Thực trạng thiếu ngủ của người lao động ở Nhật

Một cuộc khảo sát gần đây của Chính phủ Nhật cho thấy tổng cộng 45,5% người làm việc tại Nhật Bản ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm và tình trạng mệt mỏi ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần.

ngủ ngon

3 bí quyết để có một giấc ngủ ngon

Sách trắng phân tích tình trạng tử vong và tự tử liên quan đến làm việc quá sức hiện nay cũng báo cáo mức bồi thường cao kỷ lục 710 trường hợp trong năm tài chính 2022 liên quan đến rối loạn tâm thần liên quan đến làm việc quá sức có thể dẫn đến tự tử.

Theo khảo sát với 10.000 nhân viên, 45,4% cho biết thời lượng ngủ lý tưởng là từ 7 đến 8 tiếng, trong khi 17,1% cho biết hơn 8 tiếng. Tuy nhiên, trong sách trắng được Nội các Nhật Bản phê duyệt ngày 13 tháng 10, 10,0% số người được hỏi cho biết họ ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm, 35,5% từ 5 đến 6 giờ và 35,2% từ 6 đến 7 giờ. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 27,4% công nhân thiếu 4 giờ ngủ lý tưởng và 38,5% trong số 5 giờ ngủ ngắn đó bị nghi ngờ mắc chứng trầm cảm nặng hoặc rối loạn lo âu. Điều này cho thấy mọi người có nguy cơ mắc bệnh tâm thần hoặc các vấn đề sức khỏe khi họ bị thiếu ngủ sẽ cao hơn.

kiểm tra sức khoẻ

Thời gian làm thêm giờ trung bình của nhân viên văn phòng ở Nhật

Khoảng 70% những người cho biết họ ngủ đủ thời gian lý tưởng không có nguy cơ bị trầm cảm hoặc lo lắng, trong khi tỷ lệ này giảm xuống dưới 40% ở những người ngủ ít hơn 3 đến 5 giờ so với thời lượng lý tưởng của họ. Một quan chức của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật cho biết: “Cần phải điều chỉnh thời gian làm việc kéo dài và cho phép người lao động ngủ nhiều hơn để họ có thể duy trì trạng thái tinh thần khỏe mạnh”.

Cuộc khảo sát dựa trên phát hiện năm 2021 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế rằng người dân Nhật Bản ngủ trung bình 7 giờ 22 phút, thời gian ngủ ngắn nhất trong số 33 quốc gia thành viên với thời gian trung bình là 8 giờ 28 phút.

Nhân viên văn phòng Nhật chi bao nhiêu cho bữa trưa?

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る