Hút thuốc lá thụ động trên đường là điều gây khó chịu nhất ở Nhật

Hút thuốc lá thụ động trên đường phố là điều khiến người dân Nhật Bản cảm thấy khó chịu nhất. Đây là kết quả cho thấy từ một nghiên cứu mới đây. Trung tâm Ung thư Quốc gia Nhật Bản, đơn vị thực hiện cuộc khảo sát, tin rằng số người hút thuốc ngoài trời đã tăng lên kể từ khi luật sửa đổi cấm hút thuốc trong nhà.

hút thuốc thụ động

15 điều mà bạn nhất định không nên làm ở Nhật

Nhân dịp kỷ niệm 3 năm Luật nâng cao sức khỏe sửa đổi được thực thi đầy đủ tại Nhật Bản, Trung tâm Ung thư Quốc gia Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo đã tiến hành khảo sát từ ngày 19 đến 26 tháng 4 về nội dung của luật và nhận thức về hút thuốc lá thụ động. Phản hồi đã được nhận qua internet từ 2.000 người ở độ tuổi 20 trở lên (1.000 phản hồi từ những người không hút thuốc và 1.000 phản hồi từ những người hút thuốc). Kết quả được công bố vào ngày 31 tháng 5 – “Ngày Thế giới không thuốc lá” hàng năm.

Luật sửa đổi không chỉ cấm hút thuốc tại các công sở, bệnh viện, trường tiểu học mà còn cấm hút thuốc tại các nhà hàng, trừ nhà hàng nhỏ dưới 100 mét vuông và văn phòng công ty.

hút thuốc thụ động

Độ tuổi nào được phép uống rượu, hút thuốc hay bỏ phiếu ở Nhật?

Khi được hỏi về những nơi mà người tham gia khảo sát cảm thấy khó chịu do hút thuốc thụ động, những người không hút thuốc cho biết:

– “Trên đường phố”: 73,4%

– “Trong nhà hàng, quán ăn tự phục vụ, khu ẩm thực và những địa điểm ăn uống khác”: 47,8%

Trong đó, tỉ lệ của những người hút thuốc,

– “Trên đường phố”: 64,1%

– “Gần khu vực hút thuốc ngoài trời”: 34,3%

Trong khi 49% người không hút thuốc cho biết họ cảm thấy số lượng địa điểm và cửa hàng nơi mọi người có thể hút thuốc “đã giảm” thì con số này ở những người hút thuốc là 66,5%. Sự khác biệt về nhận thức cũng thể hiện rõ ở tỷ lệ người không hút thuốc (29,6%) và người hút thuốc (60,7%) trả lời rằng họ biết chi tiết về luật sửa đổi tăng cường các biện pháp chống hút thuốc thụ động.

Tổ chức Y tế Thế giới đã chỉ định ngày 31 tháng 5 hàng năm là “Ngày Thế giới không thuốc lá”. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cũng đã chỉ định tuần bắt đầu từ ngày 31 tháng 5 là “Tuần không hút thuốc” để nâng cao nhận thức về tác hại của việc hút thuốc đối với sức khỏe.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Cú sốc văn hoá của người nước ngoài khi đến Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る