Top đền chùa thiêng để đi lễ đầu năm khu vực Kansai 2023

Bạn có dự định đi lễ đầu năm (Hatsumode) 2023 này ở đâu chưa? Hãy để LocoBee gợi ý cho bạn nhé. Bài viết lần này sẽ là các đền chùa khu vực Kansai.

 

#1. Đền Fushimi Inari/Kyoto

Ngôi đền Fushimi là đền chính của hệ thống đền thờ thần Inari với khoảng 30.000 ngôi đền trên toàn quốc. Đền thờ Fushimi Inari Taisha được biết đến với khoảng 10000 cổng torii màu đỏ son nổi tiếng với những bức ảnh trên mạng xã hội. Nơi đây thường được mọi người đến thăm để cầu cho công việc làm ăn phát đạt, gia đình bình an và sự tiến bộ trong nghệ thuật biểu diễn.

Đền Fushimi Inar

Là một trong những điểm du lịch đầu năm hàng đầu ở Kyoto, nơi có nhiều đền chùa nên việc đông đúc là điều không thể tránh khỏi.

 

#2. Đền thờ Heian/Kyoto

Cổng torii màu đỏ son là biểu tượng của khu vực Rakuto và Okazaki, Kyoto.

Nó được xây dựng vào năm 1895 (Meiji 28) để kỷ niệm 1100 năm dời đô về Heian. Các công trình đều được sơn son, như cổng torii hùng vĩ và cổng Otenmon, mô phỏng theo sảnh lớn của Heian-kyo, đều là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch. Một trong ba lễ hội lớn của Kyoto, Jidai Matsuri diễn ra vào ngày 22 /10 cũng rất nổi tiếng.

Đền thờ Heian

Mỗi năm vào đêm giao thừa, tất cả các đèn lồng trong khuôn viên được thắp sáng và các cổng được mở suốt đêm. Tại Lễ hội Ngày đầu năm mới, được tổ chức vào sáng sớm ngày đầu năm với màn biểu diễn “Urayasu no Mai” là 1 trong những hoạt động thu hút các tín đồ vào đầu năm.

 

#3. Đền Kitano Tenmangu/Kyoto

Ngôi đền này được coi là trụ sở chính của hệ thống đền Tenjin, nơi ngài Sugawara Michizane được thờ phụng. Đền Kitano Tenmangu thờ thần Sugawara Michizane, vị thần học tập. Nhiều người đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh và các kỳ thi kiểm tra trình độ đã đến thăm ngôi đền để được hưởng phước lành này.

Đền Kitano Tenmangu/Kyoto

Vào đêm giao thừa, sự kiện truyền thống “Kiribisai” được tổ chức, nơi một ngọn lửa thiêng làm bằng đá lửa được truyền cho các tín đồ mang về. Người ta nói rằng nếu bạn nấu bữa ăn năm mới trên ngọn lửa này, bạn sẽ luôn có sức khỏe tốt.

 

#4. Đền Yasaka/Kyoto

Nơi cầu phước lành cho tình yêu và sắc đẹp, đền Yasaka là biểu tượng của Higashiyama, được gọi trìu mến là Gion-san.
Đền Yasaka nổi tiếng với Lễ hội Gion, một truyền thống mùa hè ở Kyoto.

Lễ hội Gion được cho là có nguồn gốc từ đầu thời Heian như một sự kiện được tổ chức để làm dịu dịch bệnh đang lan rộng ở Kyoto, và kể từ đó cùng với lễ hội Gion, ngôi đền này cũng đã được tôn thờ như một ngôi đền để xua đuổi tà ác. Ngoài việc xua đuổi tà ác, trong khuôn viên còn có nhiều điện thờ phụ, chẳng hạn như đền thờ Ookuninushisha, được cho là mang lại may mắn và đền thờ Utsukushigozensha, nơi thờ thần sắc đẹp.

 

#5. Đền Ikuta/Kobe, Hyogo

Nơi đây thờ vị thánh được mệnh danh là đã khai sinh ra thành phố Kobe, ngài Ikuta. Đền Ikuta được cho là đã nơi bắt nguồn của 44 ngôi nhà gọi là Kanbe làm các hoạt động liên quan đến chính trị trong thời kỳ Heian. Người ta nói rằng sau này “Kanbe” này đã đổi thành “Konbe” và trở thành Kobe hiện tại. Vị thánh được tôn thờ “Wakahirume no Mikoto” là người dệt quần áo Thần đạo. Người ta nói rằng việc dệt các sợi chỉ lại với nhau sẽ mang lại may mắn trong tình yêu, vì nó sẽ mang mọi người lại gần nhau hơn.

Thời gian lễ đầu năm mới sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 31/1/2023.

 

#6. Đền Minatogawa/Kobe, Hyogo

Ngôi đền thờ vị tướng nổi tiếng Kusunoki Masashige và được người dân Kobe trìu mến gọi là “Nanko-san”. Mặc dù nằm ở trung tâm thành phố nhưng khuôn viên tràn ngập cây xanh, khiến nơi đây được ví như là một ốc đảo giữa lòng thành phố. Có nhiều điểm nổi bật như bức tranh trên trần của sảnh chính, đá cuội và cây ô liu lâu đời nhất của Nhật Bản.

Đền Minatogawa

Hàng năm, khung cảnh đêm giao thừa là khi tiếng trống taiko đầu tiên vang lên vào lúc nửa đêm. Điệu múa Kagura đầu tiên của năm mới được biểu diễn trong khi cầu chúc những điều tốt lành cho cả năm.

