Khám phá 20 trải nghiệm miễn phí ở Shibuya, Tokyo – kì 2

Shibuya từ lâu đã nổi tiếng là kinh đô thời trang của Nhật Bản, nhưng nó không chỉ là một trung tâm mua sắm đô thị mà còn có vô số điều có thể thực hiện ở nơi này.

Từ tượng Hachiko mang tính biểu tượng đến đền thờ Minh Trị tôn kính, Shibuya là một trong những khu phố sôi động và đa dạng nhất của Nhật Bản, chưa kể nơi đây có rất nhiều hoạt động không hề tốn tiền. Mặc dù có nhiều nơi trong khu vực này có thể tốn kém đối với khách du lịch tiết kiệm, nhưng đừng lo lắng! Cho dù bạn là người yêu thích Nhật Bản bản địa hay là du khách nước ngoài lần đầu, chúng tôi gợi ý 20 điều được làn miễn phí ở Shibuya nhằm giúp bạn tận hưởng nền văn hóa thịnh vượng mà không phải chi quá nhiều tiền.

Lần này là kỳ 2 với 10 điểm tiếp theo!

shibuya tokyo nhật bản

Khám phá 20 trải nghiệm miễn phí ở Shibuya, Tokyo – kì 1

 

11. Cat Street

mèo và nho bạc

Gần như trái ngược hoàn toàn với Phố Takeshita đông đúc và sôi động là Cat Street hay “Yuhodo” trong tiếng Nhật. Lang thang qua con đường thời thượng nối Shibuya và Omotesando này để chiêm ngưỡng nghệ thuật đường phố và xem có gì trong menu của những quán cà phê dễ thương. Bạn có thể đến Cat Street từ Ga Harajuku, Ga JR Shibuya, Ga Tàu điện ngầm Shibuya và Ga Omotesando.

 

12. Công viên Yoyogi

công viên yoyogi tokyo

Nơi đây là địa điểm hoàn hảo cho những buổi dã ngoại, đi dạo hay tập yoga. Trong những tháng thời tiết ấm hơn, công viên luôn tấp nập du khách trải nệm thư giãn. Bạn cũng sẽ thấy những nghệ sĩ đường phố đang biểu diễn những hoạt động giải trí miễn phí thực sự tuyệt vời như ca hát, khiêu vũ theo chủ đề hay các chàng trai đang chơi với bóng rổ.

Bạn có thể đến Công viên Yoyogi bằng ít nhất 3 ga: Ga Yoyogi, Ga Yoyogi Koen và Ga Yoyogi Hachiman.

 

13. Đền Meiji

meiji jingu tokyo

Khi bạn đã đi hết Công viên Yoyogi, hãy đến ngay bên cạnh Meiji Jingu và trở thành một trong 10 triệu du khách ghé thăm địa điểm lịch sử này hàng năm! Tại nơi đây, bạn có thể thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp và tìm thấy sự yên bình khi khám phá ngôi đền Thần đạo yên tĩnh được bao quanh bởi những hàng cây xanh tươi tốt. Hãy cầu may mắn đến cho bạn và gia đình, nhưng cũng đừng quên vỗ tay hai lần! Đặc biệt, bạn thậm chí có thể bắt gặp một đám cưới Shinto truyền thống vì không có gì lạ khi những đám cưới này được tổ chức trước công chúng.

Bạn có thể đến Đền Meiji từ các ga tương tự như đến Công viên Yoyogi và Ga Harajuku.

 

14. Biểu diễn đường phố Shibuya

biểu diễn đường phố

Cùng giải trí với những nghệ sĩ đường phố tài năng, duyên dáng trên vỉa hè Shibuya. Bạn sẽ không bao giờ biết được loại chương trình bất ngờ nào đang chờ đợi mình, từ âm nhạc đến ảo thuật. Hai trung tâm dành cho những người biểu diễn đường phố bao gồm bên ngoài Ga JR Shibuya, bên ngoài lối vào đền thờ Meiji Jingu và xung quanh Công viên Yoyogi.

 

15. Thư viện trung tâm Shibuya

thư viện

Ảnh minh hoạ

Bạn sẽ có cơ hội khám phá thư viện hiện đại này ở Harajuku với bộ sưu tập văn học phong phú. Hãy dành thời gian với một cuốn sách hay và tưởng tượng mình là một nhân vật trong tiểu thuyết Haruki Murakami. Lưu ý là bạn cần nhớ mang theo giấy tờ tùy thân vì bạn có thể phải đăng ký thẻ dành cho khách tham quan.

 

16. Công viên Inokashira

Nằm ở trung tâm Tokyo, Công viên Inokashira là một nơi yên bình để bạn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Tản bộ qua những con đường thanh bình của công viên và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của khu rừng xung quanh mà không hề tốn kém.

công viên inokashira

Bạn có thể mua một tấm bạt từ cửa hàng 100 yên, ít đồ ăn nhẹ và tổ chức dã ngoại dưới tán cây trong công viên. Hoặc bạn có thể bỏ tiền để trải nghiệm đi thuyền thư giãn trên hồ của công viên với. Nếu bạn thích mạo hiểm, hãy thuê một chiếc thuyền có mái chèo hình thiên nga để có trải nghiệm lãng mạn hơn.

