Nhật Bản thực thi các bước chống rửa tiền bằng tiền điện tử từ tháng 6

Nội các Nhật Bản đã quyết định sẽ thực thi các biện pháp chống rửa tiền chặt chẽ hơn từ ngày 1 tháng 6 bằng việc các giao dịch tài sản tiền điện tử, để đưa khuôn khổ pháp lý của nó phù hợp với các tiêu chuẩn toàn cầu.

rửa tiền điện tử Nhật Bản

Làm thế nào khi bị quấy rối tình dục tại Nhật Bản

Nhật Bản đã sửa đổi các luật liên quan vào tháng 12 sau khi các bước chống rửa tiền của nước này bị Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính, một cơ quan giám sát tài chính đặt ra tiêu chuẩn quốc tế, cho là không đủ.

Các tổ chức giám sát đã tăng cường giám sát các tài sản tiền điện tử có thể được sử dụng để rửa tiền. Một hoạt động trong đó tiền thu được từ các hoạt động bất hợp pháp được tạo ra để “trông hợp pháp” bằng cách xử lý nó thông qua các giao dịch hợp pháp.

Một tính năng chính của khuôn khổ mới là việc thực thi biện pháp được gọi là “quy tắc dịch chuyển” để theo dõi tốt hơn các vụ phạm tội. Quy tắc yêu cầu một tổ chức tài chính xử lý chuyển tài sản tiền điện tử để chuyển thông tin khách hàng cho tổ chức tiếp theo và thông tin phải bao gồm tên và địa chỉ của người gửi và người nhận.

Các tài sản tiền điện tử liên quan đến quy tắc này bao gồm stablecoin hoặc tiền điện tử được gắn với một loại tiền tệ như đô la Mỹ hoặc hàng hóa.

Nếu những người vi phạm không tuân thủ các lệnh khắc phục của cơ quan chức năng sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt hình sự.

Loại hình tội phạm hình sự nhiều nhất ở Nhật?

 

Nguồn: The Maincihi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る