhật hơn. Tại đây, du khách được cung cấp nơi ở một cách thoải mái và truyền thống. Vậy minshuku có những đặc trưng nào?

Cùng tìm hiểu ngay sau đây cùng LocoBee nhé!

Điểm đến lý tưởng ở Nhật khi du lịch cùng trẻ nhỏ

 

Điểm đặc trưng của minshuku

Có nhiều nét giống với ryokan – một loại nhà nghỉ truyền thống kiểu Nhật nhưng minshuku có giá cả phải chăng hơn. Minshuku giống nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng, thường chỉ có ở những ngôi làng nhỏ và vùng nông thôn – nơi không cần đến khách sạn và ryokan.

Thông thường, minshuku giống như phòng ngủ dự phòng/phòng trống trong một gia đình. Tuy nhiên, họ có một số dịch vụ tiếp đãi khách theo cách riêng của mình.

minshuku ở Nhật Bản

Bằng việc ở tại một minshuku, bạn có thể cảm nhận thực tế cuộc sống ở vùng nông thôn Nhật Bản là như thế nào. Tất nhiên, trải nghiệm sẽ mang tính cá nhân nên bạn có thể hiểu thêm về những chủ nhà hiếu khách, tốt bụng của mình và quan sát được cả cách sống của họ.

Giá một đêm trọ lại tại minshuku thường dao động từ 4.000 yên ~ 10.000 yên. Không phải tất cả các minshuku đều sử dụng từ “minshuku” trong tên của mình. Chúng có thể được gọi là khách sạn, ryokan, hoặc yama-goya (túp lều trên núi). Bạn không thể biết đó là minshuku hay khách sạn thông thường chỉ bằng tên gọi.

Không giống như khách sạn và ryokan, bạn có thể phải ở chung phòng với những khách khác, các phòng có thể không được cách âm hoàn toàn và có thể dùng chung phòng tắm và nhà vệ sinh. Ngoài ra, nhiều nơi có thể không cung cấp dịch vụ bằng tiếng nước ngoài.

 

Phong cách và bầu không khí của minshuku Nhật Bản

Mặc dù minshuku không hào nhoáng như ryokan cao cấp lâu đời nhưng chúng có một sức hấp dẫn mộc mạc. Nhiều minshuku là những ngôi nhà và tòa nhà truyền thống của Nhật Bản, vì vậy chúng mang lại cảm giác và trải nghiệm địa phương rất chân thực. Tương tự như ryokan, các phòng sẽ trải chiếu tatami với nệm futon ấm cúng trên sàn.

minshuku ở Nhật Bản

Tuy nhiên, bạn có thể phải lấy futon từ tủ quần áo và tự trải nó ra. Tất nhiên, những ngôi nhà bằng gỗ và sử dụng kiến ​​trúc Nhật Bản có xu hướng nhỏ hơn với một số lượng phòng hạn chế dành cho khách.

 

Đồ ăn tại minshuku

Các món ăn Nhật Bản được phục vụ tại minshuku rất độc đáo vì vị trí của chúng thường nằm ở những vùng nông thôn. Vì lí do đó, thực phẩm bạn ăn thường được trồng gần đó, có thể do chính chủ nhân của minshuku canh tác, trồng trọt. Thậm chí bạn có thể nhìn thấy những người chủ nhà khi họ đang làm việc. Theo nghĩa đó, minshuku gần giống như một trang trại ở Nhật Bản.

ẩm thực Nhật Bản Niigata

Đối với những người quan tâm nhiều đến thực phẩm và nông nghiệp địa phương của Nhật Bản, lưu trú tại minshuku là một lựa chọn tuyệt vời. Một số minshuku có thể chỉ phục vụ bữa sáng hoặc thậm chí không có bữa ăn nào cả.

 

Cơ sở vật chất có sẵn tại minshuku

Minshuku cũng có bồn tắm. Tuy nhiên, chúng hầu như luôn là những phòng tắm thông thường và có thể sử dụng hoặc không sử dụng nước suối thiên nhiên. Bên trong phòng, bạn có thể được cung cấp một số vật dụng cơ bản như tivi nhỏ, bàn ghế, bộ tách trà và một số đồ để tiêu khiển như đàn ghita, bàn cờ…

minshuku ở Nhật Bản

 

Đâu là nơi tốt nhất để ở tại minshuku Nhật Bản?

Minshuku thường nằm xung quanh các khu du lịch như suối nước nóng, khu trượt tuyết và trên núi. Chúng cũng thường có ở các thành phố và thị trấn nông thôn nhỏ hơn hoặc ven biển. Do đó, thường mất khá nhiều thời gian di chuyển để đến được các minshuku.

Tuy nhiên, với những ai muốn có được những trải nghiệm Nhật Bản đích thực thì việc ở lại tại minshuku là rất xứng đáng. Hãy chuẩn bị cho một cuộc hành trình xa với những tiện nghi hiện đại. Dưới đây là một vài điểm đến dành cho bạn khi muốn trải nghiệm minshuku ở Nhật Bản!

Minshuku ở Shirakawa-go

Một trong số địa điểm được yêu thích nhất nhất với loại hình lưu trú minshuku là Shirakawa-go và Gokayama nổi tiếng. Tại đây, bạn có thể ở trong những ngôi nhà truyền thống lịch sử của Nhật Bản. Những ngôi nhà cổ kính là di tích có từ hơn 250 năm trước. Chúng được xây dựng ở vùng núi hẻo lánh của tỉnh Gifu và tỉnh Toyama – nơi có nhiều tuyết vào mùa đông.

khu làng cổ Shirakawa-go

 

Minshuku ở Nagano

Nagano là một vùng núi rất lý tưởng cho minshuku. Khi đi du lịch qua Nagano, bạn có thể ngạc nhiên trước dãy núi Alps hùng vĩ của Nhật Bản. Khung cảnh ngoạn mục và không khí miền núi trong lành của vùng nông thôn sẽ giúp hồi sinh cơ thể và tâm trí.

minshuku nhật bản

Ngoài ra, khu vực này có rất nhiều suối nước nóng tự nhiên, nơi bạn có thể thư giãn sau tất cả chuyến phiêu lưu ngoài trời của mình.

 

Minshuku ở Yamagata

Tỉnh Yamagata là vùng nông thôn miền núi ở vùng Tohoku. Vào mùa đông, đây là một trong những vùng có nhiều tuyết nhất ở Nhật Bản tạo nên một số khung cảnh theo mùa ngoạn mục. Ngoài khung cảnh, có rất nhiều hoạt động mùa đông để bạn thử trong thời gian ở minshuku ở Yamagata. Khi bạn tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản tại một minshuku, bạn có thể hiểu thêm về văn hóa miền núi Nhật Bản. 3 thánh địa được gọi là Dewa Sanzan nằm tại Yamagata là địa chỉ mà nhiều người Nhật đã hành hương lên các ngọn núi thánh.

minshuku nhật bản

Nhiều trang web đặt phòng khách sạn bao gồm cả Agoda và Booking.com đưa danh sách minshuku vào cơ sở dữ liệu của họ. Việc đặt phòng cũng có thể thực hiện qua điện thoại hoặc công ty du lịch địa phương…

Bạn thấy sao về loại hình minshuku? Hãy xem xét việc lựa chọn loại hình lưu trú này khi tới du lịch tại Nhật Bản để có được những trải nghiệm địa phương chân thực, gần gũi giúp chuyến đi của bạn thật trọn vẹn nhé!

10 điều bạn nên biết khi trọ lại ryokan ở Nhật

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る