Cập nhật mức giá mới của JR Pass trong thời gian tới

Trong nhiều năm, Japan Rail Pass (JR pass) là một trong những cách hỗ trợ tốt nhất cho du khách đến Nhật Bản du lịch hoặc người đang sống ở Nhật có nhu cầu đi lại quảng đường dài. Tuy nhiên, sắp tới du khách sẽ cần phải tính toán nhiều hơn và tìm hiểu xem có nên mua loại vé này hay không? Vì giá của thẻ JR Pass sẽ tăng lên rất nhiều.

lịch sử shinkansen Nhật Bản

Lịch sử của shinkansen Nhật Bản

JR Pass cho phép bạn đi không giới hạn trên các chuyến tàu do Tập đoàn Đường sắt Nhật Bản (JR) điều hành. Có thẻ JR Pass, bạn có thể sử dụng tất cả các tuyến tàu thông thường bao gồm tất cả các tuyến tàu địa phương của JR quản lý. Nó giúp bạn có thể thuận tiện để đi đến các khu vực lân cận và các khu vực tham quan chính của Nhật Bản.

Ngoài ra JR Pass còn cho phép bạn sử dụng mạng lưới tàu cao tốc Shinkansen. Hiện tại, vé 7 ngày có giá 29.640 yên và vì giá vé tàu cao tốc khứ hồi thông thường từ Tokyo đến Kyoto và ngược lại là khoảng 26.000 yên, nên việc mua vé là điều dễ hiểu nếu bạn dự định đến thăm cả 2 thành phố. Đặc biệt, nếu bạn định dừng chân ở Osaka, Hiroshima hoặc Nagano, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn.

tàu điện Nhật Bản

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

Thời gian tới, chi phí sẽ tăng cao hơn sau thông báo của JR rằng giá vé JR Pass tiêu chuẩn sẽ tăng gần 70% (giá vé người lớn, vé trẻ em 6-11 tuổi bằng một nửa giá người lớn).

● JR Pass tăng giá:

Vé 7 ngày: 29.640 yên → 50.000 yên (tăng 69%)

Vé 14 ngày: 47.250 yên → 80.000 yên (tăng 69%)

Vé 21 ngày: 60.450 yên → 100.000 yên (tăng 65%)

Nếu là vé JR Pass cho phép bạn đi JR Green Car của Shinkansen, toa hạng cao cấp của tàu cao tốc, thì mức tăng tỷ lệ thậm chí còn lớn hơn.

● JR Green Car Pass tăng giá:

Vé 7 ngày: 39.600 yên → 70.000 yên (tăng 77%)

Vé 14 ngày: 64.120 yên → 110.000 yên (tăng 72%)

Vé 21 ngày: 83.390 yên → 140.000 yên (tăng 68%)

Trong thông báo của mình, JR cho biết đồng thời với mức giá mới là sự mở rộng các đặc quyền của JR Pass, vì những người có thẻ sẽ có thể sử dụng các chuyến tàu hạng Nozomi và Mizuho trên các tuyến Shinkansen Tokaido, Sanyo và Kyushu mà trước đây không thể sử dụng được với JR Pass. Các chuyến tàu Nozomi và Mizuho là những chuyến tàu tốc hành nhanh nhất trên các tuyến, đưa bạn đến đích nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, JR cũng nói thêm rằng để những người có thẻ JR Pass có thể đi tàu Nozomi hoặc Mizuho, họ cũng sẽ phải mua vé nâng cấp, với chi tiết giá cả cho các tiện ích bổ sung bắt buộc chưa được công bố.

Nói chung, đây sẽ là một cú sốc đối với những khách du lịch tiết kiệm khi đến Nhật Bản, mặc dù tùy thuộc vào hành trình, bạn vẫn có thể nhận được một số giá trị tiết kiệm từ vé JR. JR chưa tiết lộ chính xác khi nào đợt tăng giá sẽ diễn ra, nhưng nói rằng mục tiêu là vào khoảng tháng 10 năm nay. Vì vậy nếu bạn đang có kế hoạch đến Nhật Bản du lịch hoặc đi lại, hãy tranh thủ thời điểm này, khi giá JR pass vẫn chưa thay đổi.

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi 

14 cách tiết kiệm tiền cho người nước ngoài sống tại Nhật Bản

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る