Lễ đầu năm sẽ được tổ chức từ ngày 1/12/2022 đến ngày 31/1/2023

 

#7. Đền Sumiyoshi Taisha/Osaka, Osaka

Đây được coi là trụ sở chính của hệ thống đền thờ Sumiyoshi, với hơn 2.300 đền phụ trên toàn quốc. Nơi đây thờ thần Sumiyoshi Okami, vị thần biển cả và từ lâu đã được những người làm các công việc liên quan đến hàng hải, đánh cá và vận chuyển tôn thờ.

Sumiyoshi Taisha

Một trong những điểm nổi bật tại ngôi đền là cầu Sorihashi có độ nghiêng tối đa khoảng 48 độ (thường được gọi là cầu Taiko) bắc qua hồ nước phía trước đền. Người ta nói rằng tâm hồn của bạn sẽ được thanh lọc chỉ bằng cách đi qua cây cầu này. Gosho Gozen, nằm giữa phía nam của Daiichi Hongu và Wakamiya Hachimangu, là một nơi tuyệt vời để thử tìm đá cuội may mắn. Người ta nói rằng nếu bạn nhặt được những viên đá có viết chữ “Ngũ”, “Đại” và “Lực” bằng mực, điều ước của bạn sẽ thành hiện thực.

Thời gian lễ đầu năm mới: từ ngày 01/12/2022 đến hết tháng 03/2023

 

#8. Chùa Kongobu/Koya, Wakayama

Còn gì tuyệt vời hơn khi đón năm mới ở nơi linh thiêng được bao quanh bởi những ngọn núi cao 1.000m trên mực nước biển.

Chùa Kongobu

Koyasan là một nơi linh thiêng của Phật giáo bí truyền Shingon được thành lập bởi ngài Kobo Daishi khoảng 1200 năm trước. Chùa Kongobu là ngôi chùa ở vị trí cao nhất. Có 117 ngôi đền trên núi, và khoảng một nửa trong số đó là chỗ ở cho những người hành hương đến thăm núi Koya. Lắng nghe tiếng chuông trên núi vào đêm giao thừa và thưởng thức các món ăn năm mới của chùa, đó là một cách tuyệt vời để trải qua đêm giao thừa.

Thời gian mở cửa trong các ngày lễ cuối năm và năm mới: Từ ngày 28/12/2022 đến 4/1/2023

 

#9. Kumano Hongu Taisha/Tanabe, Wakayama

Đây là ngôi đền chính và trung tâm của Kumano Sanzan (tên gọi chung của 3 Đại Đền tọa lạc ở phía đông nam của Bán đảo Kii: Kumano Hongu Taisha, Kumano Nachi Taisha và Kumano Hayatama Taisha).

熊野本宮大社 Kumano Hongu Taisha

Ngoài ra, Kumano Hongu Taisha còn là ngôi đền chính của hơn 4.700 ngôi đền thờ Kumano trên toàn quốc. Vị thần chính được tôn thờ là Ketsusumiko no Okami, người đã mang đến phước lành cho mọi người như vị thần của an toàn giao thông, đánh bắt hải sản, gia đình hòa thuận, hôn nhân hòa hợp và trường thọ.

Con đường dẫn đến đền thờ là một cầu thang đá dài 158 bậc từ cổng torii. Khi leo từng bước qua khu rừng tuyết tùng, hẳn là bạn sẽ cảm thấy lòng mình dịu lại.

 

#10. Chùa Enryaku trên núi Hiei/Otsu, Shiga

Đây là 1 ngôi chùa nổi tiếng với tầm nhìn tuyệt đẹp nhìn ra Hồ Biwa ở phía Đông và cảnh quan thành phố Kyoto ở phía Tây.

Chùa Enryaku

Ngôi chùa đứng đầu giáo phái Tendai trên núi Hiei, nằm giữa thành phố Otsu và thành phố Kyoto ở tỉnh Shiga. Enryaku-ji là tên chỉ chung của khoảng 100 ngôi chùa nằm rải rác trong khu vực rộng khoảng 1.700 ha. Ngoài ra, khu vực này được chia thành 3 khu: tháp phía Đông, tháp phía Tây và Yokawa. Một địa điểm không thể bỏ qua là Sảnh Konponchu-do của Chùa Đông, và sảnh thờ Phật lớn của Chùa Enryaku-ji.

 

#11. Đền Kasuga Taisha/Nara

Ngôi đền mang vẻ đẹp và sự thiêng liêng của 1 ngôi đền được xây dựng từ 1300 năm trước.

Đền Kasuga Taisha
Kasuga Taisha là nơi mà màu đỏ son của tòa nhà chính nổi bật trên nền xanh của khu rừng nguyên sinh. Một ngôi đền phụ nằm trong khuôn viên có tên Meoto Daikokusha là ngôi đền duy nhất ở Nhật Bản thờ vợ chồng Ookuni. Do đó có rất nhiều người đến đây để cầu mong nhận được các phước lành của hôn nhân và tình duyên. Đừng bỏ lỡ những món quà độc đáo chỉ có ở nơi này, chẳng hạn như những chú hạc màu hồng, trắng bằng giấy hay bùa may mắn có hình hươu…

Chúc bạn một năm mới bình an.

7 bước trong nghi thức đi cầu nguyện ở đền tại Nhật – bạn cần biết

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る