 

17. Bảo tàng Nghệ thuật Toguri

Bảo tàng Nghệ thuật Toguri ở Shibuya là một viên ngọc bí ẩn để tôn vinh và bảo tồn nghệ thuật sứ Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1987 bởi doanh nhân kiêm nhà sưu tập Toguri Shigeyoshi, bảo tàng lưu giữ một bộ sưu tập ấn tượng gồm hơn 7.000 món đồ sứ tinh xảo, bao gồm đồ sứ Imari và Nabeshima từ thế kỷ 17 cho đến ngày nay.

đồ gốm

Ảnh minh hoạ

Du khách có thể chiêm ngưỡng tay nghề thủ công phức tạp, màu sắc rực rỡ và thiết kế tuyệt đẹp đã khiến cho những món đồ gốm này trở nên nổi tiếng cả trong nước lẫn quốc tế. Thông qua các cuộc triển lãm được chọn lọc kỹ càng, Bảo tàng Nghệ thuật Toguri nhằm mục đích giới thiệu vẻ đẹp và ý nghĩa văn hóa của đồ sứ Nhật Bản, thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn và tôn vinh loại hình nghệ thuật tinh tế này đối với du khách.

Phí vào cửa đôi khi miễn phí, trừ khi có triển lãm; vì vậy bạn nhớ kiểm tra trước khi đi để xác nhận lại nhé!

 

18. 17 nhà vệ sinh của Dự án Nhà vệ sinh Tokyo

Dự án Nhà vệ sinh Tokyo là một sáng kiến đột phá nhằm cách mạng hóa thiết kế nhà vệ sinh công cộng ở thủ đô nhộn nhịp của Nhật Bản. Được khởi xướng bởi tổ chức phi lợi nhuận Nippon Foundation, dự án này huy động tài năng của các kiến trúc sư và nhà thiết kế nổi tiếng để tạo ra những phòng vệ sinh sáng tạo và toàn diện, đáp ứng các nhu cầu đa dạng, đồng thời thách thức nhận thức về nhà vệ sinh công cộng.

sống ở nhật

Ảnh minh hoạ

Tập trung vào sự sạch sẽ, khả năng tiếp cận và tính thẩm mỹ, 17 phòng vệ sinh được thiết kế độc đáo này trên khắp Shibuya đang thay đổi không gian công cộng và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Bằng cách mô phỏng lại nhà vệ sinh bình thường, dự án Nhà vệ sinh Tokyo mong muốn thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các nhà vệ sinh công cộng trên toàn thế giới, thể hiện tiềm năng thiết kế chức năng để nâng cao cuộc sống đô thị.

 

19. Nghệ Thuật Đường Phố Shibuya

nghệ thuật đường phố

Khám phá khung cảnh nghệ thuật đường phố sôi động ở Shibuya. Graffiti, tranh tường và nghệ thuật sắp đặt đầy màu sắc mang lại sức sống cho cảnh quan đô thị. Đặc biệt là tác phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới tên là Invader. Bạn có thể tìm thấy các phiên bản nghệ thuật pixel của ông ở khắp Shibuya. Một tác phẩm nữa là Astro Boy dưới đường ray xe lửa gần Tower Records.

 

20. Nhiếp ảnh đường phố Shibuya

 Nhiếp ảnh đường phố

SHIBUYA SKY – đài quan sát 230m ở Shibuya

Nếu nhiếp ảnh là sở thích của bạn, hãy ghi lại bản chất của Shibuya qua ống kính của riêng bạn. Từ những đám đông nhộn nhịp đến những phong cách thời trang kỳ quặc, đường phố đều là sân chơi của các nhiếp ảnh gia. Chỉ cần đảm bảo yêu cầu có sự đồng ý trước khi chụp cận cảnh người lạ, bạn thoả sức thể hiện khả năng nhiếp ảnh của mình tại nơi đây.

 

21. Bonus/Omake: Bảo tàng Tabashio

Được thành lập vào năm 1978, bảo tàng này là một tổ chức văn hóa độc đáo nghiên cứu sâu về lịch sử, quá trình sản xuất và tầm quan trọng của thuốc lá và muối ở Nhật Bản. Về phần thuốc lá, bạn có cơ hội khám phá sự phát triển của văn hóa hút thuốc và sự phát triển của các ngành công nghiệp liên quan đến thuốc lá và tính nghệ thuật đằng sau các dụng cụ hút thuốc khác nhau. Trong khi đó, muối nêu bật tầm quan trọng của nó trong ẩm thực Nhật Bản, kỹ thuật bảo quản và quy trình sản xuất muối hấp dẫn. Bằng cách cung cấp những hiểu biết sâu sắc về những chất có vẻ bình thường này, Bảo tàng Thuốc lá và Muối muốn du khách đánh giá cao vai trò nhiều mặt của chúng trong xã hội và lịch sử Nhật Bản. Vé vào cửa là 100 yên, hiện tại chưa đến 20 nghìn đồng!

Shibuya Tokyo Nhật Bản

Từ việc đắm mình trong Giao lộ Shibuya khét tiếng đến chiêm ngưỡng vẻ thanh bình của Đền thờ Meiji, bạn có rất nhiều hoạt động miễn phí. Mặc dù Tokyo chắc chắn là một nơi tuyệt vời để tiêu tiền, nhưng bạn cũng có thể có những trải nghiệm ấn tượng không kém mà không cần mất phí. Hãy nhớ kiểm tra giờ mở cửa và bất kỳ hướng dẫn cụ thể nào về các địa điểm nêu ở trên, vì chúng có thể khác nhau.

Hãy đến và để năng lượng sôi động của nơi này mê hoặc bạn!

Ngắm cảnh đêm Tokyo ở độ cao 229m từ Shibuya Sky

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る