Nhật Bản là điểm đến nhập cư hấp dẫn thứ 2 trên thế giới

Kết quả một cuộc khảo sát với đối tượng là người dân đến từ 101 quốc gia trên thế giới về quốc gia mà họ muốn nhập cư cho thấy, Nhật Bản đứng thứ 2 chỉ sau Canada. Giáo sư Iriyama Akie – người đã sống ở Hoa Kỳ 10 năm và trở về Nhật Bản sau khi từ bỏ quyền thường trú nhân – nói rằng ông hiểu tại sao mọi người chọn Nhật Bản. Ông đã chỉ ra 3 yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống như sau.

Công viên Quốc gia Alps Azumino

Một là “môi trường tự nhiên.” Ở Nhật Bản, nếu bạn đến vùng nông thôn, bạn có thể tha hồ tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp. Hơn nữa, Nhật Bản có 4 mùa rõ rệt và bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của từng mùa khác nhau.

Giới thiệu thông tin du lịch Nhật Bản

người Nhật

Thứ 2 là “con người”. Người Nhật vô cùng hiếu khách và thân thiện, hơn nữa luôn tôn trọng cuộc sống cá nhân của người khác. Bạn có thể dễ dàng quen với cuộc sống Nhật Bản mà không gặp quá nhiều khó khăn về sự khác biệt văn hóa.

thực phẩm Nhật Bản

Yếu tố thứ 3 chính là thức ăn. Thực phẩm Nhật Bản có lẽ là ngon và đa dạng nhất trên thế giới. Đặc biệt, Tokyo được cho là nơi có nhiều nhà hàng phong phú nhất thế giới, từ những Izakaya giá rẻ cho đến nhà hàng Pháp và Ý cao cấp.

Tìm hiểu về văn hoá ẩm thực Nhật Bản

lao dong nhat ban

Ngoài ra, bảo hiểm y tế giúp cho chi phí điều trị tại bệnh viện rẻ hơn. Ở các quốc gia phát triển khác như Mỹ, nếu bạn không có tiền, bạn không thể được chăm sóc y tế tử tế, hoặc Canada thì 100% bệnh viện thuộc sở hữu công nên việc khám chữa bệnh khá cứng nhắc.

Một số thông tin cơ bản về bảo hiểm y tế tại Nhật Bản

 

Nguồn: www.remitly.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る