Lễ hội Mitarashi – cảm nhận không khí mát lạnh ở đền Shimogamo, Kyoto

Mùa hè ở Kyoto nổi bật với 1 trong 3 lễ hội lớn nhất Nhật Bản – lễ hội Gion. Tuy nhiên đây không chỉ là lễ hội duy nhất vào mùa hè ở cố đô này. Kyoto có rất nhiều đền và chùa nên cứ đến mùa hè là khắp mọi nơi lại bùng nổ lễ hội. Hôm nay chúng ta hãy cùng đến lễ hội Mitarashi tại đền Shimogamo nhé!

 

Đền Shimogamo

Đền Shimogamo nằm ở phía Bắc của trung tâm Kyoto. Đây là một trong số những ngôi đền cổ nhất ở Kyoto. Bên trong đền có khu rừng lớn “Tadasu no mori” với thiên nhiên phong phú, có những cây lớn từ thời cổ đại vẫn đứng vững, có các loài chim và suối nhỏ chảy róc rách. Sự yên tĩnh và bầu không khí linh thiêng của khu rừng đã khiến nơi đây trở thành địa điểm được yêu thích để người dân tìm đến sự thanh thản, thư thái trong tâm hồn.

 

Lễ hội Mitarashi

Lễ hội Mitarashi tại đền Shimogamo là nét thi vị của mùa hè được tổ chức để cầu nguyện không có thảm hoạ, bệnh tật vào ngày nóng nhất trong năm. Trong lễ hội có “Ashitsuke shinji” là hoạt động mà người tham gia sẽ lội chân trần xuống ao Mitarashi nằm ngay trong đền. Nước trong ao mát lạnh nên sẽ xua tan được sự nóng nực của ngày hè.

 

Tham gia vào lễ hội Mitarashi

Để tham gia vào “Ashitsuke shinji” mỗi người cần trả 300 yên như một khoản để đóng góp vào tiền mua nến của đền.

 

Cửa vào sẽ như thế này

 

Sau khi trả tiền xong người tham gia sẽ nhận được một cây nến

 

Vừa lội chân trần vào nước mát lạnh vừa thắp nến

 

Những ngọn nến được thắp lên sẽ là lời cầu nguyện dâng lên thần linh

 

Bạn đã cảm nhận được sự mát lạnh và không khí lễ hội trong bức ảnh này chưa?

 

Tấm biển này đề rằng “Ở đây có nước thiêng”, nước thiêng chính là nước linh thiêng chảy ra từ ngôi đền

Bạn hãy đến và nhận một bát nước để uống

 

Ngoài ra trong đền còn có quẻ bói nước, nếu muốn nhận được quẻ bói này cần trả thêm phí. Quẻ bói nước là quẻ bói mà khi cho vào nước thì chữ trên quẻ bói sẽ hiện ra. Bạn có muốn xem vận khí của mình không?

 

Mùa hè đã đến trên khắp Nhật Bản cùng không khí nóng bức. Nếu đang ở Kyoto hay có dịp đến đây hãy tham gia vào lễ hội Mitarashi này nhé.

 

Đền Shimogamo

Địa chỉ: 59 Shimogamo Izumikawacho, Sakyo Ward, Kyoto, 606-0807

Di chuyển: từ ga Demachiyanagi tuyến Keihan đi bộ 15 phút hoặc đi xe buýt nội thành xuống tại điểm “Shimogamo jinnja mae”

Lễ hội Mitarashi: 19/7/2019 đến 28/7/2019


Khám phá du lịch, ẩm thực, văn hoá Kyoto

 

Wakaba (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る