Tại bài viết Thẻ ETC ở Nhật là gì?, bạn đã hiểu thẻ ETC là gì rồi đúng không nào? Tại bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn cách làm thẻ ETC ở Nhật nhé!

Xếp hạng 24 ngân hàng ở Nhật được tin dùng

 

Cách làm thẻ ETC ở Nhật

Thẻ ETC ở Nhật

Có một số cách để tạo thẻ ETC, nhưng hai cách sau đây là điển hình.

① Đăng ký phát hành thẻ ETC dựa trên thẻ tín dụng đã có

② Đăng ký phát hành mới thẻ tín dụng và thẻ ETC đồng thời

Cả hai phương pháp đều yêu cầu bạn phải có một thẻ tín dụng.

 

Quy trình phát hành thẻ ETC

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu từng loại hình sau đây.

① Đăng ký phát hành thẻ ETC dựa trên thẻ tín dụng đã có

Đăng ký phát hành thẻ ETC → Thẩm định → Phát hành thẻ → Cài đặt để bắt đầu sử dụng 

Như đã đề cập ở trên, nếu bạn đã có thẻ tín dụng, bạn có thể dễ dàng tạo thẻ ETC bằng cách đăng ký phát hành thêm từ nhà phát hành thẻ.

Dù là có bước Thẩm định nhưng vì khi làm thẻ tín dụng cũng đã có bước này nên thường bước thẩm định khi phát hành thẻ ETC không có trường hợp trượt thẩm định trừ khi có trường hợp đặc biệt. Đơn đăng ký được thực hiện từ trang web của công ty phát hành thẻ. Nếu thẩm định thành công, thẻ ETC sẽ được gửi qua đường bưu điện trong vòng vài ngày đến vài tuần. Tốc độ phát hành khác nhau giữa các công ty. Đây là phương pháp này có lẽ là đáng tin cậy nhất và dễ dàng nhất.

thẻ tín dụng ở Nhật Bản

Tuy nhiên, phương thức này chỉ khả dụng nếu thẻ tín dụng của bạn hỗ trợ phát hành thẻ ETC. Hầu hết các thẻ tín dụng đều được hỗ trợ. Một số ít thẻ của các công ty tín dụng thì không được hỗ trợ phát hành thẻ ETC nên lúc này bạn nên cân nhắc đến phương án khác, không tích hợp với thẻ tín dụng đó.

Ngoài ra, ngay cả khi thẻ tín dụng của bạn tương thích, bạn có thể cân nhắc phát hành thẻ mới nếu có phí phát hành thêm hoặc nếu có phí thành viên hàng năm riêng cho thẻ ETC với thẻ hiện tại. Điều này là do nhiều loại thẻ tín dụng có chương trình “Không có phí, không có phí thành viên hàng năm đối với thẻ ETC và thẻ tín dụng.” Trừ khi có những lợi ích đặc biệt như  tích điểm và được giảm giá xăng… Thông thường tốt hơn là bạn nên tìm kiếm và chọn một thẻ tín dụng được phát hành miễn phí thẻ ETC hoặc phí thành viên hàng năm.

 

② Đăng ký phát hành mới thẻ tín dụng và thẻ ETC đồng thời

Đăng ký phát hành hành thẻ tín dụng và thẻ ETC → Thẩm định → Phát hành thẻ tín dụng và thẻ ETC → Cài đặt để bắt đầu sử dụng 

Vì khi phát hành thẻ tín dụng thì cần phải nộp các giấy tờ như giấy tờ tùy thân, có khả năng sẽ không được cấp khi chưa qua lần thẩm định nên rào cản rất cao và không chắc chắn so với cách ở trên. Ngoài ra, một số thẻ không thể được áp dụng để phát hành đồng thời  thẻ ETC (bạn cần phải đăng ký cho thẻ ETC lại từ trang web sau khi phát hành thẻ tín dụng xong), vì vậy trong trường hợp đó sẽ mất nhiều thời gian để có được ETC. Do đó, nó không phù hợp với những người muốn sớm có thẻ ETC.

thẻ tín dụng thẻ ETC

Tuy nhiên, ưu điểm của hình thức phát hành mới là bạn có thể tìm kiếm thẻ tín dụng đáp ứng yêu cầu của mình ngay từ đầu. Nếu bạn chọn một thẻ tín dụng có thể được xem xét và phát hành nhanh chóng, bạn có thể nhận được thẻ ETC nhanh hơn so với việc phát hành thêm. Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, nên chọn thẻ có tỷ lệ hoàn điểm cao hoặc tìm thẻ tích điểm nhiều bằng ETC hoặc thẻ có chiết khấu giá xăng dầu. Nếu bạn không vội, hãy cân nhắc kỹ để tìm được thẻ phù hợp với bạn nhất khi tạo thẻ ETC.

 

Các điểm cần kiểm tra khi làm thẻ ETC

kiểm tra

Kiểm tra những điều sau khi tạo thẻ ETC:

  • Nó có tương thích với thẻ ETC không?
  • Thẻ ETC có phải trả thêm phí phát hành không?
  • Có phí thành viên hàng năm riêng cho thẻ ETC không?
  • Có thể thêm tùy chọn phát hành thẻ ETC cùng lúc (khi phát hành thẻ mới) không?
  • Thẻ tín dụng và thẻ ETC có được gửi riêng (trong trường hợp phát hành đồng thời) không?
  • Mất bao lâu để phát hành thẻ ETC (nếu bạn đang gấp)?

Trong nhiều trường hợp, thời gian yêu cầu phát hành không được chỉ định, nhưng nếu bạn đang vội, hãy chọn thẻ ghi rõ “Gửi bằng đường bưu điện trong vòng ~ ngày làm việc/○営業日で郵送”. Ngoài ra, còn có các điểm kiểm tra khác như thẻ ETC được “tích hợp” hay “tách biệt”. LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn tại bài viết sau.

 

Cách tạo thẻ ETC mà không cần thẻ tín dụng

Thẻ ETC thông thường dễ phát hành nhất khi làm cùng với thẻ tín dụng, nhưng bạn cũng không cần phải làm thẻ tín dụng để tạo các thẻ ETC sau:

  • Thẻ công ty ETC dành cho các công ty và người đã đăng ký 個人事業 – ETC法人カード
  • Thẻ công ty ETC dành cho các công ty quy mô lớn và các công ty thường xuyên sử dụng khác – ETCコーポレートカード
  • Loại tiền đảm báo/保証金式 – Thẻ cá nhân ETC/ETCパーソナルカード

Hai loại trên dành cho doanh nghiệp, vì vậy nếu ngại làm thẻ tín dụng cá nhân, bạn nên cân nhắc đến thẻ cá nhân ETC.

Thẻ ETC ở Nhật

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phí ETC ở Nhật và các chế độ giám giá

Cách hẹn nhân viên Yamato đến nhà nhận đồ muốn gửi đi

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る