12 địa điểm ngắm cảnh nổi tiếng vào tháng 5 ở Kyoto và Osaka

Kyoto là từng là thủ đô của Nhật Bản, nơi đây được biết đến với nhiều ngôi chùa Phật giáo lịch sử, khu vườn, cung điện hoàng gia, đền thờ và những ngôi nhà gỗ truyền thống. Còn Osaka là thành phố lớn nhất ở phía Tây Nhật Bản và vùng Kinki, đồng thời là trung tâm kinh tế, văn hóa và giao thông vận tải. Cùng với Kyoto và Kobe lân cận, nó tạo thành trung tâm đô thị của vùng đô thị Keihanshin, nơi tự hào là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới.

 

Các điểm tham quan ở Kyoto

1.1 Hoa đỗ quyên ở chùa Mimurotoji

Mimurotoji

Đền Mimurotoji, còn được gọi là Fudasho đứng thứ 10 trong số 33 địa điểm nổi tiếng ở Saigoku. Nơi đây cũng được biết đến như một địa điểm nổi tiếng về hoa đỗ quyên và hoa cẩm tú cầu. Khi bạn leo lên trên cao, một khu vườn rộng lớn sẽ trải ra trong tầm mắt của bạn. Những cây đỗ quyên tô điểm cho khu vườn với nhiều màu sắc phong phú.

Tên tiếng Nhật: 三室戸寺

Địa chỉ: 〒611-0013 京都府宇治市莵道滋賀谷21

Ga gần nhất: Ga Mimuroto, tuyến Keihan Uji (京阪宇治線 三室戸駅)

Website: www.mimurotoji.com

 

1.2 Màu xanh tươi mát của rừng Tadasu và đền Shimogamo

Shimogamo

Rừng Tadasu trong khuôn viên của đền Shimogamo là một khu rừng nguyên sinh khiến bạn khó có thể tin rằng mình đang ở trong thành phố. Tadasu là một khu rừng nguyên sinh trong khuôn viên của Đền Shimogamo. Năm 1983, nó đã được đăng ký là di tích lịch sử quốc gia và vào năm 1994, toàn bộ khu vực đền Shimogamo đã được đăng ký là di sản Thế giới. Đến đây vào tháng 5, bạn có thể hòa mình vào không gian đầy cây xanh, cùng những dòng suối mát lành và các loại hoa nở trong rừng đầy màu sắc.

Tên tiếng Nhật: 糺の森・下鴨神社

Địa chỉ: 〒606-0807 京都市左京区下鴨泉川町59

Ga gần nhất: Ga Demachiyanagi (出町柳駅)

Website: tadasunomori.or.jp

 

1.3 Hoa tử đằng tại di sản thế giới chùa Byodo

Byodoin

Hoa tử đằng tại chùa Byodo, nơi nổi tiếng với điện Phượng Hoàng được xây dựng từ thời Heian. Chùa Byodo được xây dựng bởi ngài Fujiwara no Yorimichi, con trai của Fujiwara no Michinaga, người đã biến biệt thự Ujiden thành một ngôi đền vào năm 1052. Hầu hết thánh đường sau đó đã bị hỏa hoạn thiêu rụi, điện Phượng Hoàng là một trong số ít những công trình kiến ​​trúc từ thời Heian còn lại ở Kyoto, có thể nói là vô cùng quý giá trong số những ngôi chùa Phật giáo còn sót lại ở Kyoto cổ kính. Bạn sẽ nhìn thấy giàn hoa tử đằng ngay ở lối vào chùa. Đó là một cây tử đằng cổ thụ khoảng 200 năm tuổi, xung quanh có hàng rào nhưng bạn có thể đến gần.

Tên tiếng Nhật: 世界遺産平等院

Địa chỉ: 〒611-0021  京都府宇治市宇治蓮華116

Ga gần nhất: Ga Uji (宇治駅)

Website: www.byodoin.or.jp

 

1.4 Hoa tử đằng tại Kyoto Gyoen Shusuitei

Kyoto Gyoen Shusuitei

Shusuitei, được sử dụng làm phòng trà của gia đình Kujo, còn được biết đến như một địa điểm ngắm hoa tử đằng nổi tiếng.
Shusuitei nằm ở cuối phía Nam của Cung điện Hoàng gia Kyoto. Trong số các dinh thự, chỉ có Shusuitei, được sử dụng làm phòng trà là được bảo tồn cho đến ngày nay. Vì lý do này, ao phía trước Shusuitei được gọi là Kujo Pond. Giàn hoa tử đằng của Shusuitei nhô ra ao Kujo, ngoài việc ngắm hoa từ Shusuitei, bạn có thể nhìn thấy giàn hoa tử đằng từ Cầu Takakura bắc qua Hồ Kujo. Lưu ý rằng Shusuitei chỉ mở cho du khách vào tham quan vào thứ 6 và thứ 7.

