Mức tăng giá của 7 công ty cung cấp điện lực lớn ở Nhật

Chính phủ Nhật Bản đã chấp thuận tăng giá điện hộ gia đình của 7 công ty cung cấp điện lực lớn sau khi có sự chậm trễ trong việc xem xét các yêu cầu của họ khi chính phủ tìm cách giải quyết lạm phát cao kỷ lục. Việc tăng giá dao động từ 14% đến 42% để phản ánh chi phí nhiên liệu cao hơn sẽ gây thêm áp lực lên nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này.

Một cuộc thăm dò của Reuters với 19 nhà kinh tế cho thấy, lạm phát tiêu dùng cơ bản của Nhật Bản có vẻ đã tăng trở lại vào tháng 4 do một loạt đợt tăng giá bán lẻ bù đắp tác động của các khoản trợ cấp năng lượng của chính phủ.

tăng giá điện Nhật Bản

Làm thế nào để tiết kiệm tiền điện khi sống ở Nhật?

Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao vào năm ngoái sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, 7 công ty điện lực, trong đó có Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) đã yêu cầu tăng giá điện từ tháng 4 và tháng 6 để bù đắp chi phí đầu vào cao. Nhưng chính phủ Nhật Bản đã mất vài tháng để xem xét các yêu cầu của họ nhằm giảm bớt gánh nặng lạm phát cao đối với người tiêu dùng.

Vào giữa tháng 5, một nhóm các bộ trưởng đã họp để thảo luận về các vấn đề giá cả và thông qua việc tăng giá, có hiệu lực sớm nhất vào ngày 1 tháng 6 và sẽ được phản ánh trong dự luật tháng 7.

tăng giá điện Nhật Bản

Các công ty liên quan ban đầu xin tăng giá 28-48% nhưng Bộ Công nghiệp Nhật Bản đã yêu cầu tính toán lại chi phí dựa trên giá nhiên liệu mới nhất và yêu cầu giảm chi phí cố định để hạn chế tốc độ tăng xuống 14-42%. Cụ thể mức tăng là:

  • Hokkaido Electric Power: 21%
  • Tohoku Electric Power: 24%
  • TEPCO: 14%
  • Hokuriku Electric Power: 42%
  • Chugoku Electric Power: 29%
  • Shikoku Electric Power: 25%
  • Okinawa Electric Power: 38%

Yasutoshi Nishimura – Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, nói trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi đã tiến hành đánh giá cực kỳ nghiêm ngặt”.

SIM giá rẻ LINEMO với 5 lợi ích nổi bật – Miễn phí và nhiều ưu đãi!

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る