Thời gian làm thêm giờ trung bình của nhân viên văn phòng ở Nhật

Một cuộc khảo sát với 15.000 nhân viên văn phòng, được thực hiện bởi Persol Career, một nhà cung cấp dịch vụ nhân sự, cho thấy vào năm 2022, những người được hỏi đã làm thêm trung bình 22,2 giờ mỗi tháng. Đây là mức tăng 1,4 giờ so với 20,8 giờ trong cuộc khảo sát năm 2021. Vào năm 2022, đã có một động thái hướng tới việc nới lỏng các hạn chế liên quan đến COVID-19 đối với môi trường làm việc như giảm thời gian làm việc từ xa, dẫn đến tăng thời gian làm thêm giờ.

làm thêm giờ

13 chứng chỉ được khuyến khích dành cho người đi làm tại Nhật

Theo nghề nghiệp, thư ký và lễ tân làm thêm giờ trung bình thấp nhất là 10 giờ, trong khi những người làm các công việc liên quan đến làm đẹp có thời gian làm thêm giờ thấp tương tự với 10,4 giờ và trợ lý hành chính bán hàng là 11 giờ. Nhìn chung, các công việc có thời gian làm thêm giờ trung bình thấp nhất là các vị trí trợ lý.

Những nghề có số giờ làm thêm cao nhất là xuất bản, sản xuất trực tuyến và tư vấn kinh doanh, cả hai đều có 37,1 giờ.

Đáng chú ý, thời gian làm thêm trung bình của ngành tư vấn tăng 10,1 giờ so với kết quả khảo sát năm 2021. Nhu cầu được cho là đang tăng lên đối với những người làm những công việc đó vì đại dịch đã dẫn đến việc nhiều công ty số hóa hoạt động kinh doanh của họ. Ngoài ra còn có sự gia tăng hàng năm là 12 giờ làm thêm giờ đối với các nhà phát triển hàng hóa và dịch vụ, đẩy nghề nghiệp đó từ bên ngoài bảng xếp hạng lên vị trí thứ 4 về số giờ làm thêm dài nhất. Sự gia tăng này dường như là do nhu cầu đối với các dự án phát triển có thể mang lại giá trị gia tăng cao và sự khác biệt mang tính cạnh tranh cho phong cách sống mới.

làm thêm giờ

Đối với những công việc sáng tạo, những người ở độ tuổi 30 làm thêm trung bình 32,5 giờ và những người ở độ tuổi 20 làm việc 30,9 giờ. Đối với các công việc liên quan đến kiến trúc và kỹ sư dân dụng, những người ở độ tuổi 30 làm việc 31,1 giờ. Những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo (bao gồm cả người sáng tạo trò chơi, nhà sản xuất xuất bản và sản xuất nội dung trực tuyến) đã chứng kiến ​​sự gia tăng tổng thể về số giờ làm thêm do sự chuyển đổi dần dần sang một xã hội trực tuyến song song với đại dịch.

Cuộc khảo sát được tổ chức trực tuyến vào tháng 8 năm 2022 và dựa trên thông tin từ cơ sở dữ liệu của công ty nghiên cứu trực tuyến.

Điều cần biết về quy định liên quan đến làm thêm giờ ở Nhật

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る