Tên tiếng Nhật: 京都御苑 拾翠亭

Địa chỉ: 〒602-0881 京都府京都市上京区京都御苑3

Ga gần nhất: Tàu điện ngầm thành phố Kyoto, tuyến Karasuma, ga Marutamachi (京都市営地下鉄烏丸線 丸太町駅)

Website: fng.or.jp

 

1.5 Hoa diên vĩ đền Ota

đền Ota

Đền Ota là một ngôi đền phụ của Đền Kamigamo và nằm cách Đền Kamigamo khoảng 10 đến 15 phút đi bộ về phía Đông. Thần Ame-no-Uzume được thờ ở đây và được cho là vị thần của nghệ thuật biểu diễn. Fujiwara Toshinari, một nhà thơ thời Heian, cũng đã viết: “Hoa diên vĩ của Kamiyama và đầm lầy của Ota lấp lánh sắc màu.”

Tên tiếng Nhật: 太田神社

Địa chỉ: 〒603-8047  京都府京都市北区上賀茂本山340

Ga gần nhất: Từ Ga Kitayama trên tuyến tàu điện ngầm Karasuma, lên xe bus thành phố tuyến số 4 đi 10 phút đến Đền Kamigamo hoặc đi bộ 10 phút  về phía Đông từ Ga Kamigamo Shrine Mae (地下鉄烏丸線北山駅より市バス4系統上賀茂神社行10分、上賀茂神社前より東へ徒歩10分)

 

1.6 Hoa diên vĩ và hoa súng tại đền Heian

Heian

Hoa diên vĩ tại đền Heian không tập trung quá nhiều, tuy nhiên, đến đây bạn còn được thưởng thức hoa súng nữa.
Khu vườn của đền Heian là nơi mà Jihei Ogawa (Ueji), một người làm vườn thời Minh Trị, đã dành hơn 20 năm để tạo nên.

Tên tiếng Nhật: 平安神宮

Địa chỉ: 〒606-8341   京都市左京区岡崎西天王町97

Ga gần nhất: Tàu điện ngầm Tuyến Tozai (Ga Higashiyama) (地下鉄東西線「東山駅」)

Website: www.heianjingu.or.jp

 

1.7 Hoa súng tại chùa Kajuji

Kajuji

Kajuji là ngôi chùa đứng đầu của Trường phái Phật giáo Shingon Yamashina. Trong vườn chùa có một cái ao tên là Himuro, nơi có nhiều loài thủy cầm sinh sống. Bạn có thể nghe thấy tiếng diệc hót líu lo ngay cả trước khi bạn đi qua cổng của ngôi đền. Người ta nói rằng trong thời kỳ Heian, độ dày của lớp băng trên ao được sử dụng để dự đoán một vụ mùa bội thu. Vào tháng 5, hoa súng nở rộ khắp ao Himuro, đồng thời bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của những loại thủy cầm. Trong khu vườn của chùa Kajuji, phía Tây là Hồ Himuro và phía Đông là một khu vườn tuyệt đẹp có nhiều cây phong xanh tươi được chăm sóc rất cẩn thận.

Tên tiếng Nhật: 勧修寺

Địa chỉ: 〒607-8226  京都府京都市山科区勧修寺仁王堂町27-6

Ga gần nhất: 5 phút đi bộ từ ga Ono nằm trên tuyến tàu điện ngầm Tozai (地下鉄 東西線「小野駅」徒歩5分)

Website: ja.kyoto.travel

 

Danh lam thắng cảnh và điểm du lịch ở Osaka

2.1 Vườn hoa hồng công viên Nakanoshima

Nakanoshima Garden

Vườn hoa hồng trong công viên Nakanoshima ở trung tâm Osaka. Số lượng từng loại không nhiều nhưng bạn có thể thưởng thức nhiều loại hoa hồng tại công viên này. Đặc biệt công viên rất gần nhà ga nên vô cùng thuận tiện. Công viên Nakanoshima là một công viên được xây dựng trên một bãi cát giữa sông Tosabori và sông Dojima, đồng thời là một khu văn hóa với các hội trường công cộng, Tòa thị chính Osaka và Bảo tàng Gốm sứ Phương Đông. Trong số những vườn hoa hồng ở Kansai, Công viên Nakanoshima cho đến nay là công viên nằm ở vị trí trung tâm nhất của thành phố, được bao quanh bởi khu thương mại của Osaka. Vé vào cửa công viên Nakanoshima là miễn phí.

Tên tiếng Nhật: 中之島公園

Địa chỉ: 〒530-0005  大阪府大阪市北区中之島1

Ga gần nhất: Tuyến Osaka Metro Midosuji (Đường sắt Keihan, ga Yodoyabashi), Tuyến Osaka Metro Sakaisuji (Đường sắt Keihan, ga Kitahama, lối ra số 1) (Osaka Metro御堂筋線・京阪電車「淀屋橋駅」、Osaka Metro堺筋線・京阪電車「北浜駅」1号出口すぐ)

Website: www.osakapark.osgf.or.jp

 

2.2 Công viên tưởng niệm Expo’70 – Vườn hồng hòa bình

Expo’70

Công viên kỷ niệm Expo’70 có 1 vườn hồng hòa bình nằm ở trung tâm công viên, trước lối vào khu vườn Nhật Bản. Nó được đặc trưng bởi một cổng hoa hồng 4 tầng được trồng ở lối đi trung tâm của vườn hồng, toàn bộ vườn hồng tạo thành một không gian rất nhẹ nhàng, nên thơ. Ngoài ra, phía sau vườn hoa hồng, những đồ vật từ tưởng niệm Expo’70 như Tháp Mặt trời, mang đến cảm giác hoài cổ độc đáo. Bố cục hình học của vườn hồng sử dụng nhiều đường thẳng cũng khiến chúng ta liên tưởng đến những năm 1970.

