Người Nhật ưu tiên điểm nào khi làm thẻ tín dụng?

Công ty Webster Marketing đã thực hiện một cuộc khảo sát ý kiến của 500 nam giới và nữ giới trên toàn quốc về “các yếu tố khi quyết định lựa chọn thẻ tín dụng” và “mục đích sử dụng thẻ tín dụng”. Cùng xem để có thêm thông tin khi bạn quyết định mở thẻ tín dụng ở Nhật nhé!

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

1. Các yếu tố quyết định khi lựa chọn thẻ tín dụng

thẻ tín dụng ở Nhật

  • “Dễ tích điểm” (260 người)
  • “Phí thành viên hàng năm và phí đăng ký thấp” xếp thứ 2 (84 người)
  • “Khả năng tương thích với các cửa hàng và dịch vụ được sử dụng thường xuyên” (72 người) đứng thứ 3
  • “Dễ sử dụng điểm tích lũy” (56 người)” xếp thứ 4

Vị trí thứ 1: “Dễ tích điểm”

Từ kết quả khảo sát cho thấy, có rất nhiều người coi trọng việc tích lũy điểm thưởng.

Ngoài ra, câu trả lời “Dịch vụ đầy đủ” cũng được xếp hạng cao và có thể thấy rằng nhiều người coi trọng “Giá trị có thể nhận được khi dùng thẻ tín dụng”. Không thể phủ nhận việc nếu tỷ lệ đổi điểm tại các trang web và cửa hàng mua sắm được sử dụng thường xuyên cao, người dùng có thể tích lũy điểm hiệu quả. Và đây là 1 điểm có sức hấp dẫn lớn đối với rất nhiều người dùng.

 

Vị trí thứ 2: Phí thành viên hàng năm và phí đăng ký thấp

Nhiều người không muốn chi tiền cho việc phát hành và sở hữu thẻ. Thẻ có phí thường niên cũng có thể đi kèm với những lợi ích như “sử dụng phòng chờ sân bay”. Tuy nhiên, nếu khách hàng không có nhiều nhu cầu về các lợi ích này, họ sẽ ưu tiên chọn dịch vụ không có phí thường niên hoặc phí phát hành thẻ.

 

Vị trí thứ 3: Khả năng tương thích với các cửa hàng và dịch vụ được sử dụng thường xuyên

Nhiều người đã chọn thẻ tín dụng theo các ứng dụng “thanh toán mã vạch”, “thẻ IC đi tàu/xe bus” và “thẻ ngân hàng” mà họ đang sử dụng. Có những trường hợp “thẻ IC và thẻ tín dụng” và “thẻ tiền mặt và thẻ tín dụng” có thể được tích hợp, điều này có lợi cho những người muốn giảm số lượng thẻ.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng do cửa hàng bạn thường xuyên sử dụng phát hành, bạn rất dễ tích lũy điểm và sử dụng các lợi ích.

 

Vị trí thứ 4: Dễ sử dụng điểm đã tích lũy

Ngay cả khi bạn tích lũy được nhiều điểm, thật bất tiện nếu điểm tích lũy khó sử dụng. Do đó, nhiều người chọn thẻ sẽ cân nhắc về loại điểm họ có thể tích lũy và cách chúng sẽ được sử dụng.

Ngoài ra còn có các dịch vụ như “điểm có thể được sử dụng để thanh toán thẻ tín dụng” và “điểm có thể được đầu tư”.

 

Vị trí số 5: Chính sách thành viên mới

Có rất nhiều chiến dịch thu hút mở thẻ hấp dẫn với những ưu đãi như: “Tặng điểm thưởng khi phát hành thẻ mới.” Ngoài ra, 1 số trang web mua hàng có những ưu đãi riêng đối với từng loại thẻ của các ngân hàng khác nhau.

Từ những cơ hội nhận được điểm tích lũy này, rất nhiều người làm thẻ vì họ bị thu hút bởi các lợi ích thành viên mới.

 

Vị trí thứ 6: Có thể làm thẻ 1 cách dễ dàng

Một số người đã chọn thẻ vì dễ dàng đăng ký và phát hành. Đối với 1 người có thu nhập không ổn định hoặc thấp, dễ dàng đăng ký là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn thẻ.

Đối với những người muốn sử dụng thẻ tín dụng ngay lập tức, 1 số ngân hàng có cho phép phát hành thẻ trong ngày hoặc số thẻ được tiết lộ trước khi thẻ được gửi đến và người dùng có thể sử dụng được ngay để thanh toán trực tuyến.

 

Vị trí số 7: Dịch vụ đầy đủ
Nhiều thẻ tín dụng đi kèm với các dịch vụ như bảo hiểm du lịch và giảm giá tại một số cửa hàng nhất định. Một số người làm thẻ tín dụng vì có những dịch vụ liên quan thuận tiện.

Ngoài ra còn có những thẻ không có phí thường niên nhưng có đầy đủ các dịch vụ.

 

2. Mục đích sử dụng thẻ tín dụng

thẻ etc nhật bản

Cách sử dụng thẻ ETC ở Nhật

Theo kết quả khảo sát về mục đích sử dụng thẻ tín dụng, “Dùng để mua sắm hàng ngày” (206 người) là câu trả lời phổ biến nhất, tiếp theo, vị trí thứ 2 là “Sử dụng để mua sắm trực tuyến” (167 người) và “Thanh toán hóa đơn tiện ích” (121 người) ở vị trí thứ 3.

