Cách sử dụng thẻ ETC ở Nhật

Khi quá trình làm thẻ ETC hoàn tất, phần còn lại không có gì khó khăn. Bạn có thể sử dụng hệ thống ETC bằng việc cắm thẻ ETC vào thiết bị trong xe.

Tại bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu các thông tin liên quan đến cách sử dụng thẻ ETC ở Nhật.

cách dùng thẻ ETC

 

① Có thể sử dụng thẻ ETC của mình cho cả ô tô đi thuê

Với loại thiết bị ETC thì chỉ có thể được sử dụng trên ô tô đã được thiết lập thông tin về phương tiện, nhưng thẻ ETC có thể được sử dụng trên bất kỳ ô tô nào hoặc bất kỳ thiết bị ETC nào trên xe.

[Từ vựng Katakana] クール nghĩa và cách dùng

4 bước đơn giản để thuê xe ô tô ở Nhật

Bạn có thể thanh toán bằng thẻ ETC của chính mình ngay cả trên ô tô đi thuê hoặc ô tô của hãng khác, và ngược lại, bạn có thể sử dụng thẻ ETC của người khác trên ô tô của chính mình.

 

② Có thể thanh toán bằng thẻ ETC ngay cả khi bạn không có làn đường tương thích với ETC.

Hiện nay, khi ETC ngày càng trở nên phổ biến, có rất ít trạm thu phí không có làn đường tương thích ETC. Nhưng ngay cả khi không có làn đường tương thích ETC hoặc không thể sử dụng do tai nạn hoặc sự cố, hãy đưa thẻ ETC cho nhân viên trên làn đường chung. Nếu làm như vậy, bạn có thể thanh toán bằng thẻ ETC.

Thẻ ETC ở Nhật

Tuy nhiên, có những trường hợp bạn không thể nhận được các dịch vụ giảm giá khác nhau bằng cách thanh toán giao thẻ tận tay nhân viên. Vì vậy nếu bạn có thể sử dụng các làn đường tương thích với ETC, hãy sử dụng càng nhiều càng tốt.

 

③ Biên lai không được cấp

Biên lai sẽ không được phát hành khi sử dụng ETC. Nếu bạn cần biên lại, bạn cần tự xuất xác nhận đã sử dụng thay vì biên lai. Bạn có thể in giấy xác nhận sử dụng tại nhiều địa điểm khác nhau như máy in tại nhà hoặc văn phòng, máy in được lắp đặt trong khu vực kinh doanh hoặc khu vực đậu xe…

Thẻ ETC ở Nhật

Lưu ý: Xác nhận có thể được phát hành trong vòng 62 ngày sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn đăng ký Dịch vụ xác nhận sử dụng ETC/ETC利用照会サービス, xác nhận sử dụng có thể được phát hành trong thời gian 15 tháng gần nhất.

Trong trường hợp ② được nếu ở trên, người dùng cũng có thể xuất chứng nhận sử dụng để thanh toán và tải xuống chi tiết sử dụng ở định dạng CSV. Đăng ký là không bắt buộc, nhưng nếu bạn cần giấy chứng nhận để hoàn trả chi phí, bạn nên đăng ký.

Thẻ ETC ở Nhật là gì?

Cách làm thẻ ETC ở Nhật

Thẻ ETC ở Nhật – câu hỏi thường gặp

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る