Phí ETC ở Nhật và các chế độ giám giá

Mỗi công ty đường bộ cung cấp các dịch vụ giảm giá khác nhau để thúc đẩy việc sử dụng ETC. Một số dịch vụ giảm giá đến 50% nên nếu biết tận dụng, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều phí cầu đường.

Dưới đây, LocoBee sẽ giới thiệu một số chế độ giảm giá đại diện đang được triển khai.

Hình thức xử phạt khi lái xe vi phạm nồng độ cồn ở Nhật

#1. Giảm giá thời gian nửa đêm

Dịch vụ này giảm giá 30% phí cầu đường từ 12 giờ đêm đến 4 giờ sáng mỗi ngày, bất kể ngày nào trong tuần, phương tiện nào.

thẻ etc nhật bản

Điều này áp dụng cho các tuyến đường cao tốc trên toàn quốc do các công ty NEXCO3 quản lý (NEXCO東日本、中日本、西日本/NEXCO Đông Nhật Bản, Trung Nhật Bản, Tây Nhật Bản).

 

#2. Giảm giá ngày nghỉ

Dịch vụ này giảm giá 30% phí cầu đường trên các tuyến đường cao tốc địa phương vào các ngày lễ đối với ô tô phổ thông và ô tô hạng nhẹ.

Các đường cao tốc địa phương do các công ty NEXCO3 quản lý (NEXCO東日本、中日本、西日本/NEXCO Đông Nhật Bản, Trung Nhật Bản, Tây Nhật Bản) được nhắm mục tiêu, và các vùng ngoại ô của Tokyo và Osaka không nằm trong chế độ này.

 

#3. Giảm giá buổi sáng và buổi tối các ngày trong tuần

Nếu bạn thường xuyên sử dụng đường cao tốc địa phương trong giờ đi làm (6-9 giờ sáng các ngày trong tuần, 17-20 giờ chiều các ngày trong tuần), bạn có thể được giảm giá tối đa 50%.

Đăng ký số dặm ETC là bắt buộc, tần suất sử dụng trong một tháng là chỉ số của tỷ lệ chiết khấu (giảm 30% cho 5 đến 9 lần, giảm 50% cho 10 lần trở lên) và hạn chế rằng chiết khấu tối đa tương đương 100 km Điều kiện phức tạp hơn so với các dịch vụ chiết khấu theo múi giờ khác, nhưng mức chiết khấu rất cao, vì vậy nếu bạn sử dụng đường cao tốc địa phương để đi lại bằng ô tô, vui lòng kiểm tra thông tin kỹ nhé.

Thẻ ETC ở Nhật

Giống như giảm giá trong dịp lễ, điều này cũng áp dụng cho các tuyến đường cao tốc địa phương do các công ty NEXCO3 quản lý (NEXCO東日本、中日本、西日本/NEXCO Đông Nhật Bản, Trung Nhật Bản, Tây Nhật Bản) và không áp dụng cho các vùng ngoại ô của Tokyo và Osaka.

 

#4. Giảm giá cho việc sử dụng nhiều và thường xuyên

Dịch vụ này hướng đến đối tượng là các tập đoàn sử dụng số lượng lớn hoặc thường xuyên, số lượng sử dụng càng lớn thì càng được chiết khấu.

Thẻ ETC ở Nhật

Vì điều kiện là thẻ ETC doanh nghiệp, nó không áp dụng cho cá nhân.

 

#5. Chiết khấu cho người khuyết tật

Đây là hệ thống hỗ trợ giảm 50% phí cầu đường cho các phương tiện là người khuyết tật. Cần đăng ký xe trước.
Nhiều công ty đường bộ, bao gồm NEXCO3 (NEXCO東日本、中日本、西日本/NEXCO Đông Nhật Bản, Trung Nhật Bản, Tây Nhật Bản), đang thực hiện chế độ này.

lái xe

Ngoài ra, có nhiều trường hợp sử dụng một đoạn cụ thể (Đường ở vịnh Tokyo Bay Aqua, v.v.) được giảm giá.

 

Các trường hợp đủ điều kiện hoặc không đủ điều kiện nhận dịch vụ chiết khấu theo múi giờ

Khi các điều kiện khác nhau như ngày trong tuần, thời gian, số lần sử dụng, khu vực mục tiêu, v.v. trùng lặp, có thể khó hiểu khi nào chế độ giảm giá được áp dụng.

Tuy nhiên, về cơ bản, sẽ không có vấn đề gì nếu bạn chỉ nghĩ rằng “nếu bạn lái xe trên đường mục tiêu vào thời điểm mục tiêu, bạn sẽ đủ điều kiện để được giảm giá.” Ở đây, chúng ta hãy lấy chiết khấu nửa đêm làm ví dụ và kiểm tra các trường hợp được giảm giá và những trường hợp không được giảm giá.

Rõ ràng là từ con số, nhưng mấu chốt là “bạn có đang lái xe vào thời điểm mục tiêu hay không” bất kể thời gian vào và ra.

Trạng thái thực hiện của các dịch vụ chiết khấu ETC khác nhau giữa các công ty đường bộ và nội dung dịch vụ thay đổi thường xuyên. Kiểm tra tại trang web ITS-TEA để biết các dịch vụ giảm giá hiện có sẵn trên đường của bạn.

kiểm tra

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Thẻ ETC ở Nhật là gì?

Cách làm thẻ ETC ở Nhật

Thẻ ETC ở Nhật – câu hỏi thường gặp

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る