Nhiều người nói rằng họ “thực hiện gần như tất cả các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng”. Ngoài ra, có nhiều người thanh toán bằng thẻ tín dụng cho các chi phí hàng tháng như “hóa đơn tiện ích”, “chi phí liên lạc như điện thoại thông minh và Internet” và “phí bảo hiểm”. Thanh toán bằng thẻ tín dụng, có thể giúp ngăn chặn việc quên thanh toán và tích lũy điểm mỗi tháng.

 

3. Phương thức thanh toán chính khi dùng thẻ tín dụng

biên lai thẻ tín dụng

Làm gì với biên lai thẻ tín dụng khi ở Nhật?

Khi được hỏi về “phương thức thanh toán chính khi dùng thẻ tín dụng”, 492 trong số 500 người trả lời “Thanh toán một lần” (98,4%). Một số người nói: “Về cơ bản, tôi thường trả 1 lần và tùy theo mức độ sử dụng mà tôi trả góp”, nhưng hầu hết mọi người trả lời “Tôi chỉ trả một lần”.

Trong trường hợp trả góp, mặc dù số tiền trả hàng tháng là như nhau và dễ dàng quản lý tài chính của hộ gia đình nhưng tổng số tiền trả nợ có thể tăng lên do phát sinh phí nếu không sử dụng có kế hoạch. Có những trường hợp tổng số tiền trả nợ lớn hơn dự kiến ​​ban đầu nên bạn cần cẩn trọng.

 

4. Nếu làm thẻ tín dụng mới, điểm bạn sẽ chú ý đầu tiên là gì?

thẻ tín dụng ở Nhật Bản

Cuối cùng, khi được hỏi “Những điểm bạn quan tâm nếu bạn làm thẻ tín dụng trong tương lai là gì?”, câu trả lời nhiều nhất là

  • “Dễ dàng để tích điểm” (371 người).
  • “Phí thành viên hàng năm và phí đăng ký thấp (109 người)”
  • “Nhiều dịch vụ phụ trợ và tiện ích” (59 ngườ)
  • “Dễ sử dụng điểm tích lũy” xếp thứ 4 (46 người)

Như vậy, điều này cho thấy rất nhiều người quan tâm đến việc tích điểm khi đăng ký thẻ tín dụng mới.

Vị trí số 1: Dễ dàng để tích điểm

Một số lượng lớn người trả lời rằng họ sẽ chọn thẻ có tỷ lệ hoàn điểm tốt hơn so với thẻ họ đang sử dụng. Nếu bạn chọn thẻ một cách khôn ngoan, bạn có thể tích lũy điểm một cách hiệu quả.

Vị trí số 2: Phí thành viên hàng năm và phí phát hành thẻ rẻ

Có nhiều loại thẻ không tính phí thường niên nhưng lại có rất nhiều dịch vụ phát sinh. Một số thẻ có tính phí hàng năm, nhưng nếu bạn chi tiêu nhiều hơn một số tiền nhất định trong một năm, phí hàng năm sẽ được miễn. Do đó, phí thành viên hàng năm và phí phát hành cũng được nhiều người quan tâm.

Vị trí số 3: Nhiều dịch vụ phụ trợ và tiện ích

Nếu bạn thường xuyên đi du lịch nước ngoài hoặc đi công tác, bạn có thể muốn có một thẻ tín dụng tích hợp bảo hiểm du lịch nước ngoài. Ngoài ra còn có các thẻ tín dụng tích điểm có thể được sử dụng thường xuyên tại các cửa hàng.

Vị trí thứ 4: Dễ sử dụng điểm tích lũy

Có những dịch vụ thẻ tín dụng cho phép bạn đổi số điểm mà bạn đã tích lũy được bằng thẻ tín dụng của mình để lấy các điểm khác hoặc tăng tính linh hoạt của các nơi sử dụng được điểm đã tích (có thể sử dụng chúng ở nhiều nơi).

Vị trí thứ 5: Có thể sử dụng nhiều cửa hàng

Tùy thuộc vào cửa hàng, một số nhãn hiệu thẻ tín dụng quốc tế (VISA, MasterCard, American Express) có thể không được chấp nhận.

Ví dụ như JCB, một thương hiệu quốc tế có nguồn gốc từ Nhật Bản, dùng trong nước thì không có vấn đề gì nhưng ra nước ngoài chưa chắc đã dùng được. Do đó, một số người tập trung vào việc liệu có nhiều cửa hàng và quốc gia có thể sử dụng thẻ tín dụng đó hay không.

Vị trí thứ 6: An toàn khi sử dụng

Đã có trường hợp thông tin thẻ tín dụng bị rò rỉ từ các trang web mua sắm, do đó nhiều người quan tâm đến tính an toàn và bảo mật của thẻ.

Vị trí thứ 7: Dễ đăng ký thẻ

Quy trình đăng ký thẻ cũng là 1 vấn đề được người dùng quan tâm. Nhiều người muốn đăng ký những loại thẻ tín dụng mà có thể đăng ký trực tuyến để tránh mất thời gian phải đến ngân hàng.

Khi làm thẻ tín dụng, mỗi người sẽ có những tiêu chí riêng để chọn loại thẻ phù hợp nhất. Tốt hơn hết là chọn loại thẻ phù hợp với cuộc sống và chi tiêu, để có thể thanh toán vừa thoải mái vừa tiện lợi.

Cách chọn và sử dụng thẻ tín dụng ở Nhật đúng cách

Khảo sát ý kiến người Việt tại Nhật Bản về thói quen sử dụng thẻ tín dụng

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

 

Nguồn: PRTIMES

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る