Thực dược dành cho mùa hè Nhật Bản

Mọi người thường cảm thấy mệt mỏi vào mùa hè do rối loạn hệ thần kinh thực vật vì nhiệt độ cao, độ ẩm cao và thay đổi áp suất khí quyển. Cùng với đó, cơ thể bắt đầu mệt mỏi, chẳng hạn như cảm thấy năng lượng giảm dần, uể oải và buồn ngủ vào ban ngày. Trong khi có rất nhiều điều thú vị để làm, mùa hè cũng được đặc trưng bởi một số lượng lớn các yếu tố môi trường có thể gây khó chịu. Kỳ này, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về những thực dược giúp giảm mệt mỏi trong mùa hè.

 

Thực dược là gì?

thực dược

“Shokuyaku” được tạo ra bằng cách kết hợp y học cổ đại và hiện đại của y học Trung Quốc với hoạt động đường ruột, dinh dưỡng, gen”. Dựa trên các quy tắc thực nghiệm, tiếp tục phát triển bằng cách tích hợp các kinh nghiệm hiện đại như môi trường thay đổi mạnh mẽ và nâng cao trình độ học vấn.

Lĩnh vực y tế dự phòng phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây có mối quan hệ rất lớn với nền y học. Cái hay của Đông y là nó có hiệu quả, ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, không giống như thời cổ đại, ngày càng có nhiều điều được làm sáng tỏ thông qua các nghiên cứu khác nhau trong thời hiện đại. Đặc biệt, “thực dược” chuyên về cách tạo ra một bữa ăn tạo tốt cho sức khỏe là vấn đề luôn được mọi người quan tâm.

 

Tháng 7 và những điều cần lưu ý về sức khoẻ

mùa hè

Khi tâm trí và cơ thể khỏe mạnh, bạn có thể suy nghĩ về những gì bạn muốn làm, mục tiêu và kế hoạch với sự phấn khích, đồng thời bạn có khả năng hành động hiệu quả và tích cực để đạt được những gì bạn mong muốn.

Tháng 7 cũng là thời điểm thần kinh tự chủ dễ bị rối loạn bởi các yếu tố môi trường như tia cực tím, điều hòa, độ ẩm, áp suất thấp nên là thời điểm sức chịu đựng với công việc và sự căng thẳng mà bạn thường làm bình thường có xu hướng giảm sút. Nếu bạn ăn nhiều mì somen, bánh mì, nước tăng lực chỉ vì trời nóng, bạn có thể sẽ bị suy nhược cơ thể trong thời gian tới. Trong y học, tình trạng dễ bị mệt mỏi do nắng nóng vào mùa hè được cho là do “thiếu khí và máu”. Do đó, cần bổ sung các thành phần như protein, khoáng chất và vitamin hàng ngày.

Cách phòng chống “say nắng” mùa hè Nhật Bản

 

Món thực dược làm từ cánh gà

Các loại thịt như cánh gà tạo nên nước dùng bổ dưỡng. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, với món súp, hãy sử dụng thịt gà rút xương để bổ sung năng lượng cho bạn bằng collagen và khoáng chất trọng lượng phân tử thấp. Ngoài ra, bằng cách thêm ớt chuông, bạn có thể hấp thụ các vitamin chống oxy hóa như beta-carotene và vitamin C. Khi lượng tia UV tăng lên, bạn nên sử dụng các chất chống oxy hóa thường xuyên và luôn lưu ý các biện pháp chống lại sự mệt mỏi và lão hóa do tia cực tím.

Định lượng 2 phần ăn:

  • Cánh gà: 5 đến 10 cái
  • 1 mẩu gừng (thái nhỏ)
  • 4 quả ớt chuông (cắt làm đôi)
  • Nước: 500ml
  • Nước tương: 1 muỗng canh
  • Mirin: 2 muỗng cà phê

Cách làm: Đun nhỏ lửa ở nhiệt độ trung bình thấp trong 30 phút trở lên là xong

 

Không nên ăn nhiều somen và mì lạnh Trung Quốc

mì somen

Khi trời nóng, mọi người thường muốn ăn những món ăn dễ ăn và mát. Mì Somen và mì lạnh Trung Quốc là những món trong thực đơn có thể nói là truyền thống của mùa hè. Vào mùa hè nóng bức, mì được phục vụ với đá sẽ giúp bạn giải nhiệt. Tuy nhiên, nên chú ý không nên ăn các món ăn này thường xuyên.

Mùa hè là mùa bạn đổ mồ hôi và cạn kiệt khoáng chất, đồng thời thực phẩm dễ bị ôi thiu, vì vậy đây là thời điểm bạn có xu hướng ăn nhiều bữa ăn liền và món phụ hoặc ăn những bữa đơn giản hơn. Hãy hướng đến một bữa ăn cân bằng như set cơm kiểu Nhật để không bị cạn kiệt protein, khoáng chất, vitamin vốn là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Mùa hè chỉ mới bắt đầu. Chắc hẳn có nhiều người muốn tận hưởng mùa hè này một cách tích cực, chẳng hạn như tham gia các sự kiện mùa hè đã bị hủy do corona lần đầu tiên sau vài năm. Hãy sử dụng thực dược chăm sóc cơ thể để không bị mệt mỏi vào mùa hè.

Phòng tránh ngộ độc thực phẩm vào mùa hè tại Nhật

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る