Tên tiếng Nhật: 万博記念公園

Địa chỉ: 〒565-0826  大阪府吹田市千里万博公園

Ga gần nhất: Osaka Monorail, ga Bampaku-kinen-koen (大阪モノレール「万博記念公園駅」)

Website: www.expo70-park.jp

 

2.3 Vườn hồng tại vườn bách thảo Nagai

Nagai

Vườn bách thảo Nagai là một vườn bách thảo nằm trong Công viên Nagai, nơi nổi tiếng với Sân vận động điền kinh Nagai, nếu đi lên cầu thang từ ga Nagai trên tuyến tàu điện ngầm Midosuji, bạn sẽ thấy công viên trước mặt. Sau khi đi theo chỉ dẫn trong Công viên Nagai rộng lớn, bạn sẽ đến Vườn bách thảo Nagai. Công viên miễn phí, nhưng vườn thực vật là khu vực phải trả phí. Công viên Nagai là một công viên có diện tích rộng lớn, vườn thực vật chiếm một diện tích đáng kể trong số đó. Điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào công viên là một cái ao tên là Oike. Có một đài phun nước ở trung tâm, cũng khá lớn. Trong thời gian này, bạn cũng có thể thưởng thức hoa súng được trồng trong ao.

Vườn hoa hồng nằm ở phía sau ao, cách lối vào vườn bách thảo hơi xa. Vườn hồng có diện tích vừa phải, bố cục bằng phẳng tạo cảm giác hơi bình thường, nhưng vì là vườn hồng thực vật nên mỗi góc đều trồng 1 loại riêng, tên các loại đều được đánh dấu rõ ràng nên bạn có thể dễ dàng nhớ tên của chúng.

Tên tiếng Nhật: 長居植物園

Địa chỉ: 〒546-0034  大阪府大阪市東住吉区長居公園1-23

Ga gần nhất: 10 phút đi bộ từ ga Nagai trên tuyến tàu điện ngầm Midosuji (地下鉄御堂筋線「長居駅」より徒歩10分)

Website: www.nagai-park.jpl

 

2.4 Vườn hồng công viên Utsubo

Utsubo

Công viên Utsubo là một công viên trong thành phố trải dài về phía Tây từ Yotsubashisuji. Vườn hoa hồng của Công viên Utsubo nằm ở phía Đông của Naniwa-suji, chạy qua trung tâm của công viên. Có rất nhiều nơi quanh Osaka mà bạn có thể thưởng thức hoa hồng miễn phí, và Công viên Utsubo là một trong số đó. Quy mô của vườn hồng ở mức trung bình, nhưng sự đa dạng và mật độ của hoa hồng khiến nó trở thành 1 nơi lý tưởng để chụp những bức ảnh đẹp. Sau khi thưởng thức hoa hồng, sẽ thật tuyệt nếu bạn nghỉ chân tại một quán cà phê gần đó.

Tên tiếng Nhật: 靱公園

Địa chỉ: 〒550-0004  大阪府大阪市西区靱本町2-1-4

Ga gần nhất: 5 phút đi bộ về phía Osaka từ lối ra số 28 của ga Hommachi trên tuyến Tàu điện ngầm Yotsubashi (地下鉄四つ橋線本町駅28番出口より大阪方面へ徒歩5分)

Website: www.osakapark.osgf.or.jp

 

2.5 Vườn hồng tại Công viên tưởng niệm triển lãm hoa Tsurumi Ryokuchi

Tsurumi Ryokuchi

Tsurumi Ryokuchi mở cửa vào năm 1972 và được sử dụng làm nơi tổ chức Triển lãm hoa vào năm 1990. Sau đó, nó đã được tân trang lại và biến thành một công viên trên địa điểm của Triển lãm hoa. Nhà kính lớn nhất Nhật Bản Sakuya Konohanakan cũng nằm trong khuôn viên. Vé vào vườn hoa hồng là miễn phí. Bạn có thể thưởng thức khoảng 1.700 cây hồng thuộc khoảng 280 loại.

Tên tiếng Nhật: 花博記念公園 鶴見緑地

Địa chỉ: 〒538-0036  大阪府大阪市鶴見区緑地公園2-163

Ga gần nhất: Ga Tsurumiryokuchi (鶴見緑地駅)

Website: www.tsurumi-ryokuchi.jp

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る