Người lao động Nhật có sử dụng chế độ hỗ trợ cân bằng giữa công việc và chăm con?

Khi hỏi những người vừa làm việc vừa nuôi con dưới độ tuổi tiểu học ở Nhật về việc họ đã từng sử dụng các hệ thống hỗ trợ như nghỉ phép chăm con hay rút ngắn thời gian làm việc hay chưa, 37% nữ giới và 58% nam giới cho biết họ chưa bao giờ sử dụng chúng.

trợ cấp nghỉ chăm con

Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng trước bởi Rengo, một tổ chức trung ương của các công đoàn lao động, với đối tượng là 500 nam giới và nữ giới ở độ tuổi 20 đến 50 có con dưới độ tuổi tiểu học và được công bố mới đây.

Theo kết quả, 37,2% nữ giới và 58,4% nam giới cho biết họ chưa bao giờ sử dụng các hệ thống hỗ trợ để cân bằng giữa công việc và chăm sóc con cái, chẳng hạn như nghỉ phép chăm con hoặc làm việc trong thời gian ngắn. Khi được hỏi lý do tại sao, câu trả lời phổ biến nhất (42,3%) là “môi trường làm việc không phù hợp đề có thể xin quyền lợi đó”, tiếp theo là 19,7% cho biết “thu nhập thấp hơn”.

công ty Nhật

Ngoài ra, khi được hỏi điều gì sẽ hiệu quả trong việc đạt được hệ thống thu nhập kép và cùng nuôi dạy con cái do chính phủ khuyến nghị, 32,6% cho biết “tăng phúc lợi nghỉ phép chăm sóc trẻ em”, trong khi “áp dụng hệ thống thời gian linh hoạt” là câu trả lời. 30,9% và 27,0% cho biết “áp dụng hệ thống làm việc từ xa.

Kumie Inoue, Chủ tịch của Rengo, cho biết “Thực tế là vẫn con nhiều công ty nơi mà lao động là nam giới khó có thể nghỉ chăm con. Chúng tôi muốn thảo luận về việc cải cách hệ thống để bất kỳ ai muốn sử dụng nó đều có thể làm như vậy, bất kể giới tính.”

Trợ cấp nghỉ chăm con ở Nhật

Hỗ trợ mới của Nhật cho doanh nghiệp trong quyền lợi nghỉ phép chăm con sau sinh

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る